Đầu tư tập trung, có trách nhiệm, đồng thời đặt mục tiêu tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số dành cho hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí của mình, DatVietVAC đang có những bước đi vững chắc và nhận được sự tín nhiệm từ Chính phủ và các chuyên gia trong và ngoài nước.
Được biết, trong 08/12 vừa qua, đại diện DatVietVAC Group Holding tham gia đóng góp ý kiến tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE). "Tham gia diễn đàn lần này, là cơ hội giúp chúng tôi có thể truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá đóng góp vào hành trình chuyển đổi số của ngành truyền thông giải trí Việt Nam, đúng với tầm nhìn đang hướng tới" - Ông Huỳnh Long Thủy – Tổng giám đốc CTCP VieON – thành viên của DatVietVAC cho hay.
Nội dung liên quan
Từ chiến lược dịch chuyển trọng tâm kinh doanh sang nền tảng số
Sở hữu hệ sinh thái giải trí hàng đầu tại Việt Nam, DatVietVAC ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường này, với loạt chương trình quốc dân hiện hữu hàng ngày trong đời sống văn hóa tinh thần của hàng trăm triệu người Việt Nam trên thế giới: The Masked Singer Vietnam, 2 Ngày 1 Đêm, Rap Việt, Running Man Vietnam, Cây Táo Nở Hoa, Gạo Nếp Gạo Tẻ…
Không dừng lại ở đó, với sự nhanh nhạy khi xoay chuyển tương thích theo sự thay đổi thị hiếu tiêu thụ nội dung của khán giả, thời gian qua, DatVietVAC tập trung đầu tư phát triển mảng kinh doanh số khi lần lượt tạo nên những mảnh ghép tương tích với hệ sinh thái. Ấn tượng của sự dịch chuyển này là sự phát triển mạnh mẽ của những công ty cốt lõi như VieON, VieNETWORK, VieZ.
Trong đó, Siêu ứng dụng giải trí VieON đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC với tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng. Ứng dụng sở hữu kho nội dung độc quyền về phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, ứng dụng tập trung khai thác và sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals) có chất lượng dẫn đầu thị trường.
Bên cạnh VieON, VieNETWORK là một trong những cái tên nổi bật, hoạt động như một mạng lưới rộng lớn đa nền tảng từ YouTube, Facebook, Instagram, TikTok, VieNETWORK là hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam. Thông qua quan hệ hợp tác với các nền tảng lớn, VieNETWORK đóng vai trò phát hành và tối ưu hơn 11.000 giờ nội dung cao cấp của DatVietVAC, đối tác và đặc biệt là nhóm nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.
Tiếp đến, VieZ - Siêu vũ trụ giải trí đa tầng - mảnh ghép thú vị của DatVietVAC trên hành trình đổi trọng tâm kinh doanh. Trong năm 2022, VieZ trở thành thương hiệu báo chí đầu tiên tại Việt Nam tự sản xuất một chương trình live concert âm nhạc từ định dạng nguyên bản với "VieZ.REMIX – Vũ trụ nhạc phiêu".
Tháng 12/2022, còn đánh dấu sự xuất hiện của VieZ App - Read The Future, giúp thay đổi thói quen đọc thông tin giải trí của người trẻ trên app. Được biết, năm 2023, VieZ App sẽ là sản phẩm chủ lực trong chiến lược phát triển dài hạn của VieZ và DatVietVAC.
Đến thành công trong nâng cao giá trị Việt Nam trên thị trường thế giới
Với sự đầu tư tập trung và trách nhiệm từ DatVietVAC trên hành trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp trên đã ghi nhận những kết quả ấn tượng và có những bước tiến quan trọng để chinh phục thị trường thế giới.
Chỉ sau hai năm ra mắt, VieON tăng trưởng với tốc độ ngoạn mục khi sở hữu 35 triệu người dùng, cùng hơn 1 triệu người dùng hoạt động hằng ngày và gần 1 triệu người dùng có trả phí.
Hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường công nghệ, trong 2 năm 2021 -2022, VieON liên tiếp đạt được loạt giải thưởng uy tín: giải Bạc hạng mục "Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số" trong khuôn khổ giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam (do Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức); Chuyển Đổi Số tiêu biểu Việt Nam 2022, Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á 2021-2022, Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh Doanh Xuất Sắc Châu Á 2022 …
Đối với VieNETWORK, những con số biết nói đã khẳng định vị thế của hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam: cộng đồng hơn 162 triệu người dùng, trong đó có khoảng 59 triệu người dùng đăng ký trên YouTube và 94 triệu người theo dõi trên Facebook đem đến hơn 26 tỷ lượt xem mỗi năm.
Hợp tác chiến lược cùng nhiều đơn vị quốc tế, VieNETWORK đang chuyển mình thành một đơn vị phát hành và kinh doanh nội dung quốc tế chứ không chỉ nằm trong biên giới Việt Nam.
VieZ.vn trở thành trang thông tin điện tử sở hữu những nền tảng social media có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất thị trường. Hiện tại, VieZ nằm trong Top 30 Social Leaders của toàn ngành Online News Publishing (theo số liệu SimilarWeb 2022). Kênh TikTok VieZ đã vượt mốc 1 tỷ views và giữ mức tăng trưởng trung bình hơn 1000% từ tháng 5 đến nay (Theo số liệu Crowdtangle 2022).
Góp tiếng nói trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia với những thành công ấn tượng đến từ hệ sinh thái tích hợp độc nhất của mình, DatVietVAC mong muốn được tiếp tục thực thi sứ mệnh định hình và phát triển vị thế nền công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là chương trình thường niên do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp công nghệ và cơ quan quản lý nhà nước, nhằm nhận diện cũng như đề xuất giải quyết các vấn đề trong việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số ở Việt Nam.
Nguồn: TH&PL