Trong khi nhiều tác phẩm nước ngoài thi nhau lập kỷ lục phòng vé thì không ít phim Việt lỗ đến hàng chục tỷ đồng.
KHI PHIM NGOẠI THẮNG THẾ...
Gần đây, bộ phim hài Hàn Quốc Bỗng dưng trúng số với nội dung xoay quay chuyện hai nhóm lính Hàn Quốc, Triều Tiên giành nhau tấm vé độc đắc 5,7 triệu USD, đã thu về 43 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày ra rạp, trở thành phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời tại phòng vé Việt.
Trước đó không lâu, phim tình cảm hài hước Thái Lan Love destiny the movie (Ngược dòng thời gian để yêu anh) cũng phá kỷ lục của Friendzone (2019), trở thành phim Thái ăn khách nhất mọi thời tại Việt Nam - gần 78 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần ra mắt. Bộ phim kể về một chàng trai theo đuổi cô gái vì tin vào định mệnh.
Ở thị trường Hollywood, bom tấn Avatar được chiếu lại với định dạng hình ảnh mới 4K cũng nhanh chóng chạm mức doanh thu 12 tỷ đồng sau 4 ngày phát hành tại rạp Việt, điều này cho thấy sức hấp dẫn của bộ phim sau 13 năm. Bất chấp tình hình lượng khán giả đến rạp sụt giảm so với trước dịch, loạt bom tấn Hollywood khác cũng liên tiếp lập mốc mới tại phòng vé Việt Nam như Doctor Strange 2, Minions 2...
LOẠT PHIM VIỆT CHẬT VẬT TRÊN MÀN ẢNH
Trong khi nhiều phim ngoại thi nhau lập kỷ lục phòng vé Việt thì không ít phim trong nước gần đây phải rút sớm khỏi rạp vì không bán nổi vé hay thua lỗ đến hàng chục tỷ đồng.
Ra mắt hồi 26/8, bộ phim về đề tài slasher (giết người hàng loạt) Vô diện sát nhân chỉ đạt 4,7 tỷ đồng, trong khi kinh phí lên đến 16 tỷ đồng. Tác phẩm nhận nhiều lời chê kịch bản rối rắm, thiếu logic, mắc nhiều lỗi dựng phim.
Hay phim Duyên ma của Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh công chiếu hồi 12/8, cũng đã bị chê chỉ ngang tầm chất lượng web-drama vì đồ họa kém thẩm mỹ, hình ảnh kém sắc nét, quay phim tệ. Ngay cả Em và Trịnh" - bộ phim nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả cũng chỉ thu về mức hòa vốn theo số liệu của nhà sản xuất công bố.
Gần đây nhất, phim về đề tài zombie Cù lao xác sống khiến người xem thất vọng vì kịch bản thảm họa, cái kết lưng chừng.
Nhìn chung loạt phim Việt trong năm 2022 thua lỗ chủ yếu là do chất lượng yếu, tư duy làm phim cũ mòn, thiếu tính đột phá. Giám đốc cụm rạp CJ CGV - ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng các nhà làm phim Việt có thể học hỏi nhiều trong cách triển khai đề tài, lựa chọn diễn viên...
"Tôi vẫn hay nói với các nhà sản xuất rằng phim Việt hiện rất cần những tác phẩm như Tèo Em, Em chưa 18... Nội dung đơn giản nhưng kịch bản chặt chẽ, bắt trúng tâm lý khán giả thì doanh thu sẽ bùng nổ", ông Hải chia sẻ.
Nguồn: TH&PL