Họa sĩ "tàu điện ngầm" Gen Z nổi tiếng TikTok: Thử làm một điều gì đó mới có thể thay đổi cuộc đời bạn

Lớn lên ở Bronx, Devon Rodriguez đã luôn muốn chuyển đến Manhattan. Và 20 triệu người theo dõi đã giúp anh đạt được điều đó.

Devon Rodriguez, chàng họa sĩ Gen Z sinh năm 1996, đang rất nổi tiếng trên TikTok với những video ghi lại quá trình vẽ chân dung hành khách điêu luyện trên tàu điện ngầm.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
Devon Rodriguez, họa sĩ vẽ chân dung trên tàu điện ngầm, đã trở thành một người nổi tiếng trên TikTok. 

Và quá trình để anh đạt được thành quả ngày hôm nay lại không phải là một con đường thẳng chỉ trải đầy hoa hồng. Từng có một tuổi thơ không ổn định và nghèo khó, đam mê và ước mơ đã giúp anh "bùng nổ" tài năng rồi tìm được con đường tắt để anh đạt được thành công sớm hơn.

"Chưa bao giờ thực sự thích sống thật nghèo khổ"

Để trở thành họa sĩ nổi tiếng như ngày hôm nay, có hai sự kiện đã thay đổi cuộc sống của Devon Rodriguez.

Đầu tiên là khi anh 14 tuổi, Cơ quan Quản lý Dịch vụ Trẻ em của thành phố đã tước quyền nuôi con của mẹ anh và đưa anh đến sống trong một căn hộ ở Mott Haven của bà ngoại. Anh mô tả sự thay đổi này là sự thay đổi từ môi trường không ổn định sang một mái ấm đầy tình thương thông qua các tài liệu đọc khác nhau mà anh quan sát thấy ở hai nơi: "Mẹ tôi có tạp chí với các cuộc phỏng vấn của vũ nữ thoát y. Bà tôi thì có tạp chí với những câu chuyện về Mẹ Teresa".

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
Mott Haven là một khu dân cư có mật độ dân số cao và chủ yếu là những người có thu nhập thấp.

Cha không ở gần anh nhưng anh đã nghe nhiều câu chuyện về việc ông ấy là một nghệ sĩ xăm hình được kính trọng và anh cũng đã thấy nhiều tác phẩm của bố mình trên các tạp chí. Anh nói: "Tôi đã nghĩ 'Chà, bố mình là một nghệ sĩ nổi tiếng'. Bởi vậy mà nó đã trở thành ước mơ của tôi: Tôi cũng muốn trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng nữa".

Hiện nay, ở tuổi 25, Rodriguez đang là một họa sĩ vẽ chân dung trên tàu điện ngầm với gần 20 triệu người theo dõi trên TikTok. Việc trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã giúp anh dựng lên studio mơ ước của riêng mình ở khu phố Lower East Side sôi động của thành phố New York.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
 Khu phố Lower East Side sôi động của thành phố New York.

Quá trình học tập chính thức của anh bắt đầu với việc anh được nhận vào Trường THPT Nghệ thuật và Thiết kế ở Midtown, nơi anh đã có được những người hướng dẫn. Nhưng ngay cả khi có sự hỗ trợ của bà ngoại thì sự thật vẫn là: "Chúng tôi lúc đó vẫn còn rất nghèo. Và tôi chưa bao giờ thực sự thích sống thật nghèo khổ", anh nói.

Khi anh 21 tuổi, bà của anh bắt đầu tính anh 400 USD tiền thuê nhà, số tiền này bằng giá anh bán một trong những bức tranh chân dung anh đã đăng lên Instagram. Cho đến lúc ấy, anh mày mò các trang trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, tìm hiểu loại bài đăng có khả năng thu hút mọi người ở đa dạng địa điểm và tìm cách để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
Rodriguez chia sẻ rằng anh đã học được rằng bí quyết để trở thành người có ảnh hưởng là thực hiện những "mẹo" tương tự nhau: "Một khi bạn tìm thấy công thức hiệu quả thì nó sẽ tiếp tục mang đến hiệu quả như vậy". Ảnh: Stefano Ukmar 

Một số bức tranh là được đặt vẽ nhưng hầu hết tác phẩm của anh đều là những bức chân dung phác họa hành khách trên tàu điện ngầm. Anh bắt đầu đi mỗi ngày, vẽ trên tàu, cố gắng bán tranh trực tuyến và tìm cách "thoát khỏi" Mott Haven: "Đó luôn là mục tiêu chính của tôi. Rời khỏi nơi đó và chuyển đến Manhattan".

Tận dụng sự bùng nổ của TikTok bằng tài năng vẽ vượt trội

Vào ngày 26/7/2020, anh đã nhập một ghi chú cho chính mình vào điện thoại lúc 2:50 sáng: "Ý tưởng video lan truyền trên TikTok. Vẽ người trên tàu điện ngầm!!!!".

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
TikTok đã bùng nổ trong đại dịch.

Theo cách nói của Rodriguez, TikTok đã "bùng nổ trong đại dịch" và anh quyết tâm tìm ra cách tiếp cận phù hợp với nền tảng đó để có thể đạt được ước mơ gần của mình: sự nổi tiếng và một căn hộ ở Manhattan.

Ban đầu, anh đăng video time-lapse về quá trình phác thảo của mình, chèn thêm một bài hát hấp dẫn, mang đến cho người xem cơ hội so sánh những bức chân dung của anh ấy với cảm hứng ngoài đời thực của họ - độ chính xác bóng bút chì của chiếc quần jeans wrinkled hay chiếc khẩu trang lệch. Anh bắt đầu có được nhiều lượt xem hơn nhưng không nhiều như anh đã mong đợi.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
Bản vẽ của Rodriguez nổi bật với sự đi nét chi tiết đến không ngờ.

Anh nói: "Tôi đã đăng những video ấy với ý nghĩ rằng 'Ồ, tôi tài năng mà. Nội dung này sẽ lan truyền thôi'. Nhưng không có video nào trở nên 'viral' cả. Nếu đó không phải là một cảnh tượng thì mọi người sẽ chẳng quan tâm".

Sau đó, anh để ý thấy có người để lại bình luận rằng: "Cuối cùng, anh nên gửi lại họ những bức vẽ ấy".

Lúc đầu, Rodriguez lờ đi ý kiến ​​này vì nghĩ rằng anh sẽ không cho đi sản phẩm của mình, vì chúng là công cụ kiếm sống của anh. Nhưng không lâu sau, bình luận đó đã thu hút hơn 32.000 lượt thích và anh biết rằng anh cần phải thử.

Và đó là lần thứ hai cuộc đời anh thay đổi đột ngột.

Thử làm một điều mới mẻ và cuộc đời... thay đổi

"Và khi tôi thử, nó thực sự 'bùng nổ'", anh nói. Video đầu tiên, được đăng vào tháng 8/2020, có xuất hiện hình ảnh một phụ nữ trẻ trong bộ đồng phục an ninh tư nhân. Trong video, Rodriguez đã phác thảo chân dung của cô ấy với nền nhạc "Renee" của Sales. Ngay cả khi cô đeo khẩu trang thì mọi người vẫn có thể dễ dàng nhận ra rằng cô đã bất ngờ trước bản phác họa và ấn tượng với đường nét chi tiết: "Bạn thậm chí còn vẽ hình xăm của tôi".

Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, video đã có 8 triệu lượt xem. Sau đó, nó đã tăng lên 49 triệu.

Giờ đây, anh nhận được sự cho phép trước từ người mà anh muốn vẽ và hỏi họ dự kiến ​​sẽ ở trên tàu điện ngầm trong bao lâu. Anh ấy đã tự luyện tập để hoàn thành một bức chân dung trong 15 phút, bao gồm cả những lần tạm dừng để anh ấy có thể quay lại cả quá trình.

Rodriguez đã tích lũy được hơn 225 triệu lượt thích trên TikTok và khi anh bắt đầu đăng lại video của mình lên các nền tảng khác, những con số này cũng tăng lên ở đó. Anh cũng đạt 2,7 triệu người theo dõi trên Instagram và 1,4 triệu người đăng ký trên YouTube.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
Rodriguez tặng bức vẽ chân dung cho một phụ nữ mặc quân phục.

Mức độ phổ biến của mỗi video có khác nhau nhưng nhiều video thu về 20 triệu lượt xem hoặc hơn. Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất - với 113 triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng - là cảnh Rodriguez tặng bức vẽ chân dung cho một phụ nữ mặc quân phục. Anh nói: "Tôi không biết chính xác điều gì khiến một số video lan truyền nhiều hơn. Tôi nghĩ đó là do cảm xúc của mỗi người khác nhau".

Khi lượng người theo dõi ngày càng lớn, Rodriguez đã hình dung ra việc bán nhiều bức chân dung được ủy quyền hơn với giá cao hơn. Sau đó, chuỗi nhà hàng Chipotle đã liên hệ với anh về việc quảng bá cho một trong những bản vẽ của anh ấy. Họ đã chào hàng nghìn USD, lớn theo cấp số nhân so với số tiền anh từng kiếm được từ việc bán một bức chân dung.

hoa si tau dien ngam gen z noi tieng tik tok thu lam mot dieu gi do moi co the thay doi cuoc doi ban - anh 0
"Trưng bày" các sản phẩm lên mạng xã hội đã giúp Devon Rodriguez tiếp cận được nhiều đối tác tiềm năng. Ảnh: Grey's Anatomy

Ngay sau đó là Cheetos và Extra Gum ngỏ lời hợp tác. TikTok đã chỉ định cho anh một người đại diện trong có công ty và điện thoại của anh bắt đầu liên tục đổ chuông các cuộc gọi từ nhiều quản lý tài năng. Họ đã giúp tăng mức doanh thu của anh lên 20.000 USD đến 30.000 USD, tùy thuộc vào mức độ công việc của mỗi quảng cáo.

Chính lượt xem từ các video, chứ không phải thị trường tranh chân dung, đã đưa anh ấy đến Manhattan. Anh nói: "Nếu tôi không đăng những video đó lên TikTok. Tôi sẽ không thể được như bây giờ."

Theo: The New York Times

Loạt hoạ sĩ trổ tài vẽ tranh "chú bộ đội phát rau": Việc "chốt đơn" chưa bao giờ đáng yêu đến thế!

Cô gái "vẽ tranh" Đông Hồ lên bánh trung thu: Đóng tiệm để chống dịch, mở lớp dạy làm bánh online

Vẽ tranh mùa dịch: Bộ môn giải trí mà HuyMe "chìm đắm" có gì thú vị?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ