"Hoàng tử thời trang Paris": Tân giám đốc sáng tạo 24 tuổi của nhà mốt Rochas

Tân giám đốc 24 tuổi, Charles de Vilmorin là một luồng gió mới thổi qua thế giới thời trang.

Được thành lập vào năm 1925 bởi nhà thiết kế người Pháp Marcel Rochas, nhà mốt Rochas được biết đến nhiều với loại nước hoa đặc trưng Femme. Sau khi nhà thiết kế qua đời vào năm 1955, chi nhánh thời trang của doanh nghiệp này đóng cửa và được khởi động lại vào năm 1990 dưới quyền của chủ sở hữu thương hiệu nước hoa nổi tiếng Wella, sau đó tiếp tục được mua lại bởi Procter & Gamble.

Sau 4 năm thành công dưới thời của giám đốc nghệ thuật Olivier Theyskens, P&G lại đóng cửa bộ phận thời trang của thương hiệu một lần nữa từ năm 2006 đến năm 2008. Sau thời gian đó nhà thiết kế người Ý Marco Zanini đã vực dậy P&G, kế nhiệm là Alessandro dell'Acqua nhưng sau đó cũng rời đi vào tháng 12 năm 2019.

hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
Năm nay Rochas đã bổ nhiệm nhà thiết kế trẻ người Pháp Charles de Vilmorin chỉ mới 24 tuổi làm giám đốc sáng tạo mới.

Không nghi ngờ gì về Charles de Vilmorin khi anh đang là một ngôi sao đang lên nhanh chóng của thời trang Paris. Vào tháng 4 năm 2020, ở tuổi 23, Vilmorin ra mắt nhãn hiệu cùng tên của mình trên Instagram ngay giữa đại dịch. Trong vòng vài tháng, giới thời trang chú ý đến những sáng tạo của anh ấy như vẻ độc đáo của chiếc áo khoác bomber gây ảo giác xuất hiện trong một quảng cáo của Apple mà rapper người Mỹ Tierra Whack là người mặc nó.

Ngay sau đó, Jean Paul Gaultier đã tài trợ để Vilmorin được trình diễn với tư cách khách mời tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris vào tháng 1 năm nay. Hai tuần sau, Charles de Vilmorin chính thức được bổ nhiệm làm tân giám đốc sáng tạo của nhà mốt Pháp Rochas.

hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
Vilmorin còn được nhiều người trong ngành liên tưởng đến nhà thiết kế Yves Saint Laurent, một giám đốc nghệ thuật của hiệu thời trang Dior trẻ tuổi và tài năng

Ông Philippe Benacin, giám đốc điều hành tập đoàn Interparfums, hiện đang nắm giữ quyền khai thác dòng sản phẩm hiệu Rochas nói: " Đối với Rochas, hiệu thời trang từng là biểu tượng của nét thanh lịch, trẻ trung và táo bạo. Vì thế, việc tuyển dụng một tài năng trẻ sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho thương hiệu này".

Khoan hãy nói đến tài năng không cần bài cãi, Charles de Vilmorin nổi bật với một vóc dáng cao ráo mảnh mai. Vilmorin còn được nhiều người trong ngành liên tưởng đến nhà thiết kế Yves Saint Laurent, một giám đốc nghệ thuật của hiệu thời trang Dior dù chỉ mới 21 tuổi, Yves Saint Laurent đã trở thành một trong những  nhà tạo mốt có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20.

Với vẻ ngoài sức hút đến vậy, Vilmorin còn có mệnh danh là vị "hoàng tử nhỏ" của làng thời trang. Vilmorin cũng được đặt nhiều hy vọng rằng sẽ thành công không kém Yves Saint Laurent, làm cho tên tuổi Rochas thêm rạng ngời vẻ vang, rũ sạch lớp bụi thời gian của nhà mốt trăm tuổi này.

hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
Charles de Vilmorin lại là một trong những nhà thiết kế "liều lĩnh" khai sinh thương hiệu của mình trong bối cảnh dịch bệnh và lệnh phong toả nghiêm ngặt

 Tân giám đốc sáng tạo trẻ tuổi lớn lên trong một gia đình nghệ thuật:"Đúng là gia đình tôi đã dạy tôi rất nhiều về nghệ thuật và văn hóa". Charles de Vilmorin có mẹ là giáo sư nghệ thuật và bố là giám đốc tài chính. Năng khiếu vẽ được thừa hưởng từ mẹ là một phần giúp Vilmorin theo đuổi sớm ngành thiết kế thời trang.

"Tôi luôn đam mê nó và muốn truyền cảm hứng từ thế giới nghệ thuật đến thiết kế nói chung. Khi còn nhỏ có lúc tôi đã muốn trở thành một đạo diễn nhà hát, sau đó lại bắt đầu thực sự dấn thân vào thời trang khi khoảng 12 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, tôi đến trường Chambre Syndicale de la Haute Couture tiếp tục một khóa học bốn năm.

Tôi luôn mơ ước thành lập một thương hiệu của riêng mình, bản thân không có kinh nghiệm, hoàn toàn không biết gì về cách thức hoạt động của một công ty và chưa bao giờ thực sự làm việc cho một thương hiệu. Nhưng kể từ khi tôi thành lập thương hiệu của mình một năm trước, tôi đã học hỏi mỗi ngày để phát triển nó tốt hơn."

hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
"Tôi luôn đam mê nó và muốn truyền cảm hứng từ thế giới nghệ thuật đến thiết kế nói chung"

 Ông Philippe Benacin nói: "Charles de Vilmorin đã chứng tỏ tài năng cũng như bản lĩnh của mình khi trình làng các mẫu thiết kế ngay lúc mà mọi thứ đang tạm gác lại để an toàn trước đại dịch". Trong năm 2020, cũng như ngành thời trang của nhiều nước khác, ở Pháp cũng bị hạn chế do chính sách phong toả giãn cách nhưng Charles de Vilmorin lại là một trong những nhà thiết kế "liều lĩnh" khai sinh thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó vào đầu năm này Vilmorin đã ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp xuân-hạ đầu tiên. Và hiện giờ Vilmorin đang nghiên cứu việc biến đổi thích nghi dòng sản phẩm cao cấp này thành các kiểu y phục may sẵn. Bộ sưu tập thời trang xuân-hạ 2022 thuộc dòng "haute couture" được Vilmorin đảm nhận thiết kế cho Rochas.

hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
hoang tu thoi trang paris tan giam doc sang tao 24 tuoi cua nha mot rochas - anh 0
BST nổi bật của Charles de Vilmorin (Ảnh ELLE)

Khái niệm tự do trong thời kỳ phong tỏa là nguồn cảm hứng giúp Vilmorin ra mắt thương hiệu cá nhân trước khi đầu quân cho Rochas. Tuy các quy định hạn chế tối đa vấn đề di chuyển đi lại cũng không thể cản bước sáng tạo theo bản năng của Vilmorin.

"Thời trang cao cấp không phải là dễ mặc, nhưng lại là nơi thử nghiệm những ý tưởng "cuồng dại" nhất trước khi đưa vào khai thác trong dòng sản phẩm đại chúng. Sự xa xỉ không chỉ liên quan đến giá trị tiền tệ, nó còn phụ thuộc vào cách nhà thiết kế kể chuyện làm sao cho nó trở nên độc đáo, ngay từ lúc người nghệ sĩ đặt tất cả tâm hồn của mình vào một tác phẩm, đó là điều xa xỉ" - Charles de Vilmorin nói.

Call me TrendZ đưa bạn đi vòng quanh thế giới để nắm bắt những xu hướng thời trang - làm đẹp đang được Gen Z ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Từ phong cách ăn mặc, trang điểm cho đến những gương mặt có sức ảnh hưởng đến "gu" của thế hệ trẻ, Call me TrendZ sẽ cùng bạn khám phá! 

Thời trang không chỉ là "vỏ bọc" sành điệu mà còn là nỗi áp lực lớn của Gen Z

Quần áo organic: Xu hướng "mặc xanh, sống sạch" đột phá của ngành thời trang thế giới

Dòng chảy lịch sử của giày boots: Item thời thượng phải có cho những ngày đầu Đông

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ