Sự thành công của "2 Ngày 1 Đêm" vượt xa mong đợi của tất cả mọi người.
"2 Ngày 1 Đêm" về Việt Nam ngay thời điểm khán giả Việt đã "bội thực" với gameshow cũng như những chương trình được mua bản quyền. Rất nhiều hoài nghi và tranh cãi cũng xuất hiện, số đông lo ngại "2 Ngày 1 Đêm" sẽ đi vào "vết xe đổ" của một số chương trình Việt hóa trước đó, đồng thời cũng không thể hiện được tinh thần vốn có của bản gốc.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, 2 Ngày 1 Đêm" đã thành công vượt ngoài tưởng tượng của tất cả mọi người, từ khán giả, dàn cast cho đến những người là chương trình. "2 Ngày 1 Đêm" trở thành gameshow quốc dân, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt vào chủ nhật hàng tuần.
Yếu tố thực tế được đề cao
Đây có lẽ là một trong những điểm nổi bật, làm nên sự khác biệt của "2 Ngày 1 Đêm" so với những chương trình còn lại. Với ekip hơn 150 người, mọi hoạt động của dàn cast trong vòng 2 ngày 1 đêm đều được ghi hình. Chương trình chú trọng đề cao tính chân thật, gần gũi khi dàn cast không được biết về nội dung buổi quay hình cũng như không có sẵn "kịch bản thoại".
Thậm chí, chính ekip cũng không hề có 100% kịch bản của mỗi chặng quay. Thông qua cách chơi game cũng như cách xử lý tình huống, dàn cast sẽ biến chuyển và đưa câu chuyện đi theo một hướng khác. Điều này chính là sự thú vị của truyền hình thực tế cho khán giả và cả những người thực hiện.
Kiều Minh Tuấn từng tiết lộ: "Có hôm phải lội nước mà không được tắm, đêm ngủ Tuấn lỡ gãi hơi nhiều vậy mà đạo diễn và ê-kíp cũng biết. Đang ngủ mở mắt ra là thấy camera và mic kề ngay mặt mình rồi, thật sự rất ám ảnh. Nhiều khi tôi cũng nể anh em quay phim vì sức đâu mà có thể thức sáng đêm như vậy.
Một hôm, tôi với các anh em thử đi vòng vòng quanh đảo, ngồi chơi nói chuyện thật khuya. Cứ ngỡ không ai thức khuya giỏi bằng nghệ sĩ, vậy mà vẫn có người quay. Nói chung ăn uống tắm giặt gì cũng bị vào tầm ngắm camera hết".
Thông điệp được hiện thực hóa
Ngoài những phút giây giải trí mang đến cho khán giả, "2 Ngày 1 Đêm" còn truyền đi thông điệp và ý nghĩa nhân văn to lớn khi hướng tới mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa và con người Việt Nam. Mỗi một hành trình của "2 Ngày 1 Đêm" đều có điểm dừng chân ở các tỉnh thành khác nhau, đưa khán giả cùng khám phá khắp đất nước hình chữ S tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài ba miền đất nước.
Dù mỗi chuyến đi thường chỉ gói gọn trong 2 ngày 1 đêm, nhưng khán giả được nhiều phen "ú òa" về những địa danh của Việt Nam mà họ chưa từng biết đến. Chương trình đã giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam một cách đầy thông minh, sáng tạo và hiệu quả đến khán giả thông qua các trò chơi, thử thách, câu chuyện của các thành viên tham gia.
Không những vậy, điều đọng lại trong lòng người xem còn là những hình ảnh đắt giá về thiên nhiên, những thông điệp ý nghĩa mà các nghệ sĩ cùng truyền tải về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.
Đáng nói, những thông điệp "2 Ngày 1 Đêm" hướng đến đã được hiện thực hóa bằng việc những địa danh mà chương trình đã ghi hình đều trở thành điểm du lịch ăn khách. Thậm chí, có nơi còn được đặt kín lịch đến tận vài tháng sau đó.
Tình cảm thật khán giả
"2 Ngày 1 Đêm" là một trong những chương trình thực tế hiếm hoi giữ được sức hút và độ hot trong suốt 1 năm lên sóng. Hơn cả những con số hay thành tích, tình cảm ngày càng nồng nhiệt của khán giả mới chính là thành công lớn nhất mà chương trình nhận được.
Không chỉ nhận được những lời động viên, lời yêu thương trên mạng xã hội; mỗi khi chương trình đi đến đâu cũng đều được bà con tại đó săn đón cuồng nhiệt. Điển hình như ở chặng An Giang, người dân tại đây đã được phen náo loạn khi biết tin chương trình sẽ đến để ghi hình. Ngay từ rất sớm, đã có đông đảo người hâm mộ tập trung tại các điểm ghi hình để gặp gỡ, xin chữ ký và xin được chụp hình cùng dàn cast.
Đến nỗi, do số lượng khán giả tập trung quá đông, dẫn đến trễ tiến độ và quá thời gian được cấp phép nên ekip đã không thể ghi hình theo lịch trình dự kiến.
Nói về sự yêu thương của khán giả, nhà sản xuất cho biết: "2 Ngày 1 Đêm đang vượt xa những kỳ vọng của chúng tôi, không phải độ nổi tiếng mà là độ thương yêu của khán giả. Có thể một chương trình thành công là 1 chương trình có lượt xem nhiều, nhưng lại có nhiều ý kiến trái chiều trong đó, người ta ghét người ta cũng xem mà. Hay nó còn là 1 chương trình có thể kêu gọi được rất nhiều tiền tài trợ.
Nói chung, tùy từng nhà sản xuất sẽ đánh giá mức độ thành công của chương trình ở góc độ nào. Với "2 Ngày 1 Đêm", ngoài những yếu tố trên, chúng tôi nhận được 1 điều rất lớn đó là tình thương yêu của khán giả".
"Cảm giác gia đình"
Từ những người bạn bè đồng nghiệp quý mến nhau, giờ đây, dàn cast đã thật sự coi nhau như 1 gia đình với 6 thành viên là 6 mảnh ghép hoàn hảo, khó tách rời. Một trong những điều bất ngờ mà Kiều Minh Tuấn nhận được khi tham gia "2 Ngày 1 Đêm" đó chính là cảm giác "gia đình" hiếm chương trình nào có được.
Kiều Minh Tuấn từng tâm sự: "Tuấn đã từng tham gia 1 số gameshow nhưng cũng chỉ dừng lại ở công việc, nói chuyện vui vẻ hoặc lâu lâu nhắn tin thôi chứ không thân lắm.
Nhưng "2 Ngày 1 Đêm" đã cho Tuấn thấy được cảm giác như gia đình, không ai hơn thua ai. Mọi người cứ tưởng Lê Dương Bảo Lâm rất hơn thua, nhưng không, Lâm phải quậy lên để có miếng cho anh em bám vào".
Ngoài ra,, Cris Phan cũng coi đây là một gia đình: "Trong 1 gia đình tất nhiên phải có 1 người từng trải như anh Tuấn, 1 người nhí nhố như Cris hay 1 người em "mới đẻ hôm qua" như HIEUTHUHAI chẳng hạn. Cũng có 1 người khuấy động như anh Lâm, 1 người luôn chăm sóc tất cả mọi người là anh Giang. Còn anh Bắp là hoa hậu thân thiện trong nhà".
"2 Days 1 Night" (2 Ngày 1 Đêm) là show truyền hình thực tế nổi tiếng, lâu đời của Hàn Quốc. "2 Days 1 Night" có format là du lịch, trải nghiệm, giới thiệu văn hoá và cảnh đẹp của đất nước. "2 Days 1 Night" được Dong Tay Promotion mua bản quyền và phát sóng phiên bản Việt với tên gọi "2 Ngày 1 Đêm - Tự Do Tự Lo".
Nguồn: TH&PL