VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng

Ông Huỳnh Long Thủy - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần VieON giải đáp bài toán trong bối cảnh bão công nghệ, tin tức và quảng cáo trực tuyến tại hội thảo Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41 diễn ra tại Hải Phòng, ngày 16/03 vừa qua.

Công nghệ hóa, đa dạng hình thức quảng bá là cơ hội và thách thức của người làm báo chí, tập đoàn truyền thông. Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra tại Hải Phòng, các hội thảo chuyên đề là dịp để những người làm truyền hình, truyền thông cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn và thành quả đạt được, ông Huỳnh Long Thủy - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần VieON chia sẻ nhiều cách thức giúp tác phẩm truyền hình có chất lượng tốt hơn, tiếp cận đúng đối tượng khán giả và tối ưu hóa giá trị của quảng cáo trực tuyến.

Với cái nhìn tích cực, đi đầu xu hướng trong việc vận dụng tài nguyên, tính tích cực của mạng xã hội, ông Huỳnh Long Thủy chỉ ra rõ nét nguyên do sự phát triển nhanh chóng của VieON. Ông mang đến hội thảo nhiều thông tin hấp dẫn, hiện đại và cập nhật xu hướng về sản xuất trong bối cảnh công nghệ số và sự dịch chuyển trong nhu cầu tiếp nhận sản phẩm của công chúng.

vie on chu trong triet ly trai nghiem hieu ro chan dung nguoi dung - anh 0
Ông Phạm Anh Chiến – Phó giám đốc VTV Digital, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam, ông Huỳnh Long Thủy – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên BCH TW Đảng - Tổng biên tập báo Nhân Dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Vũ Minh Hường – Trưởng phòng nội dung số VTV Digital (Ảnh từ trái sang phải).

VieON thành công vang dội trong 3 năm nhờ "đặt mình vào khán giả"

Là thành viên của Hệ sinh thái Công nghệ Truyền Thông Giải trí DatVietVAC Group Holdings, VieON hiểu rõ chân dung người dùng để sản xuất những nội dung phù hợp với từng đối tượng. Đặt mình vào từng nhịp thở của sự phát triển công nghệ số, VieON củng cố hình ảnh, trở thành một trong những đơn vị sở hữu kho nội dung đa dạng, chất lượng cao, có bản quyền, lớn nhất tại Việt Nam. VieON sản xuất các chương trình tầm cỡ Rap Việt, Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm… Ngoài ra những nội dung truyền hình đáp ứng nhu cầu đông đảo đối tượng khán giả: Cây Táo Nở Hoa, Giấc Mơ Của Mẹ… và mới nhất đây là Nữ Chủ.

Tại hội thảo, ông Huỳnh Long Thủy –  Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần VieON cho biết cốt lõi trong quá trình vận hành, phát triển là hiểu rõ chân dung khán giả: "Chúng tôi có những hệ thống cơ sở dữ liệu có thể phân tích được dữ liệu người xem trên mạng xã hội, thông qua API biết được mức độ tiếp cận của người dùng. Từ đó hiểu được chân dung của người dùng. Từ việc hiểu được chân dung người xem, thị hiếu khán giả, kế hoạch lên nội dung cho chương trình giải trí được phân phối đều kể cả việc tất cả được đóng gói thành một công thức. Chúng tôi biến mọi vấn đề sản xuất nội dung thành công thức".

Bên cạnh việc hiểu rõ đối tượng khán giả, VieON còn khéo léo vận dụng những điểm tích cực của mạng xã hội và các loại hình phân phối. Sử dụng ưu điểm của mạng xã hội, VieON nỗ lực hay đổi về việc tiếp cận thông tin đến từng đối tượng. Ca Sĩ Mặt Nạ do Vie Channel kết hợp cùng VieON là chương trình hiếm hoi mang đến cho khán giả trải nghiệm ở các nền tảng khác nhau. Người xem có thể lựa chọn thưởng thức nội dung  sóng truyền hình, mạng xã hội và đặt biệt là sự kiện offline với 20 nghìn khán giả.

vie on chu trong triet ly trai nghiem hieu ro chan dung nguoi dung - anh 0
Bà Đỗ Phương Chi – Giám đốc bản quyền và hợp tác Công ty Cổ phần giải pháp truyền hình Thế hệ mới Next Media, ông Huỳnh Long Thuỷ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam, ông Jack Nguyễn – Giám đốc cấp cao quản lý khu vực Đông Nam Á Insider, nhà báo Nguyễn Minh Dũng – Phó trưởng phòng nội dung số VTV Digital. (Ảnh từ trái sang phải).

Ông Huỳnh Long Thuỷ chia sẻ kinh nghiệm từ triết lý của sự trải nghiệm: "Từ triết lý của sự trải nghiệm đó, chúng tôi hình dung nội dung là điều mình cần truyền tải còn phương tiện góp phần tạo ra sự trải nghiệm thoải mái. Cần sử dụng công nghệ để cho khán giả có sự trải nghiệm tốt. Chúng tôi cực kỳ tập trung vào mảng nghiên cứu dữ liệu người dùng" – ông Huỳnh Long Thủy cho biết.

"Đặt mình vào khán giả" nhưng vẫn nâng cao giá trị gốc, ông Huỳnh Long Thủy còn cho biết mục tiêu VieON mong muốn dẫn dắt khán giả trở lại nền tảng truyền thống bao gồm nền tảng OTT qua những đường dẫn về. Đây là điều VieON tạo sự khác biệt nhờ việc tận dụng triệt để thế mạnh của mạng xã hội, nền tảng số và đặc biệt hiểu được chân dung của khán giả.

Hiểu được chân dung của khách hàng và có sự dịch chuyển phù hợp với xu hướng, bối cảnh; VieON - đơn vị vừa làm đa nền tảng vừa kinh doanh, triển khai dịch vụ quảng cáo có sự nghiêm cứu sâu rộng để truyền tải thông điệp quảng cáo đến chính xác từng đối tượng.

vie on chu trong triet ly trai nghiem hieu ro chan dung nguoi dung - anh 0

Ông Huỳnh Long Thủy chia sẻ: "Với kinh nghiệm của VieON, chúng tôi xây dựng các cấu thành về dữ liệu người dùng để có thể hiểu rõ khán giả muốn gì, hiểu rõ chân dung người dùng. Từ đó, có thể đưa ra những quảng cáo có tính chất phù hợp nhất. Chỉ những người xem nội dung và thật sự có nhu cầu với nội dung đó mới thấy quảng cáo. Điều này tránh được việc khi vào một nền tảng người dùng bị phiền vì quảng cáo".

Thách thức lớn của người làm truyền hình, tập đoàn truyền thông là cách giữ chân khán giả, tối ưu thời gian cho từng sản phẩm. Những minh chứng cụ thể về thành tựu của VieON nói riêng và DatVietVAC Group Holdings nói chung phần nào giải đáp bài toán trong bối cảnh bão công nghệ, tin tức và quảng cáo trực tuyến.

VieON - nâng cao giá trị Việt, tiến đến siêu ứng dụng hàng đầu

vie on chu trong triet ly trai nghiem hieu ro chan dung nguoi dung - anh 0

Là đơn vị sở hữu, vận hành Siêu ứng dụng giải trí trực tuyến (OTT), cung cấp không giới hạn hàng loạt nội dung hấp dẫn từ Phim ảnh – Bóng đá – Show thực tế & Truyền hình trực tuyến, VieON trở thành "người bạn thân" của đa dạng đối tượng khán giả. Trở thành một trong những OTT hàng đầu tại Việt Nam với hơn 35 triệu người dùng, cùng 4 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng là những "con số biết nói" của VieON trong 3 năm hình thành và phát triển.

Với mục tiêu duy trì và phát triển giá trị văn hóa Việt Nam, VieON cũng tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) thuần Việt, dành cho người Việt, có chất lượng dẫn đầu thị trường, liên tục "on top trending" như show truyền hình Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm, phim Giấc Mơ Của Mẹ, Nữ Chủ. Sắp tới, dự án phim Mặt Trời Mùa Đông do M&T Pictures sản xuất cũng được phát sóng trên ứng dụng VieON. Nội dung Việt đang đáp ứng đúng thị hiếu người dùng và vượt trội ở mọi mặt. VieON đã đem các góc cạnh văn hóa – xã hội Việt Nam đến với người Việt một cách gần gũi và văn minh hơn.

Bên cạnh việc sản xuất các nội dung thuần Việt, phục vụ hầu hết các đối tượng khán giả, VieON còn là đơn vị sở hữu kho nội dung đa dạng, chất lượng cao, có bản quyền, lớn nhất tại Việt Nam, với những nội dung quốc tế mới  như phim Tham Vọng Rực Đỏ, Oasic: Ốc Đảo Tuổi Trẻ, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trùng Tử, các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, và gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Hiện tại, VieON đang triển khai chương trình khuyến mại: Giảm 20.000 đồng khi mua gói dịch vụ bất kì của VieON khi thanh toán qua MoMo, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/03/2023. 

VieON hợp tác Con Cưng: Đưa mẹ và bé đến với kho giải trí đỉnh cao

VieON - Nền tảng OTT Việt Nam đầu tiên xem được ở 23 quốc gia

Thùy Chi - Ricky Star lần đầu hợp tác trong bài hát tết của VieON: Nhân cách Tí Nâu bỗng trỗi dậy

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ