Suốt nhiều năm, người hâm mộ của 2 công ty giải trí đình đám này vẫn luôn "đối đầu" nhau.
Mỗi công ty giải trí đều có một màu sắc riêng biệt, sở hữu một điểm đặc trưng nào đó để khiến khán giả nhớ tới.
Chẳng hạn, nghệ sĩ nhà SM có nhan sắc lung linh và nhẹ nhàng, phù hợp với gu của khán giả Hàn Quốc. Trong khi đó, nhà SM lại thiên về ngoại hình cá tính, độc đáo và thường gây ấn tượng với fan quốc tế hơn.
Nội dung liên quan
Hoặc về âm nhạc, thì SM Entertainment có màu sắc âm nhạc đa dạng, dẫn đầu xu hướng, còn YG Entertainment lại mang chất mạnh mẽ và ngầu là chủ yếu. Sự khác biệt giữa các công ty giải trí cũng là lý do vì sao có những người hâm mộ chỉ thích nghệ sĩ từ một số công ty nhất định.
Điều này dễ gây ra mối hiềm khích giữa các fandom. Đôi khi, đây cũng là yếu tố chính để người hâm mộ trở nên ghen tị với fan của các công ty khác.
Gần đây, một người hâm mộ công ty giải trí SM đã phàn nàn trên cộng đồng trực tuyến rằng công ty quản lý đang buộc hai nhóm cùng nhà phải comeback gần như cùng lúc.
Cụ thể Red Velvet và NCT Dream đều thông báo sẽ phát hành sản phẩm âm nhạc mới vào tháng 3.
"SM không có suy nghĩ gì cả, ngày trở lại của Red Velvet là 21/3 nhưng ngày trở lại của NCT là 28/3. Lẽ ra họ có thể nới khoảng cách ra thành hai tuần, nhưng thật quá sức để các lần comeback chỉ cách nhau một tuần".
Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với quan điểm này, vì khi "gà nhà" SM trùng lịch với nhau sẽ dẫn đến cảnh "đấu đá" trên các bảng xếp hạng nhạc số, khiến thành tích khó được vững.
Tuy nhiên, những người hâm mộ YG Entertainment lại thấy... ghen tị vì điều này: "Với tư cách là một người hâm mộ YG... tôi ghen tị. SM đã sắp xếp lịch trình comeback cho nghệ sĩ. Còn chúng tôi thậm chí chẳng biết khi nào nghệ sĩ YG mới ra nhạc mới".
Cư dân mạng còn nói thêm, vì nhóm nam TREASURE vừa comeback gần đây, nên YG sẽ phải đợi 1 thời gian nữa mới cho nhóm tiếp theo ra sản phẩm.
Việc này dễ gây nản cho các fandom và hạn chế nghệ sĩ khá nhiều trên con đường âm nhạc.
Dấu biết rằng "mỗi nhà mỗi cảnh", ấy vậy mà trong trường hợp này, fan của SM Entertainmnet hay YG Entertainment đều có những nỗi khổ mà những ai yêu thích K-Pop đều có thể hiểu được.
Nguồn: TH&PL