Với sự thay đổi trong xu hướng người mẫu trong giới thời trang, liệu những "chân dài" nhân tạo có thể thay thế người thật?
Trong bối cảnh covid - 19 còn nhiều phức tạp, các show thời trang bị trì hoãn. Đây cũng chính là cơ hội cho các người mẫu AI tỏa sáng như một giải pháp vừa hiện đại, vừa hợp thị hiếu. Hiện nay, thị trường người mẫu AI ngày càng sôi động với trị giá ước tính hàng tỷ đô toàn cầu. Nối gót thành công của những mẫu ảo phương Tây như Wilson Shudu hay Lil Miquela, các đại diện châu Á dần dần được ra mắt và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.
Nội dung liên quan
E.M (Việt Nam)
Tại Việt Nam, người mẫu ảo đầu tiên cũng đã được trình làng công chúng qua bộ sưu tập Back To The Future của một thương hiệu thời trang trong nước - Môi Điên vào đầu năm nay. Cô nàng mẫu mang cái tên rất đặc biệt là E.M.
E.M có thể biến hóa đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau. Từ "cool ngầu" đến "bánh bèo chính hiệu" đều được cô nàng chinh phục dễ dàng. Cô nàng cũng thường xuyên đăng tải các hình ảnh đời thường đáng yêu cùng dòng trạng thái duyên dáng. E.M nghiễm nhiên trở thành người mẫu AI hot nhất Việt Nam hiện nay với hơn 7.469 người theo dõi cô trên fanpage.
Nội dung liên quan
Kim Rae Ah (Hàn Quốc)
Kim Rae Ah là cô gái ảo được tạo nên từ công nghệ AI, được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Thiết bị Gia dụng và Công nghệ Thông tin CES tháng 1/2021. Cái tên Rae Ah được ghép từ hai chữ tương lai và đứa trẻ, tức đứa trẻ đến từ tương lai.
Kim Rae Ah là kết quả của quá trình tiếp thu hình ảnh 3D bằng công nghệ ghi nhớ sâu. Sau khi thu thập thông tin về ngôn ngữ và cử chỉ tự nhiên trong khoảng 4 tháng, nữ người mẫu ảo đã ra đời, có giọng nói, biểu cảm và cử chỉ chân thật như hình ảnh của các diễn viên, ca sĩ khán giả vẫn theo dõi trên tivi.
Ngoài ra, Kim Rae Ah cũng cũng có sơ yếu lý lịch riêng với công việc, sở thích giống hệt con người. Theo đó, Kim Rae Ah (23 tuổi) là influencers, KOLs trên mạng xã hội. Cô nàng đã lập một tài khoản Instagram để chia sẻ cuộc sống hàng ngày với người hâm mộ. Tài khoản hiện có 80 bài đăng và 10.000 người theo dõi. Trên trang cá nhân, người mẫu ảo tự giới thiệu bản thân là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm DJ.
Vì ngoại hình và hoạt động người ngày trên Instagram quá chân thực, nhiều người thậm chí không thể tin Kim Rae Ah chỉ là sản phẩm được tạo ra từ máy tính.
Ling (Trung Quốc)
Ling được tạo ra vào tháng 5/2020 bởi công ty khởi nghiệp công nghệ thông tin Shanghai Xmov của Trung Quốc và công ty truyền thông văn hóa Bắc Kinh Cishi. Thiết kế AI của Ling được nhận xét là hoàn hảo đến từng "chân tơ kẽ tóc".
Cô là một trong những mẫu ảo có ảnh hưởng hàng đầu ở đất nước tỷ dân. Với mục đích quảng cáo trên tất cả nền tảng mạng xã hội, Ling luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo đến siêu thực. Nhờ đó, cô đã có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Việc vận dụng AI thật ra đã không còn xa lạ trong lĩnh vực thời trang. Nhưng không thể phủ nhận rằng công nghệ này ngày càng tiến bộ, tạo nên một trào lưu mới mang đến thay đổi lớn trong cục diện nền công nghiệp thời trang thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Nguồn: TH&PL