Được đầu tư phát triển bởi DatVietVAC, với sự tư vấn từ BCG Digital Ventures sau ba năm ra mắt, VieON chứng minh tốc độ phát triển nhanh chóng, không ngừng mở rộng nâng cao chất lượng về nội dung, trải nghiệm cho người dùng.
Hiện, VieON trở thành siêu ứng dụng giải trí trực tuyến dành cho người Việt và được xây dựng theo chuẩn quốc tế về nội dung lẫn công nghệ.
Được tín nhiệm và chiếm lĩnh thị trường giải trí
VieON - nền tảng OTT được đông đảo khán giả yêu thích, sở hữu những thành tích ấn tượng. OTT này hiện ghi nhận đến 43 triệu thiết bị sử dụng, nâng cao sức mạnh chiếm lĩnh thị trường bằng những đột phá lớn: Top 1 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (iOS); Top 1 thương hiệu giải trí có thị phần thảo luận nhiều nhất 2021 (theo YouNet Media). Hiện tại, VieON đã có mặt trên Apple TV.
Ứng dụng sở hữu kho nội dung độc quyền về phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, ứng dụng tập trung khai thác và sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Original) đặc sắc, phù hợp cho mọi độ tuổi, sở thích khác nhau.
Chỉ trong năm qua, Giấc Mơ Của Mẹ - phim gia đình Việt thành công nhất năm 2022 thắng hai hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhất và hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28.
Mặt Trời Mùa Đông thu về hơn 90 triệu lượt xem sau hơn 2 tháng phát sớm trên VieON. Mini-series Nữ Chủ xuất sắc chinh phục 330 triệu lượt xem trên các nền tảng.
Chương trình Rap Việt mùa 3 lên sóng trên VieON đạt thành tích nổi bật, ghi nhận hơn 200 nghìn người xem trực tuyến cùng lúc cho tập 1.
VieON không chỉ thành công về mặt con số hay những lần lập kỷ lục về lượt xem trên nền tảng trực tuyến mà hơn hết còn nhận được sự tín nhiệm của các nghệ sĩ. Thông qua những nội dung đa dạng của mình, VieON đã trở thành "cầu nối" đưa hình ảnh của các nghệ sĩ trở nên gần gũi hơn với khán giả.
Ca sĩ Bích Phương cho biết: "Mình thực sự rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình Hành Trình Rực Rỡ. Qua đây có thể giới thiệu những cảnh đẹp của đất nước cũng như mang đến những tiếng cười cho khán giả".
Đồng quan điểm, Ca sĩ - diễn viên Jun Phạm cảm thấy may mắn khi được đóng góp trong nhiều sản phẩm của DatVietVAC và VieON như Nữ Chủ, Running Man Vietnam: Chơi Là Chạy.
Diễn viên Ngọc Lan (phim Nữ Chủ) nhận thấy: "VieON đã sản xuất được rất nhiều chương trình đặc sắc, nhân văn, mang đậm giá trị văn hóa Việt một cách gần gũi và văn minh".
Diễn viên Quốc Anh (phim Giấc Mơ Của Mẹ) và Lãnh Thanh (dự án VieON Original trong năm 2023) khẳng định: "VieON là một trong những ứng dụng giải trí hàng đầu Việt Nam hiện nay, sở hữu kho giải trí đa dạng như phim ảnh, gameshow truyền hình. VieON là nơi kết nối mọi người lại với nhau thông qua các chương trình và bộ phim thuần Việt".
MC Trấn Thành bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến VieON tròn 3 tuổi. Anh tin VieON có thể phát triển mạnh mẽ, được khán giả biết đến nhiều hơn, có nhiều lượt tải về. Cũng là người hâm mộ số 1 của VieON, Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát hy vọng sẽ có thật nhiều cơ hội tham gia, đồng hành cùng VieON trong các dự án mới.
"VieON sẽ lan tỏa được thật nhiều giá trị văn hóa Việt, thành công vươn ra thị trường thế giới trong năm 2023", là lời chúc mà Trấn Thành, Thuý Ngân, Trịnh Thảo và Sĩ Thanh gửi đến VieON khi bước sang tuổi mới.
Tự hào góp phần lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc
Thừa hưởng lợi thế đến từ hệ sinh thái DatVietVAC, VieON từng bước tạo nên dấu ấn riêng giữa thị trường OTT đầy biến động.
Trong năm 2023, VieON tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng, từng bước thực hiện hóa chiến lược Go Global. Trước mắt, VieON đặt mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu tiên (theo phân bổ dân số Việt Nam trên thế giới); có 15.000 giờ nội dung với 80% là nội dung thuần Việt.
Bên cạnh những nội dung bản quyền quốc tế đa dạng, VieON luôn chú trọng tạo nên những nội dung thuần Việt, mang đến các sản phẩm giải trí có tính độc bản, phù hợp với thị hiếu của khán giả trong nước. VieON khẳng định lợi thế của OTT Việt khi cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới.
Thông qua các sản phẩm được giới thiệu trên sóng VieON: Rap Việt, Hành Trình Rực Rỡ, 2 Ngày 1 Đêm, Người Ấy Là Ai? Cây Táo Nở Hoa, Giấc Mơ Của Mẹ… những giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc trở thành điểm sáng nâng cao chất lượng của kho nội dung, góp phần quan trọng đưa VieON "chạm đến trái tim" khán giả.
Siêu ứng dụng VieON liên tục được ghi nhận bởi các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước:
- Giải thưởng Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á 2021-2022 (Asian Technology Excellence Awards)
- Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh Doanh Xuất Sắc Châu Á 2022 (APEA)
- Giải thưởng Chuyển Đổi Số Việt Nam 2022
- Giải Bạc ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số tại giải thưởng Make in Vietnam năm 2022.
- Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam
- Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam tại Lễ biểu dương Việt Nam Award 2021
- Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn - Khối Doanh nghiệp (do Anphabe thực hiện)
Nội dung liên quan