Sau Singapore, đến lượt châu Âu thu đậm nhờ The Eras Tour của Taylor Swift.
Bắt đầu từ tháng 3/2023, The Eras Tour đã lần lượt "gây sốt" tại các khu vực Bắc, Nam Mỹ, châu Á và đến nay xác lập kỷ lục là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Đây là chuyến lưu diễn đầu tiên trên thế giới bán được hơn 1 tỉ USD tiền vé và đang trên đà tăng hơn gấp đôi con số đó vào thời điểm kết thúc ở Vancouver (Canada) vào tháng 12 tới.
Nghỉ ngơi 1 tháng sau 6 đêm diễn tại Singapore, Taylor Swift chính thức mang The Eras Tour đến 18 thành phố châu Âu. Mở màn là 4 đêm diễn liên tục tại sân khấu La Defense Arena ở Paris, Pháp từ ngày 9/5 đến ngày 12/5.
Sự trở lại của chủ nhân hit Cruel Summer với tour diễn tỉ đô lập tức gây sốt khi tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ 46 bản hit qua từng "kỷ nguyên" âm nhạc của mình. Chỉ riêng đêm đầu tiên đã có 45.387 người tới hòa mình vào âm nhạc của Taylor Swift.
Chặng biểu diễn ở châu Âu cũng là lần trở lại lưu diễn đầu tiên của Taylor Swift kể từ khi cô ra mắt album The Tortured Poets Department.
Người hâm mộ tại Pháp không khỏi thích thú khi là những khán giả đầu tiên được xem thần tượng trực tiếp biểu diễn loạt hit từ album mới nhất: But Daddy I Love Him, So High School, Who's Afraid of Little Old Me?, Down Bad, Fortnight, The Smallest Man Who Ever Lived và I Can Do It With a Broken Heart.
Sau nước Pháp, các chặng dừng chân của chuyến lưu diễn này tại châu Âu lần lượt là Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Ireland, Hà Lan, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Ba Lan và Áo.
Theo Thanh Niên, việc Taylor Swift mang The Eras Tour "càn quét" châu Âu được các chuyên gia dự đoán sẽ là cú hích lớn đối với nền kinh tế của "lục địa già".
Theo Forbes, Jack Ezon - người sáng lập công ty du lịch Embark Beyond, cho biết tại Paris, giá phòng trung bình trong tuần này của các khách sạn hạng sang đã tăng tới 36% so với cùng kỳ năm ngoái, trùng với thời điểm diễn ra 4 đêm diễn của ngôi sao đoạt giải Grammy. Báo cáo của Paris La Défense Arena cho thấy doanh số bán hàng hóa trong thời gian này đã tăng gấp đôi kỷ lục trước đó.
Sau Paris, điểm dừng chân tiếp theo của The Eras Tour là Stockholm (Thụy Điển) vào cuối tuần tới. Ông Carl Bergqvist, nhà kinh tế trưởng của Phòng Thương mại Stockholm, cho biết khoảng 120.000 khán giả quốc tế (trong đó khoảng 10.000 người từ Mỹ) dự kiến sẽ đổ về thủ đô của Thụy Điển trong tháng này vì Taylor Swift.
Ông Bergqvist tiết lộ 40.000 phòng khách sạn của thành phố đã được bán hết mặc dù giá tăng vọt trong những ngày diễn ra buổi biểu diễn. Vị này cho biết những người tham dự buổi hòa nhạc dự kiến sẽ "bơm" khoảng hơn 46 triệu USD vào nền kinh tế địa phương trong suốt thời gian lưu trú của họ. Con số này không bao gồm số tiền họ đã trả cho vé xem Taylor Swift hoặc vé để đến Thụy Điển.
Không chỉ mang lại nguồn lợi khổng lồ cho ngành khách sạn, lưu trú, lượng khán giả đến châu Âu xem Taylor Swift biểu diễn còn đem lại nguồn thu lớn cho nền kinh tế khi sự phấn khích của họ có thể chuyển thành những khoản chi hào phóng cho các nhu cầu về thực phẩm, mua sắm, giải trí… Cũng qua việc tham gia các đêm diễn của Taylor Swift, nhiều người quyết định biến chuyến đi đến châu Âu thành một kỳ nghỉ dài ngày.
Nguồn: TH&PL