Hiện nay, TikTok dần phủ sóng mạnh mẽ ở mọi ngành nghề. Từ các cá nhân, người nổi tiếng đến các doanh nghiệp và gần đây nhất là màn "debut" của những "ông lớn" như Bộ Y tế hay VTV24h đã khiến dân mạng không khỏi cảm thán và thích thú.
Bộ Y tế và màn gia nhập cộng đồng TikTok
Thật ra kênh TikTok của Bộ Y tế đã xuất hiện từ 30/3/2020 nhằm tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Khi đợt dịch thứ tư bùng phát, kênh TikTok này lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ cộng đồng mạng.
Với cách xây dựng nội dung mới mẻ, trendy, kênh TikTok nhanh chóng đạt lượng theo dõi và thả tim ấn tượng. Hiện tại kênh TikTok của Bộ Y Tế đã đạt gần 245 nghìn follow và hơn 1,1 triệu lượt yêu thích.
Nội dung liên quan
Nhiều người dùng bày tỏ sự thích thú khi các thông điệp của Bộ được truyền tải nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy ý nghĩa và cũng cực kỳ bắt trend. Các video xoay quanh việc chia sẻ các kiến thức phòng chống dịch bệnh và những thông báo mới về tình hình dịch trong nước.
Cạnh đó, kênh còn phát động một số chiến dịch trên TikTok nhằm lan tỏa tinh thần chống dịch đến với mọi nhà.
VTV cũng "nhập cuộc"
Không chỉ riêng Bộ Y tế, nhiều trang thông tin chính thống cũng lần lượt xuất hiện trên TikTok, trong đó không thể không kể đến các kênh của VTV, đặc biệt là kênh VTV24news.
Kênh TikTok VTV24news thành lập từ tháng 3 năm 2020, kênh thường xuyên cập nhật những tin tức thời sự mới nhất trong và ngoài nước. Các video ngắn được xây dựng với đầy đủ thông tin và cách truyền tải dễ hiểu, đôi khi là dí dỏm, góp phần tạo nên sự thành công cho kênh.
Tại TikTok Awards 2020, kênh TikTok VTV24news được vinh danh là kênh thông tin của năm với thông điệp "Mang tin tức đến gần hơn với giới trẻ".
Hiện tại, kênh sở hữu 3,7 triệu lượt theo dõi và hơn 79 triệu lượt yêu thích trên nền tảng TikTok.
Chị Lệ Quyên - Phụ trách phòng Nội dung số VTVDigital chia sẻ với : "Việc VTVDigital gia nhập TikTok là dự định đã được ấp ủ từ trước. Đến tháng 3/2021 được gọi là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để chính thức tham gia nền tảng.
Thời điểm đó, kết hợp với TikTok, VTVDigital là một trong những đơn vị đầu tiên đưa nội dung tin tức chính thống lên một nền tảng vốn được xem là thiên về giải trí. Việc thử nghiệm mới vừa thách thức vừa có nhiều thú vị, hứng khởi khi được đón nhận phản ứng ủng hộ của khán giả".
Chị còn chia sẻ thêm nếu như Fanpage luôn dẫn đầu về cập nhật tin tức, YouTube mang tới những video đa dạng và cả phiên bản đầy đủ mà truyền hình không đủ thời lượng phát sóng, Zalo chia sẻ những bài viết chuyên sâu, Instagram đem đến những hình ảnh đẹp và nhiều câu chuyện sâu sắc thì nền tảng TikTok được VTV Digital định hướng sẽ là nơi mang đến những tin tức gần gũi với giới trẻ.
"Tiếp cận nhiều hơn với khán giả trẻ là mục đích lớn nhất để TikTok @vtv24news được ra đời. Hy vọng kênh có thể trở thành bạn của mọi người, là một kênh tin tức chính thống có thể dễ dàng tiếp cận ở khắp các kênh, các phương tiện một cách nhanh chóng và chính xác nhất", chị Quyên nói với .
"Trời ơi có cần phải trend thế không?",
"Quá đỉnh, chưa bao giờ thấy các Bộ lại gần gũi với người dân như vậy",
"Có ai nghiện TikTok Bộ Y Tế như mình không",
"Lên TikTok chỉ để xem của Bộ Y Tế thôi",...
Là những bình luận của netizen trên các kênh TikTok.
Không thể phủ nhận sức mạnh lan tỏa của TikTok tại Việt Nam. Vì vậy, dự đoán trong tương lai sẽ còn nhiều kênh "khủng" hơn nữa sẽ gia nhập cộng đồng TikTok.
Nguồn: TH&PL