Nửa đầu năm 2021, các ông lớn Kpop đều hoạt động vô cùng sôi nổi.
1. SM Entertainment
SM dẫn đầu với tổng số lượng album bán trong nửa đầu năm 2021với 9.226.350 bản. Nhóm nhạc có phần trăm đóng góp lớn nhất chính là NCT với hai nhóm nhỏ: WayV cùng mini album thứ 3 (361.733 bản), NCT Dream 1st album (2.049.042 bản) và repackage album (869.086 bản). Nghệ sĩ thứ 2 đóng góp 31% doanh số chính là Baekhyun với 2.223.800 bản.
Sự mở rộng của fandom NCT đã giúp doanh số album của SM tăng mạnh mẽ ở nửa đầu năm 2021, sự tham gia của EXO cũng mang về số lợi nhuận không nhỏ cho SM vì fandom của EXO vẫn còn rất đông và chịu chi.
2. HYPE Labels
Mặc dù không có sự tham gia của nhóm nhạc chủ chốt là BTS ở nửa đầu năm 2021, nhưng HYPE vẫn thu về số lợi nhuận khổng lồ từ các nhóm nhạc trực thuộc các Label như Big Hit Music, Pledis, Belift Lab. Trong đó, SEVENTEEN sở hữu số phần trăm cao nhất với 1.391.964 bản, kế đến là TXT với 784.394 bản. Với sự tham gia của BTS vào tháng 07/2021, hứa hẹn doanh số của HYPE sẽ tăng chóng mặt vào nửa cuối năm.
3. JYP Entertainment
Mặc dù đứng sau SM và HYPE nhưng JYP cũng cho thấy khả năng tẩu tán album vô cùng ấn tượng với các nhóm nhạc nữ của mình. Stray Kids chưa có sự trở lại vào nửa đầu năm, GOT7 đã rời công ty, vì thế "trụ cột chính" bảo toàn doanh số album của JYP ở thời điểm này chính là TWICE. Chỉ tính riêng TWICE đã "cân" hơn nửa lượng album bán ra của JYP, theo sau đó là ITZY.
4. YG Entertainment
YG hạng 4 với 1.378.662 bản bán ra trong nửa đầu năm 2021, trong đó BLACKPINK chiếm 55% doanh số, phần lớn đến từ màn debut solo của Rosé (582.535 bản) và The Show LIVE của BLACKPINK (35.000 bản), nối tiếp là TREASURE với 329.863 bản. BLACKPINK đang chuẩn bị rất nhiều hoạt động vào nửa cuối năm 2021, trước mắt là kế hoạch kỷ niệm 5 năm debut, sau đó là màn debut solo của Lisa. Hứa hẹn khoảng nửa cuối năm, doanh số YG sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
Nguồn: TH&PL