Italian Atelier - công ty đại diện của hãng nội thất cao cấp Poltronova đã chính thức lên tiếng về chiếc gương Ultrafragola "gây bão" mạng xã hội Việt Nam trong bức hình do Ngọc Trinh đăng tải.
Mới đây, website chính thức của công ty Italian Atelier - đại diện thương mại của nhiều thương hiệu nội thất cao cấp như Poltronova đã đăng tải thông tin về thực trạng mua bán chiếc gương Ultrafragola không chính hãng tại Việt Nam. Không chỉ vậy, thương hiệu này thẳng thắn đăng tải hình ảnh từ Instagram của Ngọc Trinh, chỉ làm mờ mặt nhân vật và để dòng chú thích: "Đại diện Poltronova thông báo, họ chưa bao giờ sản xuất một chiếc gương có màu sắc như vậy".
Nội dung liên quan
Mở màn, Italian Atelier đưa ra nghiên cứu của 7SAT's State of Influencer Marketing tại Việt Nam vào năm 2020, có đến 90% khách hàng tin tưởng vào các lời khuyên của những nhân vật ảnh hưởng đến công chúng, hay còn gọi là Influencer. Công ty này khẳng định, những người có sức ảnh hưởng đang đóng một vai trò quan trọng trong xã hội, vì mọi chia sẻ của họ đều mang tính định hướng và góp phần thay đổi nhận thức của khách hàng về một thương hiệu hoặc một sản phẩm cụ thể.
"Tuy nhiên, mới đây, một tài khoản có hàng triệu người theo dõi đã đăng tải những bức ảnh người này chụp cùng một món đồ nhìn giống như gương Ultrafragola do thương hiệu nội thất cao cấp của Ý - Poltronova sản xuất. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi với đại diện độc quyền của Poltronova tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, họ đã thông báo chưa bao giờ nhận yêu cầu mua hàng từ Influence này của Việt Nam. Đồng thời, phía thương hiệu khẳng định, họ chưa bao giờ sản xuất một chiếc gương có màu sắc như vậy.
Không chỉ đưa ra thông báo khiến cộng đồng mạng Việt Nam phải xôn xao về mức độ "thật - giả" trong chiếc gương Ngọc Trinh sử dụng, website của công ty Italian Atelier còn đưa ra lý giải "Tại sao một số nhân vật nổi tiếng lại chọn mua những món đồ nội thất không rõ nguồn gốc". Có 3 lý do chính được đề cập trong bài đăng, đó là: Thiếu kiến thức, chạy theo xu hướng và thiếu nguồn thông tin đáng tin cậy.
Cuối cùng, công ty này cũng đưa ra những giải pháp để tránh tình trạng lan truyền hàng nhái diễn ra, gây ảnh hưởng đến hoạt động của thương hiệu. "Đại diện của Poltronova chia sẻ, họ đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ những người nổi tiếng muốn sở hữu một chiếc gương Ultrafragola cho riêng mình. Luôn có hai mặt trong một vấn đề và kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ đang là một vấn đề đòi hỏi sự quan tâm từ cả công chúng lẫn những người có sức ảnh hưởng!" , theo Italian Atelier.
"Những người có sức ảnh hưởng cần cân nhắc nhiều hơn trước khi đăng tải trên mạng xã hội và có quyết định mua hàng khôn ngoan để bảo vệ bản thân. Đây cũng là cách để họ trở thành hình mẫu tốt đẹp cho những người đang theo dõi mình.
Khán giả không chỉ nên tìm hiểu thông tin một cách cẩn thận hơn, mà còn phải nghiêm khắc từ chối những hành vi không phù hợp của một số người có sức ảnh hưởng, góp phần ngăn thị trường tràn ngập những sản phẩm giả.
Cho dù bạn đang ở vị trí nào, mỗi chúng ta cần trở thành một khách hàng thông minh hơn. Đặc biệt là khi chúng ta đang phải đối mặt với một thị trường hỗn tạp như hiện nay".
Nguồn: TH&PL