'The Tao of Coffee': Khi văn hóa cà phê Việt Nam lên sóng Discovery

"The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo" là phim tài liệu đầu tiên về văn hóa, triết lý cà phê, do Trung Nguyên Legend và Warner Bros hợp tác sản xuất.

Theo Vnexpress, kênh Discovery đã mất hơn một năm nghiên cứu, lên ý tưởng chủ đề và triển khai thực hiện.

Để có được những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt Nam, kênh đã dành hơn một tháng ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh, v.v.. Hậu kỳ của bộ phim thực hiện trong 2 tháng.

the tao of coffee khi van hoa ca phe viet nam len song discovery - anh 0
"The Tao of Coffee" là phim tài liệu đầu tiên về văn hóa, triết lý cà phê.

Mang phong cách phim tài liệu đặc trưng của Discovery, The Tao of Coffee sử dụng dữ liệu, ý kiến phỏng vấn chuyên gia Việt Nam và quốc tế; người nông dân trồng cà phê, kỹ sư nông nghiệp và người tiêu dùng. Qua những thước phim về vùng đất và con người, khán giả có thể nhìn thấy tiềm năng và nội lực của ngành cà phê Việt Nam.

Trong đó, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được giới thiệu là vùng đất trọng yếu của cà phê Việt Nam. Hiện Việt Nam cung cấp hơn một nửa cà phê Robusta trên toàn cầu hiện nay.

Nhờ thổ nhưỡng, cà phê Robusta nơi đây có chất lượng và hương vị đặc biệt, cung ứng sản lượng lớn cho thế giới. Buôn Ma Thuột cũng đang nỗ lực trở thành "thành phố cà phê của thế giới", với nhiều hoạt động thu hút du khách, người yêu cà phê toàn cầu như: Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê, thắng cảnh Dray Nur, Gia Long, v.v. cùng nét văn hóa đặc trưng bản địa.

Bộ phim đã khắc họa văn hóa cà phê Việt Nam với những khoảnh khắc thưởng thức cà phê phin, cà phê sữa đá của người dân trong nhiều không gian, thời gian. 

The Tao of Coffee cũng đem đến cái nhìn về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người nông dân, các chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê từng bước định hình văn hóa cà phê Việt Nam, chinh phục thế giới.

Theo Discovery, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, ngành cà phê Việt Nam cũng quan tâm xây dựng thương hiệu bằng việc phát triển những mô hình hàng quán cà phê mang dấu ấn văn hóa Việt, cung ứng những dịch vụ thưởng lãm cà phê khác biệt theo 3 nền văn minh cà phê thế giới, và sáng tạo một triết lý cà phê mới.

"Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp cà phê toàn cầu", kênh Discovery bình luận.

Nhà sản xuất đã lên kế hoạch sẽ tiếp tục trình chiếu bộ phim tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào ngày 30/11 trên kênh Discovery.

Chiếc xe cà phê độc đáo trước Bưu điện Sài Gòn thu hút giới trẻ

Quán cà phê xuất hiện trong MV của Đen Vâu có gì đặc biệt?

Xôn xao quán cà phê view Hàn Quốc cực hot bị dính phốt: Từ thái độ nhân viên đến đồ uống đều đủ cả

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ