Bán hàng online có phải là công việc dễ dàng?

Bán hàng online có thực thụ đơn giản và chỉ dành cho người "học thức không cao"?

Bán hàng online có phải là công việc dễ dàng?

Quan điểm về ngành nail và bán hàng online của đạo diễn Lê Hoàng trong một talkshow đã gây tranh cãi "Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ".

Làm nail và bán hàng online học thức cao hay không thì không biết nhưng gặp khó khăn thì chắc chắn. Trở thành một người "chốt đơn" giỏi chắc chắn phải có nhiều kỹ năng, kiến thức và sự đầu tư. 

Đầu tư cho buổi livestream

Dân bán hàng online chắc chắn phải đầu tư về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Mỗi buổi livestream, người bán hàng phải xây dựng kịch bản riêng để thu hút người xem và chốt đơn. Chưa hết, họ phải chuẩn bị kỹ càng về mặt hình ảnh như: Background đẹp, ánh sáng tốt, âm thanh rõ ràng, màu sắc đẹp mắt... Khi hội tụ đủ các yếu tố này, livestream bán hàng mới đạt lượng xem cao.

ban hang online co phai la cong viec de dang - anh 0
Lý Giai Kỳ là ông hoàng chốt đơn tại Trung Quốc. Mỗi buổi livestream của anh đều có background  sáng, đèn hỗ trợ và không gian yên tĩnh. Việc đầu tư vào mặt hình ảnh cũng là một trong những yếu tố giúp anh đạt con số từ 10 triệu đến 150 triệu người xem.

Để hình ảnh và âm thanh trong buổi livestream tốt nhất, người bán hàng cần có điện thoại xịn hoặc sử dụng webcam riêng. Đường truyền wifi phải tốt.

ban hang online co phai la cong viec de dang - anh 0
Nữ hoàng livestream Huang Wei bán một tên lửa trên buổi phát sóng trực tiếp với giá 40 triệu NDT (5,6 triệu USD) vào năm 2014. Một buổi livestream của cô có sự hỗ trợ của đội ngũ hùng hậu. Sự đầu tư kỹ càng đã giúp cô trở thành cái tên tiêu biểu trong ngành bán hàng trực tuyến.

Xây dựng kênh truyền thông riêng

Người chốt đơn thực thụ sẽ biết cách làm mới thương hiệu. Họ sẽ tận dụng mạng xã hội để quáng bá cho thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Lúc này, người bán hàng đã trở thành người làm truyền thông - marketing.

Đầu tư bộ mặt sản phẩm

Mua hàng online là ngắm nhìn và trải nghiệm sản phẩm thông qua mô tả và hình ảnh. Vì thế, người mua hàng sẽ đánh giá sản phẩm bằng tất cả những gì mắt thấy. Để sản phẩm trở nên thu hút và dễ bán, người kinh doanh online cần biết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp.

Tâm lý và niềm tin

Người bán hàng online giỏi cần chuẩn bị tâm lý cho việc kinh doanh, livestream. Ngoài ra, họ còn phải biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng.

Streamer bình thường sẽ cố gắng tạo nên sự hài hước, đặc biệt để thu hút người xem và lượt donate tiền. Streamer bán hàng sẽ phải đoán tâm lý người xem để họ mua sắm nhiều hơn. Họ phải nói liên tục, giới thiệu sản phẩm không ngừng nghỉ dù có người xem và mua hay không.

ban hang online co phai la cong viec de dang - anh 0
Người bán hàng online cần phải nắm bắt tâm lý khách hàng để tạo dựng niềm tin mua hàng.

Để bán được hàng, streamer cần khiến khách hàng tin rằng sản phẩm họ mua hoàn toàn chất lượng, đẹp như trên livestream. Ngoài ra, khách hàng cần phải hiểu rõ sản phẩm này phù hợp với họ. Khi nắm bắt được tâm lý này, người bán hàng mới tạo được đơn.

Liên tục sánh đôi cùng hotgirl đến từ Nhật Bản, phải chăng Khoa Pug đang "tung hint" hẹn hò?

Đăng hình kỉ niệm Gucci 100, Social Star bị cho là "dựa hơi"

#BienHinh3D gây sốt cộng đồng mạng với công nghệ hóa nhân vật thực tế ảo

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ