Bất ngờ được nhiều bạn trẻ mến mộ nhờ tài ăn nói lưu loát và hài hước trong những video review ẩm thực, anh chàng cựu sinh viên Nhân Văn thu hút hơn 260K người theo dõi trên trang TikTok.
Những thông tin thú vị về Nhân Đi Ăn
Nổi tiếng với những video review ẩm thực cực kì bắt mắt khiến người xem phát thèm vì độ hấp dẫn, chàng trai 9X thu hút rất nhiều lượt xem từ các tín đồ sành ăn.
Anh chàng này là Thành Nhân, hiện tại đang làm lĩnh vực sáng tạo nội dung, cụ thể hơn là Content Creator mảng Food & Travel trên TikTok.
Thành Nhân là GenZ đời đầu nên thừa hưởng một số tinh hoa từ lứa tuổi đặc biệt này chính vì thế kênh TikTok @nhandian thu hút hơn 267K người theo dõi và 4,5 triệu lượt yêu thích với nội dung đa dạng.
Bất ngờ nhận hơn 5 triệu lượt xem với video "huyền thoại" Đi Vũng Tàu dễ ẹc, Nhân dễ dàng lên top xu hướng trong vòng 2 tuần và nâng lượt theo dõi từ 60K lên gần gấp đôi.
Nội dung liên quan
Chủ nhân kênh TikTok @nhandian chia sẻ: "Bước ngoặt gần đây nhất chắc có lẽ là việc "dấn thân" sang con đường làm sáng tạo nội dung. Nhờ nó mà mình có thể lan tỏa sức ảnh hưởng đến cộng đồng, giúp có thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Thú thật, nhờ có TikTok mà mình đã được "lột xác" đúng nghĩa".
Nội dung liên quan
Từng xóa TikTok vì... quá chán
- Chào Nhân!
Xin chào tất cả mọi người, mình là Nhân Đi Ăn đây! Mình rất vui khi có cơ hội được "on the mic" cùng .
- Tại sao Nhân chọn TikTok để thực hiện hóa ước mơ?
Khoảng tháng 4/2020 thời điểm cách ly xã hội mùa Covid-19, phải chôn chân ở nhà, rảnh quá không có chuyện gì làm nên Nhân tải TikTok để lướt xem giết thời gian. Mình tin chắc rằng chính nhờ thời điểm này mà người người, nhà nhà trên khắp thế giới đều tải TikTok về chơi và "nghiện" lúc nào không hay.
Mình còn nhớ video đầu tiên đăng lên kênh là review một quán lẩu chay ở Làng đại học vào giữa tháng 9/2020. Đây là món ăn mình cực kỳ yêu thích, gắn liền với biết bao thế hệ sinh viên ở đây. Vậy là trong một buổi đi ăn, mình lấy điện thoại ra quay lại tất tần tật, sau đó về nhà ngồi "mò mẫm" cắt dựng, thu âm để cho ra sản phẩm hoàn thiện.
Trộm vía, clip "debut" trên kênh của mình nhanh chóng lên xu hướng trên TikTok và đạt lượng tương tác rất cao. Mặc dù lúc đó số lượng người theo dõi của mình chỉ có… vài người. Đây cũng chính là lúc mình bén duyên với con đường hoạt động TikTok.
- Để đạt con số hơn 200K người theo dõi, Nhân đã phải trải qua những thăng trầm như thế nào?
Mình mất tầm 8 tháng để đạt được con số này. Thời điểm mới tạo dựng thương hiệu, mình gặp không ít khó khăn vì không có bất kỳ đồng nghiệp để truyền kinh nghiệm. Cũng vì sự thiếu kinh nghiệm nên mình thường gặp nhiều vấn đề như bị dính bản quyền, vi phạm nguyên tắc cộng đồng và bị bóp tương tác không thương tiếc.
Sau những việc đó, mình rút ra được cả rổ kinh nghiệm. Nếu không vấp ngã và tự đứng dậy thì sẽ chẳng thể nào thành công được khi tham gia "sân chơi" của TikTok.
- Quyết định từ bỏ YouTube và chuyển sang TikTok có phải là hướng đi đúng đắn của Nhân?
Thực ra ban đầu mình có ý định làm YouTuber!
Nhân suy nghĩ thế này, để phát triển kênh YouTube thường rất khó và phải cực kỳ kiên nhẫn. Vậy sao mình không thử phát triển kênh TikTok trước rồi sau đó mới tạo "bàn đạp" lấn sân sang YouTube. Đó là lý do mà kênh @nhandian được ra đời.
Và một điều buồn cười đó là cho tới thời điểm hiện tại, vì vài yếu tố khách quan lẫn chủ quan mà mình vẫn chưa bắt tay vào phát triển kênh YouTube riêng dù đã có đủ mọi nguồn lực từ content, kinh nghiệm đến cả đội ngũ hỗ trợ. Lý do chính là Nhân chưa có đủ thời gian.
Tuy nhiên trong thời gian tới, mình sẽ phát triển thêm mảng này.
- Tại sao lại chọn chủ đề ẩm thực để xây dựng và phát triển kênh mà không phải là một chủ đề khác?
Ban đầu xây dựng kênh, mình chẳng có ý nghĩ sẽ trở thành KOL hay phải phát triển theo bất kỳ lĩnh vực nào. Nói đúng ra, mình lập TikTok để… chơi cho vui thôi!
Ban đầu, mình chỉ sử dụng những clip cũ còn lưu trong điện thoại để dựng thành các sản phẩm review cho thỏa đam mê, đa phần đều từ các chuyến du lịch trước đó.
Không biết mình có duyên với TikTok hay sao mà mấy clip review du lịch ban đầu như Săn mây Đà Lạt, Săn mây núi Bà Đen, Lang thang An Giang đều nhận về tương tác rất khủng, giúp Nhân có được lượng theo dõi ổn định. Bước khởi đầu của các TikToker khác thật sự có không ít khó khăn, nhưng đối với mình lại có vẻ "thuận buồm xuôi gió" lắm!
Nhân chỉ mới thay đổi độ nhận diện của kênh từ giữa tháng 11 năm ngoái. Lúc đó, mình muốn xây dựng một kênh TikTok chuyên review về đồ ăn, quán xá và du lịch như nhiều bạn reviewer đi trước.
- Nhân nghĩ điều gì khiến kênh TikTok @nhandian thu hút nhiều người xem?
Bản thân Nhân không có thế mạnh về nhan sắc hay giọng nói truyền cảm, dễ nghe như nhiều bạn khác. Thế mạnh lớn nhất của mình có lẽ là về mặt sáng tạo nội dung và sự cầu toàn, tỉ mỉ trong từng sản phẩm làm ra.
À, theo như nhiều người xung quanh nhận xét thì nghe giọng và cách mình nói chuyện cũng khá… vui tai, đỡ bị buồn ngủ. Hơn nữa, cái tên Nhân đi ăn nghe cũng hài hước, thú vị phết. Chắc đây cũng là lý do mà người ta nhấn "follow" mình chăng?
- Có rất nhiều kênh phát triển như vậy, điều Nhân lo ngại nhất là gì?
Đâu có gì mà phải lo ngại!
TikTok là một sân chơi rất công bằng với những nhà sáng tạo nội dung. Ai có đủ sự đam mê, kiên trì và đầu tư nghiêm túc đều sẽ được ghi nhận.
Nhân cũng có sở thích theo dõi, quan sát các bạn đồng nghiệp khác để học hỏi điểm mạnh của họ, đồng thời nhìn nhận xem họ thiếu sót gì và hoàn thiện cho bản thân nhiều hơn.
- Nhân cảm giác thế nào khi nhận được được số tiền đầu tiên kiếm được từ TikTok?
Nhân vui nguyên một ngày luôn vì không nghĩ bản thân sẽ có nguồn thu nhập theo kiểu này! Hồi đó kênh mới có tầm 10 mấy nghìn lượt theo dõi thì đã có nơi book mình review. Đó cũng là động lực khiến mình muốn đầu tư xây dựng kênh nghiêm túc hơn.
- Hoạt động độc lập, không có quản lý, việc nhận booking, Nhân quản lý chi tiêu thế nào?
Lúc trước, mình hoàn toàn chủ động trong mọi việc. Khách hàng sẽ liên hệ và làm việc trực tiếp với mình. Từ việc bàn ý tưởng, sắp xếp lịch, quay dựng, thu voice… mình đều đảm đương tất cả.
Dù hoạt động độc lập nhưng đó giờ mình cũng chưa từng gặp bất kỳ vấn đền nào liên quan đến chuyện tiền bạc. Dạo gần đây, mình mới bắt đầu gia nhập MCN (Multi-channel Network) để dễ dàng phát triển hơn trong tương lai.
"Sống chung với dịch chứ biết sao giờ"
- Thời điểm dịch COVID-19 phức tạp, có khiến những dự định hay công việc bì trì trệ hay không? Và bạn đã xoay sở như thế nào?
Mùa dịch này không chỉ khiến Nhân mà hầu như tất cả các Food Reviewer khác đều chật vật. Dĩ nhiên, quán xá đóng cửa thì bọn mình sẽ mất đi nguồn thu nhập. Cũng may đây không phải là công việc chính nên mình vẫn thấy ổn về mặt kinh tế trong mùa dịch.
Dù vậy, giai đoạn giãn cách đã làm biết bao kế hoạch và dự định của mình bị trì trệ. Vì không được ra đường nên mình cũng chẳng thể đăng các clip review.
Một điểm yếu so với nhiều bạn Food Reviewer khác là Nhân rất lười nấu nướng, mà nói trắng ra là… không biết nấu ăn! Thế nên, mình đành phải chuyển hướng sang làm những nội dung mới mẻ hơn để người ta không quên kênh.
Nhờ giai đoạn này mà mình có thể phát triển thêm mảng #LearnOnTikTok, chia sẻ những kiến thức thú vị liên quan đến lĩnh vực du lịch - ăn uống. Ngoài ra, suốt mùa dịch mình cũng nổi tiếng với series… ăn mì gói nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng. Giờ Sài Gòn lockdown, phải biết sống chung với mùa dịch thôi chứ sao giờ!
- Việc đầu tiên Nhân thực hiện sau khi dịch được kiểm soát sẽ là gì?
Giờ Nhân chỉ chờ ngày hết giãn cách để lại được đi ăn, đi chơi khắp mọi ngõ ngách. Hết dịch chắc mình sẽ phi ra ngay tiệm bún đậu mắm tôm và kêu 2 mẹt ăn cho "đã cái nư". Rồi mình còn ấp ủ dự định lên Đà Lạt nghỉ dưỡng 1 tuần và thực hiện một series nho nhỏ về thành phố xinh đẹp này.
- Cảm ơn Nhân về những chia sẻ rất thú vị và đặc biệt này. Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
Cảm ơn đã tạo điều kiện cho mình được chia sẻ nhiều điều về bản thân. Chúc độc giả của thật nhiều sức khỏe và mọi người nhớ tuân thủ quy tắc chống dịch nhé!
Nguồn: TH&PL