Từ khóa "POV" xuất hiện dày đặc trong các clip trên mạng xã hội, nhưng bạn có biết trend này đang bị người Việt hiểu sai?
"POV" là từ viết tắt của "point of view", được hiểu như một kỹ thuật sử dụng trong sản xuất phim liên quan đến việc người xem trải nghiệm hoạt cảnh nào đó theo quan điểm của nhân vật nhất định. Khi POV được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội, từ này có nghĩa người xem sẽ đóng vai trò trải nghiệm tình huống dưới góc nhìn người thứ nhất.
Nội dung liên quan
Trào lưu này được bắt đầu từ ngày 17/02/2019, khi tài khoản @benoftheweek đăng tải clip kèm #POV. Đến thời điểm hiện tại, hashtag POV đã thu hút hơn 418,4 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, các Social Star Việt Nam cũng không bỏ qua hot trend này.
Sẽ không có gì đáng nói nếu netizen Việt thực hiện trào lưu này một cách "đúng nghĩa". Những người dùng mạng xã hội tại Việt Nam nhanh chóng "bắt lấy" hot trend POV với hàng trăm nội dung đặc sắc.
Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ đã hiểu sai về nghĩa của POV, sáng tạo nên những clip "theo trend" này nhưng không giúp người xem có trải nghiệm tình huống với vai trò ngôi thứ nhất.
Hầu hết các clip có hashtag hay nội dung về POV do người Việt thực hiện đều cho người xem đóng vai trò "người qua đường", ngôi thứ 3 chứng kiến toàn bộ sự việc, còn nhân vật chính trong clip lại ở ngôi thứ nhất. Điều này có nghĩa những clip này đang đi ngược với mục đích của trào lưu POV.
Dưới clip giải thích của tài khoản @binochemtienganh, nhiều người đồng tình với ý kiến của anh:
- Cuối cùng tôi cùng tìm ra người nói họ lòng tôi. Hồi đầu xem clip POV của Việt Nam xong không hiểu sao họ lại để POV.
- Trước giờ mình toàn hiểu sai, nhờ bạn mình mới biết ý nghĩa đúng của POV.
- Lâu nay mình thấy lạ lạ mà nhiều người xung quanh nghĩ POV là thuật lại tình huống nên mình cũng không dám nói ra. Cảm ơn bạn vì clip bổ ích.
Với những trào lưu xuất phát từ nước ngoài, các nhà sáng tạo nội dung cần phân tích và tìm hiểu kỹ, để từ đó xây dựng các nội dung vừa theo trend vừa "hợp tình, hợp lý".
Nguồn: TH&PL