Với thông điệp ý nghĩa của mình, Sea of Hope được lòng nhiều khán giả quốc tế.
Tính đến ngày 9/9, Sea of Hope đã thu về 140 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức 바라던 바다, kèm theo đó là 450.000 người đăng ký chỉ sau 2 tháng phát sóng.
Theo Naver, đây là chỉ số khách quan nhất để đánh giá về mức độ phổ biến toàn cầu cũng như hiệu ứng từ chương trình Sea of Hope với khán giả quốc tế.
Nội dung liên quan
Có thể thấy, bất chấp rating khiêm tốn (1%) khi phát trên sóng JTBC, Sea of Hope vẫn nhận được nhiều sự quan tâm. Điều này cũng được thể hiện thông qua các bình luận trên những video cut từ chương trình, khán giả quốc tế chiếm một phần không nhỏ.
Trước đó, Billboard Mỹ cũng đề cập việc John Mayer ấn tượng với bản cover Slow dancing in a burning room của Rosé hay Alica Keys thích thú khi thấy If I ain't got you của mình được Onew, Suhyun và Rosé cover trong chương trình. Cả John Mayer lẫn Alica Keys đều chia sẻ những đoạn clip này lên Instagram cá nhân và cổ vũ cho Sea of Hope.
Trên mạng xã hội, khán giả cũng bày tỏ sự đồng tình về độ lan tỏa của Sea of Hope:
- Chương trình này chill lắm mà sao nhiều người chê nhỉ? Xem cảm giác thoải mái đầu óc rất nhiều, cảm thấy bản thân như đang ngồi ở địa điểm quay luôn đó. Chương trình còn tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường nữa.
- Xem xong mê Onew, biết thêm Suhyun.
- 2 bạn này hát đỉnh thôi rồi!
- Show đơn giản, nhẹ nhàng, chỉ hát, không tạo drama bùng nổ.
- Mới đầu Mị chỉ nghe clip hát thôi, xong mê quá xem cả chương trình.
- Chồng mình không xem show Hàn bao giờ, bữa thấy clip Onew với Suhyun song ca xong tìm xem cho bằng được.
Sea of Hope với mong muốn ban đầu của ekip là tạo ra một chương trình mang tính chữa lành tâm hồn đã làm đúng với chức năng của nó, mang đến sự thư giãn trong thời gian bức bối vì dịch bệnh như thế này.
Nguồn: TH&PL