TikTok mang lại sự tăng trưởng cho doanh thu phòng vé của 'Dune 2'

'Dune 2' là tác phẩm vực dậy phòng vé. Các thông điệp trực tiếp từ dàn diễn viên chiếm 24% nội dung "Dune" trên TikTok.

Hollywood Repoter nhận định nhờ con số 178,5 triệu USD, hãng Legendary đang trên đà mở rộng lượng khán giả. Trang này cũng cho rằng phương án dời lịch phát hành dự án từ tháng 11/2023 đến đầu tháng 3 năm nay - để diễn viên chính Timothée Chalamet và Zendaya có đủ thời gian quảng bá - giúp mở rộng lượng khán giả trẻ. Trước đó, người đứng đầu các rạp chiếu từng không hài lòng khi CEO Josh Grode của hãng Legendary quyết định đổi lịch ra mắt phim.

Theo nghiên cứu của Nikolaj Mathies, Giám đốc điều hành của Vievo Media, bộ phận marketing phần tiếp theo của 'Dune 2' đã tạo ra 117 bài đăng trên TikTok trong suốt một năm trước khi phát hành, tăng từ 108 bài trong chiến dịch của bộ phim đầu tiên.

tik tok mang lai su tang truong cho doanh thu phong ve cua dune 2 - anh 0

Phần 2 của thương hiệu cũng nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình, được xếp loại "tươi" với điểm số gần như tuyệt đối lên tới 98% trên trang Rotten Tomatoes. Với kinh phí 190 triệu USD (hơn 4.600 tỷ), bộ phim được khen có phần hình ảnh ấn tượng cùng nội dung hấp dẫn, truyền tải một cách xuất sắc tinh thần của nguyên tác lên màn ảnh. Các phân đoạn hành động, kỹ xảo cũng được thực hiện vô cùng ấn tượng.

Đối với một nền tảng xã hội như TikTok, sự tương tác của người sáng tạo nội dung là một yếu tố chính thu hút khán giả. Các thông điệp trực tiếp từ dàn diễn viên chiếm 24% nội dung "Dune" trên TikTok. Cụ thể, đoạn giới thiệu cho "Dune 2" đã thu về hơn 76 triệu lượt xem khi có phần mở đầu của Zendaya và Timothée Chalamet, so với 7 triệu lượt xem khi không có họ xuất hiện. Ngoài ra, các video diễn viên trả lời bình luận của người hâm mộ đã nhận được hơn 52,5 triệu lượt xem trên 13 bài đăng.

tik tok mang lai su tang truong cho doanh thu phong ve cua dune 2 - anh 0

Các trang báo quốc tế dành nhiều lời tán dương đến với tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve. Tờ New York Times nhận xét Dune 2 "hoành tráng, sâu sắc và còn nhiều tiềm năng để tiếp tục khai phá"

Theo công ty nghiên cứu tiếp thị phim FanBox Mặc dù tiếp cận khán giả nữ là một trở ngại đáng chú ý đối với các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng "Dune" đã có sự thu hút đặc biệt trong giới thời trang, được cho là đã giúp tăng 2 triệu đô la doanh thu phòng vé mở màn, .

Chưa kể, 57% người dùng TikTok là nữ, 24% thuộc nhóm tuổi 18-24 và các ngôi sao Zendaya, Florence Pugh và Chalamet đều có lượng người hâm mộ trên 60% là nữ.

tik tok mang lai su tang truong cho doanh thu phong ve cua dune 2 - anh 0

Lượt truy cập cho các hashtag như #zendaya hiện đã thu về hơn 38 tỷ lượt xem trên TikTok. Khán giả của "Dune" đã tăng trưởng đáng kinh ngạc 67,5%, từ 2,6 triệu lên 8 triệu, với lượng người hâm mộ tăng 84%.

Timothée Chalamet điểm sáng của Hollywood

Timothée Chalamet và Zendaya đưa 'Dune 2' thành cú hích phòng vé

Timothée Chalamet lên tiếng về ồn ào của Selena Gomez và Kylie Jenner

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ