Bán hàng online có thực thụ đơn giản và chỉ dành cho người "học thức không cao"?
Quan điểm về ngành nail và bán hàng online của đạo diễn Lê Hoàng trong một talkshow đã gây tranh cãi "Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ".
Làm nail và bán hàng online học thức cao hay không thì không biết nhưng gặp khó khăn thì chắc chắn. Trở thành một người "chốt đơn" giỏi chắc chắn phải có nhiều kỹ năng, kiến thức và sự đầu tư.
Đầu tư cho buổi livestream
Dân bán hàng online chắc chắn phải đầu tư về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Mỗi buổi livestream, người bán hàng phải xây dựng kịch bản riêng để thu hút người xem và chốt đơn. Chưa hết, họ phải chuẩn bị kỹ càng về mặt hình ảnh như: Background đẹp, ánh sáng tốt, âm thanh rõ ràng, màu sắc đẹp mắt... Khi hội tụ đủ các yếu tố này, livestream bán hàng mới đạt lượng xem cao.
Để hình ảnh và âm thanh trong buổi livestream tốt nhất, người bán hàng cần có điện thoại xịn hoặc sử dụng webcam riêng. Đường truyền wifi phải tốt.
Nội dung liên quan
Nội dung liên quan
Xây dựng kênh truyền thông riêng
Người chốt đơn thực thụ sẽ biết cách làm mới thương hiệu. Họ sẽ tận dụng mạng xã hội để quáng bá cho thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Lúc này, người bán hàng đã trở thành người làm truyền thông - marketing.
Nội dung liên quan
Đầu tư bộ mặt sản phẩm
Mua hàng online là ngắm nhìn và trải nghiệm sản phẩm thông qua mô tả và hình ảnh. Vì thế, người mua hàng sẽ đánh giá sản phẩm bằng tất cả những gì mắt thấy. Để sản phẩm trở nên thu hút và dễ bán, người kinh doanh online cần biết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp.
Tâm lý và niềm tin
Người bán hàng online giỏi cần chuẩn bị tâm lý cho việc kinh doanh, livestream. Ngoài ra, họ còn phải biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng.
Streamer bình thường sẽ cố gắng tạo nên sự hài hước, đặc biệt để thu hút người xem và lượt donate tiền. Streamer bán hàng sẽ phải đoán tâm lý người xem để họ mua sắm nhiều hơn. Họ phải nói liên tục, giới thiệu sản phẩm không ngừng nghỉ dù có người xem và mua hay không.
Để bán được hàng, streamer cần khiến khách hàng tin rằng sản phẩm họ mua hoàn toàn chất lượng, đẹp như trên livestream. Ngoài ra, khách hàng cần phải hiểu rõ sản phẩm này phù hợp với họ. Khi nắm bắt được tâm lý này, người bán hàng mới tạo được đơn.
Nguồn: TH&PL