Liệu Red Velvet sẽ lấy lại được phong độ sau gần 1,5 năm im lặng?
Tháng 06/2021, SM chính thức thông báo Red Velvet sẽ comeback vào tháng 08/2021. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, các cô gái sẽ chính thức trở lại sau gần 1,5 năm "im hơi lặng tiếng", có thể nói lần comeback này đối với Red Velvet rất quan trọng vì hạn đàm phán hợp đồng đang đến gần, thành tích có khả năng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của cả SM và các thành viên.
Red Velvet debut vào ngày 01/08/2014, đồng nghĩa rằng tháng 08/2021 có thể là khoảng thời gian quan trọng để SM đánh giá tiếp tiềm năng của nhóm, và cũng là lúc các thành viên suy nghĩ về hướng phát triển tiếp theo khi ngày đàm phán hợp đồng đang đến gần. Red Velvet hiện vẫn được đánh giá là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3, nhưng sau sự cố của Wendy và scandal của Irene, ai cũng dễ dàng nhìn thấy danh tiếng của nhóm đã bị chững lại không ít.
Nói màn comeback tháng 08/2021 là ván cược lớn nhất sự nghiệp của Red Velvet cũng không quá, bởi ở lần trở lại này sẽ thấy rõ được quy mô fandom hiện tại ra sao, sức chi của người hâm mộ thế nào, âm nhạc còn đáp ứng được thị hiếu công chúng không, độ phủ sóng còn rộng rãi như trước không, và quan trọng nhất, sức hút của Red Velvet còn đủ mới, đủ thú vị để cạnh tranh với dàn nhóm nhạc nữ thế hệ 4 đang vươn lên rất mạnh mẽ hay không.
Kpop có quy luật đào thải rất khốc liệt, không ngoại trừ bất kỳ ai, việc Red Velvet im hơi lặng tiếng gần 1 năm rưỡi đã ảnh hưởng không nhỏ đến độ nhận diện của nhóm. Chỉ cần nhìn vào BXH thương hiệu nhóm nhạc nữ biến chuyển qua từng tháng, có thể thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt này.
Irene là thần tượng nữ liên tục lọt top đầu ở BXH thương hiệu idol nữ nhiều tháng, nhưng hiện tại, đàn em cùng công ty là Karina (aespa) đang liên tiếp dẫn đầu 2 tháng gần nhất, dữ liệu này phần nào cho thấy sự quan tâm của công chúng ở thời điểm hiện tại.
Mặc dù Red Velvet và aespa là mối quan hệ tiền bối - hậu bối cùng nhà, nhưng đối tượng mục tiêu của cả hai đều giống nhau nên chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh, sự so sánh. aespa vẫn được xem là tân binh, còn nhiều sức hút chưa bộc lộ nên sẽ dễ gây tò mò, kích thích sự tìm hiểu, thu nạp fan mới hơn cả. Ngoài ra từ trước khi debut, đã xuất hiện nhiều nguồn tin cho biết aespa là nhóm nhạc chủ lực của SM được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ rất lâu trước đó.
aespa cũng liên tục đạt được những thành tích ấn tượng như #1 BXH 24 MelOn hits, MV nhanh chóng đạt 100 triệu lượt xem...qua đó cho thấy sức bật của aespa ở những lần comeback kế tiếp không phải dạng vừa. Tưởng chừng như không liên quan, nhưng nếu lần comeback vào tháng 08/2021 sắp tới không thành công như mong đợi, Red Velvet có thể không tránh khỏi tình trạng bị mờ nhạt trước đàn em, hay tệ hơn là bị SM "bỏ bê" với tần suất comeback thưa thớt.
Nguồn: TH&PL