Tổng thư ký Hiệp hội Liên Hợp Quốc đã gửi lời chúc mừng khi Sea of Hope kết thúc, đồng thời dành lời khen cho chương trình của đài JTBC.
Naver đưa tin, Tổng thư ký Hiệp hội Liên Hợp Quốc, Hội trưởng Liên hiệp EU đã gửi lời chúc mừng khi chương trình Sea of Hope kết thúc với tập cuối lên sống tối 14/9.
"Trong khi Kpop đang tiếp tục vươn lên trong ngành công nghiệp âm nhạc thì Sea of Hope đã vượt 100 triệu lượt xem trên Youtube trong khoảng 2 tháng sau khi phát sóng".
Tổng thư ký Hiệp hội Liên hiệp Quốc cũng đề cao mục đích của Sea of Hope, khi chương trình đã mang đến một thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng sức ảnh hưởng của nhiều ngôi sao Kpop như Rosé BLACKPINK.
"Đây sẽ là một sự giúp đỡ to lớn cho những nỗ lực của WFUNA (World Federation of United Nations Associations - PV) trong việc thúc đẩy và giáo dục quyền công dân thế giới".
Ngoài ra, ca khúc Sea of Hope - bản nhạc chủ đề của chương trình cũng đã được vang lên trong ngày bế mạc Đại hội môi trường Thanh thiếu niên diễn ra vào ngày 5/9 vừa rồi. Sự kiện thu hút hơn 330 thanh thiếu niên đến từ 10 quốc gia trên thế giới, cùng chia sẻ với nhau qua hình thức tham dự trực tuyến.
Sea of Hope là một sáng tác của Yoon Jong Shin, được lấy cảm hứng từ chính những khoảnh khắc trong chương trình. Lần đầu cả nhóm lúng túng gặp nhau, những điều đã làm được, những câu chuyện kể về bản thân hay cùng nhau vượt qua khó khăn... đều được đưa hết vào Sea of Hope.
Onew là người tham gia viết lời cho ca khúc này. Trong tập cuối, dàn cast gồm Yoon Jong Shin - Ji Ah - Lee Dong Wook - Onew - Kim Go Eun và Suhyun đã cùng hòa giọng để kết thúc công việc kinh doanh cuối cùng, khép lại mùa đầu tiên của Sea of Hope.
Trên Youtube, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi chương trình chỉ có 12 tập và mong muốn JTBC sẽ sớm thực hiện mùa 2, với sự góp mặt của đầy đủ dàn cast trong mùa đầu tiên.
Sea of Hope là một trường hợp khá đặc biệt trong các show phát sóng năm nay của Hàn Quốc. Bởi khi chiếu trên đài JTBC, rating của show thấp hơn mức kì vọng, tức chỉ có 1% nhưng lại nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khán giả quốc tế.
Tính đến ngày 9/9, Sea of Hope đã thu về 140 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức 바라던 바다, kèm theo đó là 450.000 người đăng ký chỉ sau 2 tháng phát sóng.
Theo Naver, đây là chỉ số khách quan nhất để đánh giá về mức độ phổ biến toàn cầu cũng như hiệu ứng từ chương trình Sea of Hope với khán giả quốc tế.
Nguồn: TH&PL