Chiều 30/11, đại diện Sở VH & TT TP.HCM đã phản hồi báo chí xung quanh ồn ào quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc trong đêm nhạc Westlife tại Việt Nam.
Theo Vnexpress, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng văn hoá gia đình, Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM cho biết cơ quan quản lý chỉ cấp phép cho công ty AMO tổ chức concert Westlife. Riêng nội dung liên quan đến quảng cáo ở show, ban tổ chức không làm thủ tục xin phép.
Tại đêm nhạc 22/11 ở Sân vận động Thống Nhất, quận 10, khán giả phản ảnh là được phát quạt in thông tin trang cá độ, gậy cổ vũ in logo sàn giao dịch tiền ảo.
Ngoài ra, một tấm poster in hình bốn thành viên Westlife kèm logo sàn giao dịch tiền ảo được treo trên tường ngoài sân vận động suốt vài ngày trước khi diễn ra show. Tấm banner tương tự cũng xuất hiện trong sân vận động nhưng được xóa nhòe tên sàn giao dịch. Hàng nghìn khán giả từng chụp hình check in trước banner này.
Theo ông Vương, nội dung quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ xuất hiện ở show Westlife là bị cấm. Sở đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận 10 và công an để xác định sự việc, làm rõ lỗi thuộc về tổ chức, cá nhân nào liên quan, từ đó xử phạt tùy mức độ.
Theo quy định về quảng cáo, nếu cá nhân, tổ chức không thông báo với cơ quan quản lý về nội dung, địa điểm, thời gian quảng cáo, số lượng băng rôn sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng. Mức phạt đối với hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh là 70-100 triệu đồng.
Bà Đỗ Thu Giang, đại diện của AMO, cho biết đang chờ yêu cầu phối hợp từ các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.
Đại diện ban tổ chức nói đêm nhạc chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam, không liên quan đơn vị tiền ảo hay quảng cáo cờ bạc.
Phía BTC Westlife Việt Nam khẳng định không phát lightstick cho khán giả. Trước đó, đơn vị tài trợ tặng 15 nghìn que sáng cho người xem, chỉ là logo của ngân hàng, không dính dáng đến tiền ảo.
Về việc banner Westlife có logo tiền ảo treo ngoài sân vận động Thống Nhất, đại diện ban tổ chức nói của fanclub đặt phía ngoài, thời gian qua bị nhầm lẫn là ấn phẩm quảng cáo của chương trình.
Nguồn: TH&PL