"Duy Trần chưa một lần sang nước ngoài nhưng những bộ trang phục của anh thì có".
NTK Duy Trần và Fancì Club vừa được tạp chí New York Times của Mỹ đưa tin với tựa đề "The Man Behind the Internet's Favorite Outfít (Tạm dịch: Người đứng đằng sau loạt thiết kế đình đám trên mạng xã hội).
Đây cũng là lần hiếm hoi mà một NTK thương hiệu Việt được tạp chí uy tín nhất nước Mỹ nhắc tới đầy trân trọng, tạo nên trào lưu thời trang cho giới trẻ.
Dưới đây là bản dịch trọn vẹn thông tin từ tạp chí NY Times đưa tin về NTK Duy Trần:
Đi lên từ một tiệm bán đồ "second hand", với những item độc lạ, cùng cách phối đồ bắt mắt, Fanci Club dần được đông đảo Gen Z ưa chuộng và biết đến. Từ đó, hình thành nên một Fanci Club "fancy" như bây giờ. Người đứng sau những bộ cánh "gây sốt" này là Duy Trần.
Duy Trần không ra nước ngoài, nhưng trang phục của anh thì có. Quần áo của anh ấy đã được mặc bởi những nữ minh tinh trẻ tuổi như Bella Hadid , Olivia Rodrigo, Doja Cat và BLACKPINK.
Phong cách thiết kế của anh đa phần được lấy cảm hứng từ sự nữ quyền, hiện đại, pha trộn thẩm mỹ Y2K với phom dáng bó sát và vải siêu mỏng.
Duy Trần (24 tuổi) sinh ra và lớn lên ở tỉnh Long An. Anh thành lập Fanci Club vào năm 2018 sau khi bỏ học ở một trường thời trang vì "chán".
Từ những bộ trang phục secondhand, anh đã sáng tạo chúng và ra đời bộ sưu tập đầu tiên. Thay vì chỉ tập trung vào thị trường trong nước, Duy đưa thương hiệu của mình lên các nền tảng mua sắm quốc tế online như Depop. Đây là bước đi thông minh giúp thương hiệu của anh tiếp cận với những người yêu thời trang tái chế trên toàn thế giới.
"Tôi muốn trao quyền cho bất kỳ ai mặc quần áo của tôi cảm thấy nữ tính và tự tin. Các cô gái Fancì là những người dám ăn mặc theo ý thích.", Duy Trần chia sẻ.
Khi mà ngành thời trang nhanh đã thâu tóm tất cả các thương hiệu thì Fanci Club lại đặt thông điệp bảo vệ môi trường lên hàng đầu, bằng cách sử dụng lại vải thừa của quần, áo cũ để tạo ra những diện mạo mới vô cùng thời trang. Tuy sử dụng chất liệu được coi là "thừa", những sản phẩm được tạo ra với chất lượng phải khiến người mua phải trầm trồ, vì những sản phẩm mang đậm "chất riêng" của mỗi cá nhân. Đó chính là điểm cộng tuyệt vời cho thương hiệu này.
Bước ngoặt của Duy Trần là khi quản lý của Doja Cat liên hệ đặt gấp một bộ trang phục. Anh vui sướng và thức trắng đêm để làm đồ kịp hạn cho nữ ca sĩ. Ngay khi Doja Cat đăng ảnh mặc những thiết kế của Fancì Club, Duy Trần đã nhận được một tin nhắn trực tiếp trên Instagram từ Bella Hadid với lời khen: "Bạn thật tuyệt vời." Sau đó là hàng loạt yêu cầu từ Addison Rae, Hailey Bieber, Dua Lipa và nhóm nhạc BLACKPINK.
Vào ngày 15 tháng 4, Fancì Club sẽ ra mắt bộ sưu tập mới nhất của mình, "Color of Unadultrated Insanity", hướng nhiều hơn vào một tính cách nữ tính khác: người phụ nữ đen tối, nổi loạn và bị khinh miệt. Nơ và diềm xếp nếp vẫn được giữ nguyên, mặc dù lần này có thêm dây corset và gai kim loại.
Dù vươn ra thế giới nhưng Duy Trần khẳng định không bao giờ quên phụ nữ Việt Nam: "Tôi muốn họ biết rằng có người ở đây vẫn may đồ cho họ."
Nguồn: TH&PL