2024, cột mốc quan trọng của Sơn Tùng M-TP

Cái tên Sơn Tùng M-TP hứa hẹn sẽ phủ sóng trong năm 2024.

Ngay từ đầu năm, Sơn Tùng M-TP đã thống trị từ các bảng xếp hạng âm nhạc đến mức độ thảo luận trên mạng xã hội. MV Chúng Ta Của Tương Lai nhanh chóng vượt mốc chục triệu view và và đạt "perfect all kill" khi dẫn đầu bảng cả YouTube Music Trending, lẫn 3 nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn là Spotify, Apple Music và iTunes chỉ sau vài ngày ra mắt.

2024 cot moc quan trong cua son tung m tp - anh 0
Với 'Chúng Ta Của Tương Lai', Sơn Tùng M-TP đạt 'số 1 cho tất cả'

Trước khi comeback, giọng ca Chạy Ngay Đi còn tổ chức một buổi offline đặc biệt để gặp gỡ người hâm mộ và diễn live ca khúc Chúng Ta Của Tương Lai lần đầu tiên. Tại sự kiện này, Sơn Tùng tiết lộ thời gian tới anh sẽ tiếp tục tổ chức một buổi offline tại Hà Nội cùng sân khấu live của một ca khúc hoàn toàn mới.

Trong khi Chúng Ta Của Tương Lai chưa hạ nhiệt, mới đây, nam ca sĩ gốc Thái Bình tiếp tục nhá hàng một đoạn nhạc mới trên trang cá nhân. Nhiều người cho rằng đây là giai điệu ca khúc tiếp theo mà Sơn Tùng sẽ ra mắt trong năm nay. 

2024 cot moc quan trong cua son tung m tp - anh 0
2024 hứa hẹn là một năm đầy sôi động của Sơn Tùng M-TP

Trước những thành tích mà Chúng Ta Của Tương Lai đã đạt được, Sơn Tùng tuyên bố: "It's just the beginning. This year promises to be very interesting" (Tạm dịch: "Chỉ là khởi đầu thôi. Năm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị").

Ngoài một siêu phẩm sắp ra mắt, nhiều khả năng album Chúng Ta, album đầu tay của Sơn Tùng từng được hé lộ cách đây 4 năm, cũng sẽ được ra mắt trong năm nay. Cùng với đó, Sky Tour 2024 cũng là một dự án lớn rất đáng mong chờ.

Những điều này khiến 2024 trở thành năm đặc biệt của Sơn Tùng M-TP và cộng đồng Sky. Bởi chẳng mấy khi Sơn Tùng M-TP lại hoạt động năng nổ và sôi nổi đến thế. Nhiều năm trở lại đây, mỗi năm Sơn Tùng chỉ ra mắt 1-2 dự án chính thức, tần suất đi diễn cũng không nhiều.

2024 cot moc quan trong cua son tung m tp - anh 0
Năm nay, Sơn Tùng sẽ bước sang tuổi 30

Hơn thế nữa, 2024 cũng là cột mốc đánh dấu tuổi 30 của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, cột mốc mà anh từng tuyên bố sẽ "không làm ca sĩ nữa".

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn vào năm 2020, Sơn Tùng M-TP từng chia sẻ: "Tôi luôn suy nghĩ về chuyện làm nghệ thuật của mình mỗi ngày. Nếu một ngày tôi cảm thấy thế là đã đủ, tôi chắc chắn sẽ dừng lại.

Và con người thứ hai trong tôi lại hỏi: thế nào là đủ? Và tôi lại tự trả lời: chả bao giờ là đủ. Ai cũng có thể nói: biết đủ là đủ, biết đủ là sẽ hạnh phúc. Và câu này quá đúng! Bởi vì chỉ cần thấy đủ đầy là hạnh phúc.

Nhưng tôi chưa… đủ thì sao tôi hạnh phúc? Tôi đã đặt ra cho mình một cột mốc rồi: sau 30 tuổi tôi sẽ không làm ca sĩ nữa. Vì mỗi thế hệ mới xuất hiện sẽ mang theo một sức mạnh thật kinh khủng, và chính những thế hệ đi trước như tôi đây sẽ bị… ảnh hưởng bởi sức mạnh và sự mới mẻ ấy.

Vậy thì với kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy sau bao nhiêu năm chinh chiến, sao tôi không lùi về, chấp nhận mình không thể sống trong môi trường cạnh tranh này nữa. Mục tiêu từ giã sân khấu sau năm 30 tuổi chính là cái 'đủ' như ta đang nói".

Từ phát ngôn này cùng kế hoạch hoạt động sôi nổi của Sơn Tùng M-TP trong năm 2024, nhiều người lo lắng nam ca sĩ đang chuẩn bị giã từ sân khấu.

2024 cot moc quan trong cua son tung m tp - anh 0
Sau 30 tuổi mà Sơn Tùng nói có thể là 31, 32, 33, 34, 40, 50, 60... 

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì. Bởi năm 2023, chính Sơn Tùng tự làm rõ phát ngôn "sau 30 tuổi không làm ca sĩ nữa" của mình.

Nam ca sĩ chia sẻ với tạp chí Elle: "Sau 30 tuổi, có thể là 31, 32, 33, 34, 40, 50, 60... Tôi nghĩ rằng khi tôi nói câu này, rất nhiều người đã tiếp nhận theo một chiều hướng hơi nặng nề và phức tạp. 

Không có ngọn lửa nào cháy mãi, không có hành trình nào đi mãi mà không phải dừng lại để nghỉ ngơi. Sẽ đến một ngày chúng ta phải chậm lại, thậm chí dừng lại. Tôi không thể nào thoát khỏi định luật tự nhiên của cuộc sống. 

Ở thời điểm này tôi 29 tuổi, năm sau 30 tuổi, tôi không biết điều gì đang chờ mình ở phía trước. Nếu hỏi tôi đã muốn dừng lại với con đường âm nhạc của mình chưa, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là 'chưa'. Vì tôi cảm thấy trong con người của mình vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết và máu lửa, luôn sẵn sàng để chiến đấu tiếp".

MCK tạo ‘Vụ Nổ Lớn’ cuối ngày 8/3: Đối thủ đáng lo của Sơn Tùng M-TP

Chúng Ta Của Tương Lai: Bức tranh lãng mạn của Sơn Tùng M-TP và Hải Tú

Sắp có câu trả lời cho vị thế và sức hút của Sơn Tùng M-TP

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ