Câu chuyện người phụ nữ Ấn Độ xúc động khi được bác tài người Việt tìm lại chiếc điện thoại để quên trên taxi công nghệ đang được netizen chú ý.
Vừa qua, câu chuyện người phụ nữ Ấn Độ mếu máo khóc khi để quên chiếc điện thoại trên taxi công nghệ, được các bác tài người Việt Nam nhiệt tình tìm giúp được mạng xã hội tích cực chia sẻ.
Cụ thể, tài xế Trần Ngọc Thành (35 tuổi, ngụ tại Hà Nội) đã chia sẻ hành trình hỗ trợ cặp vợ chồng người Ấn Độ tìm lại chiếc điện thoại để quên trên một chiếc taxi công nghệ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.
Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết nhận về hàng chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ để mong người tài xế kia có thể đọc được và trao trả lại chiếc điện.
Trao đổi với báo chí, anh Thành cho biết trong lúc đang chở khách đi qua đoạn đường Điện Biên Phủ (Q.Ba Đình, Hà Nội) thì vô tình thấy một người phụ nữ Ấn Độ khóc mếu máo khóc, vẫy tay liên tục ra tín hiệu "cầu cứu". Vì tò mò, anh xin phép khách ghé lại hỏi thăm xem có giúp được gì không.
Vì có phần cản trở về mặt ngôn ngữ nên anh Thành quyết định trả khách xong sẽ quay lại giúp người phụ nữ ấy.
Đúng như lời hứa, hơn 10 phút sau, anh Thành đã quay lại tìm hiểu rõ hơn. Lúc này, chồng người phụ nữ Ấn Độ cũng có mặt. Hai vợ chồng nước ngoài kể với anh, buổi sáng họ có bắt xe đi từ Nhà thờ Lớn (Q.Hoàn Kiếm) đến đây thì để quên điện thoại.
Được biết, đây là tài sản lớn của hai vợ chồng, cũng có nhiều ý nghĩa kỷ niệm nên mong anh Thành hỗ trợ tìm lại. Thêm vào đó, thời gian cũng rất gấp vì chiều tối, họ phải ra sân bay về nước.
Nội dung liên quan
Anh Thành đã đăng tải câu chuyện của họ lên một hội nhóm tài xế ở Hà Nội, đồng thời chở họ đến hãng xe công nghệ để nhờ sự tư vấn.
Thật may mắn, dưới bài viết, tài xế chở hai vợ chồng kia đã chủ động liên hệ gửi lại điện thoại. Biết tin, hai vợ chồng người Ấn Độ vui mừng.
Sau khi gửi lại chiếc điện thoại cho khách và nhận lời cảm ơn rối rít, anh Vũ Văn Mạnh (33 tuổi, tài xế) cũng rất vui. Anh nói sáng anh chở hai vợ chồng, song vì họ để quên điện thoại trong khe hở của ghế, chế độ im lặng nên anh hoàn toàn không hay; dù đã chở 4 lượt khách khác nhưng điện thoại của họ vẫn còn.
Chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, anh Thành hy vọng lan tỏa năng lượng tích cực cùng mọi người trong câu chuyện làm việc tốt.
Anh Thành còn chia sẻ, sau vụ việc lần này, hy vọng du khách nước ngoài thấy được người Việt mình tốt bụng như thế nào.
Nguồn: TH&PL