Thông tin này nhận về phản ứng trái chiều từ cư dân mạng vì có thể gây bất lợi với nhiều nhóm nhạc K-Pop.
Mới đây, cư dân mạng phát hiện rằng chương trình âm nhạc Music Bank của đài KBS có sự cập nhật hệ thống tính điểm âm nhạc của mình. Theo đó, TikTok cũng sẽ nằm trong một hạng mục tính điểm.
Nội dung liên quan
Cụ thể, Music Bank sẽ dành 5% số điểm cho mục social media (mạng xã hội), dựa trên dữ liệu từ YouTube và TikTok tại Hàn Quốc thu thập được từ Gaon.
K-Chart của Music Bank sẽ phân chia điểm như sau: 60% phát trực tuyến kỹ thuật số, 20% số lượng phát sóng (TV, Nhạc, Radio trên các kênh của KBS), 10% khán giả bình chọn, 5% doanh số bán album thực và 5% mạng xã hội.
Điều này dấy lên nhiều tranh cãi từ khán giả. Đa phần đều tỏ ra không hài lòng về tiêu chuẩn chấm điểm mới này:
- Tại sao họ lại thêm TikTok?
- Họ bị điên à?
- Vậy bây giờ chỉ có mấy ca khúc sôi động là sẽ giành được vị trí số 1 thôi à?
- Cái ý tưởng này dở tệ, ai nghĩ ra thế?
Việc sử dụng dữ liệu từ YouTube và TikTok trong phạm vi Hàn Quốc để tính điểm sẽ gây bất lợi đối với những nhóm nhạc không quá tên tuổi, có fandom tầm trung và nhỏ. Bởi, không phải nhóm nào cũng có đủ sự may mắn, hoặc đủ sự nổi tiếng để giúp ca khúc bùng nổ, được nhiều người biết đến.
Dù chỉ chiếm 5%, đây vẫn là một cách tính điểm chưa ổn thỏa và có thể tạo ra sự xáo trộn tại K-Pop. Nhiều người nhận xét, nếu Music Bank vẫn muốn áp dụng cách tính điểm này, thì các ca sĩ hoặc nhóm nhạc nào có lượng fan đông đảo như BTS, BLACKPINK sẽ chiếm lợi thế và giành chiến thắng nhiều hơn.
Nguồn: TH&PL