Thu hập từ các Social Star, YouTuber luôn là vấn đề hấp dẫn thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vậy bạn đã biết câu trả lời chưa?
Cho đến thời điểm hiện tại, Social Star, YouTuber đã được công nhận là những nghề chính thức tại Việt Nam. Nó không những gây sự tò mò vì cách vận hành mới lạ, đặc thù công việc khác biệt mà còn đem lại mức thu nhập đáng ngưỡng mộ. Cụ thể là con số bao nhiêu, bạn có biết?
Nội dung liên quan
Kiếm tiền trăm triệu... nghề YouTuber?
Bắt đầu từ khoảng 2018, YouTube đã phát triển khá mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam kéo theo công việc mới mẻ này xuất hiện. Những YouTuber đời đầu về mảng vlogger, phim/sitcom hài, beauty blogger...phải kế đến như: Toàn Shinoda, Huyme, JVevermind, Trinh Phạm, Changmakeup,... phủ sóng khắp nơi trên các mặt trận social thời bấy giờ.
Cùng với sự phát triển của các nền tảng social tại Việt Nam. Mức thu nhập cũng như số tiền kiếm được từ công việc này ở hiện tại là không nhỏ. Theo một số chia sẻ của "người trong nghề", con số có thể lên đến 8 số 0.
Thông thường các YouTuber sẽ dựa vào CPM (số tiền kiếm được dựa trên lượt view) để biết được thu nhập mà mình có thể kiếm được từ YouTube. Tại Việt Nam, mức CPM trung bình khoảng từ 0.1 - 0.3$/1000 view, những nước có mức CPM cao hơn phải kể đến như: Hoa Kỳ, Úc, Canada,...
Nút vàng, bạc, kim cương... có kiếm ra tiền?
Thật ra đa số các kênh YouTube kiếm tiền là nhờ lượt view và hiển thị quảng cáo trên video chứ không hề kiếm tiền dựa vào số lượt đăng ký. Trung bình với 1 triệu lượt xem, thì kênh youtube sẽ có khoảng 1 nghìn người đăng ký.
Chẳng hạn như kênh 1977 Vlogs, với chỉ 1 video đầu tiên trên, chưa đến 1 tháng đã vượt mốc 100,000 người đăng ký. Chễm chệ nhận nút bạc YouTube liền tay.
Trung bình với 1 triệu lượt xem, chủ kênh sẽ kiếm được 100 - 200$ khoảng 2 đến 4 triệu đồng chưa tính các hợp đồng quảng cáo hay lời mời từ các nhãn hàng.
Nội dung liên quan
Với những kênh nhận được những nút vàng, kim cương, ruby, kim cương đỏ từ YouTube, tương đương với các mốc lượt xem vô cùng khủng sẽ nhận được số tiền có thể nói là "trên trời".
Như một số YouTuber sau đây, nhìn vào số tiền kiếm được mỗi năm thôi cũng đủ khiến ta phát ngất: Jeffree Star (17 triệu USD - khoảng 386 tỷ đồng), PewDiePie (15 triệu USD - khoảng 341 tỷ đồng), MixiGaming (3,35 - 53 tỷ đồng/năm), Trấn Thành Town (1,6 - 25,3 tỷ đồng/năm), Hậu Hoàng (1,44 - 23 tỷ đồng)...
Social Star - Tiền nhiều như sao trên trời?
Social Star có thể được xem là đứa con mới lọt lòng trong top các nghề kiếm tiền từ mạng xã hội. Họ chỉ là những người bình thường, chẳng phải nghệ sĩ, diễn viên, YouTuber nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Hay có thể nói theo một cách khác, Social Star là những "ngôi sao mạng xã hội".
Hiện nay, nhiều Social Star có thể kiếm được cho mình mức thu nhập đáng mơ ước từ các nền tảng mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Instagram hay đặc biệt là "Tóp Tóp".
Nội dung liên quan
Họ kiếm tiền từ việc sản xuất những nội dung ngắn như: review sản phẩm, diễn xuất, nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp... Mỗi clip chỉ dài khoảng 1 - 5 phút nhưng lượng tương tác thu về khiến ai nhìn cũng phải há hốc mồm kinh ngạc.
Không chỉ kiếm tiền từ ông lớn "Tóp Tóp", thông qua kênh social cá nhân, những nhãn hàng nổi tiếng, thương hiệu đình đám sẽ liên hệ hợp tác, đây cũng chính là nguồn thu nhập khổng lồ của công việc này.
Một số Social Star đã mạnh dạng chia sẻ mức thu nhập cá nhân này công khai như một cách truyền cảm hứng, động lực cho các bạn trẻ mạnh dạng theo đuổi ước mơ:
Lê Bống: 100 - 200 triệu/tháng,
Đạt Trần Villa: 1 tỷ/tháng,
Linda Ngô - Phong Đạt: 100 - 200 triệu/tháng,
Hiếu Shyn: 70 - 100 triệu/tháng,
Tun Phạm: 400 triệu/tháng,
...
Nguồn: TH&PL