Mỗi diễn viên trong Cây Táo Nở Hoa đều chấp nhận hy sinh rất nhiều từ căng thẳng đến sức khỏe.
Cây Táo Nở Hoa đã khép lại với những dấu ấn vô cùng đặc biệt. Trải qua 71 tập phim, dàn diễn viên Cây Táo Nở Hoa đã đến lại rất nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả, đây được ví là một phim điện ảnh dài tập đòi chất lượng diễn xuất cao.
Bằng sự chỉn chu và nghiêm túc trong quá trình cho ra một sản phẩm truyền hình thật sự ''tử tế'' đến với khán giả, cả ekip sản xuất lẫn diễn viên đều phải hy sinh rất nhiều. Không chỉ là căng thẳng với những màn khóc lóc mà dàn cast Cây Táo Nở Hoa bị ám ảnh bởi thời tiết, môi trường làm việc khắc nghiệt. Hãy cùng CineON điểm qua những nỗi ám ảnh của dàn diễn viên Cây Táo Nở Hoa.
NSƯT Quốc Trọng - Bố Lân : Kịch bản nặng ngay ngày đầu quay phim, leo cầu thang mệt nghỉ!
Ngày đầu ''chân ướt chân ráo'' đến phim trường, nam nghệ sĩ đã rất bất ngờ khi phải diễn một phân cảnh rất nặng về mặt tâm lý. Phân cảnh này NSƯT Quốc Trọng đóng chung với diễn viên Hồng Ánh khi ông Lân đau khổ khi nhìn đứa con gái duy nhất phải gánh vác quá nhiều nỗi lo. Đây được xem là phân cảnh nặng nhất của ông, với cuộc đối thoại dài nhiều nước mắt giữa bố Lân với Hạnh. Cảnh phim kéo dài và có những sáng tạo so với kịch bản trước đó.
Đên bây giờ, nghệ sĩ Quốc Trọng vẫn chưa hết ám ảnh, ông còn hài hước "ghi sổ thù vặt" cảnh phim này: "Nhắc đến là tôi rùng mình. Trời đất ơi, vừa chân ướt chân ráo từ Hà Nội vào, nó đã chụp mũ ngay phân đoạn kinh khủng. Cũng trong ngày hôm đó, nó bắt cái thân già này leo thang bộ từ tầng 1 lên tầng 5 khu chung cư. Tôi quay cũng không nhiều, có 10 lần thôi chứ mấy! Tôi bảo nó quay xong gọi cấp cứu cho tôi".
Không chỉ NSƯT Quốc Trọng bị ám ảnh bởi việc leo cầu thang mà cả Hồng Ánh và Trịnh Thảo cũng mệt mỏi khi phải leo 5 tầng lầu quá nhiều. Cầu thang được nhắc đến là cầu thang khu chung cư ở quận 5, TP HCM. Hồng Ánh chia sẻ: "Nghĩ đến cái cầu thang đó, tôi sợ lắm. Tôi không hiểu sao cầu thang ở đó nóng và bí khủng khiếp. Mỗi lần quay xong, tôi ướt sũng áo như bị ai dội chậu nước xuống đầu".
Hồng Ánh - Thái Hòa: Sợ cảnh quay trong phòng ngủ
Bối cảnh quay của Cây Táo Nở Hoa là một khu chung cư cũ và rất bí bách. Hơn thế, tại phim trường hoàn toàn không bật máy điều hòa lẫn máy quạt bởi điều đó sẽ gây ra tiếng ồn không thu âm trực tiếp được.
Trong khi đó nam diễn viên Thái Hòa là một người vô cùng dễ tiết mồ hôi, chính vì thế Hồng Ánh và Thái Hòa rất sợ quay những cảnh trong phòng ngủ vì quá nóng bức.
Những cảnh quay trong phòng ngủ, phải đắp chăn vì thời tiết vốn đã nóng, bối cảnh bức bối, không được bật quạt. Mỗi lần đạo diễn hô "cắt", cả hai tung chăn bỏ chạy.
NSND Lan Hương - Cô Bông: Sợ đuổi đánh Phước
Nhắc đến những phân đoạn gây ám ảnh cho cô Bông - Lan Hương thì không thể không quên những lần cô Bông đuổi đánh Phước. Ngoài ra phân đoạn cô Bông ép bà Ích hiến gan cho anh Ngọc cũng tốn rất nhiều sức lực. Mỗi phân đoạn chửi đánh, đòi hỏi vừa chửi to vừa chạy rất nhiều lần.
Điển hình ở cảnh phim tập 40 kể về việc Phước (Hoàng Phi) lấy trộm tiền trong lúc mẹ ngủ đem cho Ngà (Trương Thế Vinh). Giật mình tỉnh dậy, cô Bông cầm chổi đuổi đánh Phước và chửi Ngà. Chi tiết Phước bế bổng cô Bông lên là ý tưởng của nghệ sĩ Lan Hương. Bà kể: "Tôi bảo Hoàng Phi phải cắp nách tôi. Tôi trông thế này thôi nhưng cũng hơn 50 kg. Tôi thì giãy giụa và la hét, còn Hoàng Phi vừa bế tôi vừa chạy. Hai mẹ con đều mất sức".
Hay một cảnh quay khác ở tập 34 từng khiến khán giả hả hê vì cô Bông dạy cho người mẹ tham lam, độc ác như bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên đóng) một bài học. Trái với hiệu ứng vui nhộn trên phim, bà và NSƯT Mỹ Duyên đã rất vất vả khi quay.
Ban đầu, bà không dám tạt nước vào mặt bạn diễn vì sợ làm trôi lớp make up của Mỹ Duyên và lo nước vào mắt, mũi, miệng khiến cô khó chịu. Nhưng do yêu cầu của đạo diễn, hai nghệ sĩ phải quay đi quay lại sáu lần. "Cô Bông" Lan Hương bê chậu nước chạy ra chạy vào rất mệt, còn "bà Ích" Mỹ Duyên sấy khô tóc và quần áo lại dính nước, chịu lạnh.
Hoàng Phi - Phước: Ám ảnh tạo hình của nhân vật
Hoàng Phi vừa thích vừa sợ tạo hình của chính mình trong Cây Táo Nở Hoa. Trong phim anh như con tắc kè đủ màu sắc. Hoàng Phi mặc lòe loẹt nhiều màu, quần và áo không liên quan, luôn khoác gi-lê ngoài áo thun, mang găng tay chống nắng và đội tóc giả.
Hoàng Phi đánh giá phong cách lên đồ cho thấy sự kết nối giữa nhân vật Phước với mẹ và với Báu (Nhã Phương) - người trong mộng của anh. Tuy nhiên, các bộ đồ làm anh liên tục đổ mồ hôi, tốn kém khăn giấy nhất đoàn phim. NSND Lan Hương kể mỗi lần hết cảnh, Hoàng Phi gỡ bộ tóc giả ra, mồ hôi túa khắp đầu và mặt.
Oanh Kiều - Thu: Bảo quản quần áo dơ trong vòng 3 tháng
Oanh Kiều cũng có trải nghiệm đáng sợ với trang phục, bây giờ không còn nóng bức nữa. Cảnh quay Thu bị bắt cóc lên phim vài phút nhưng quay bốn ngày. Hai ngày trong số đó, cô lăn lê trong xưởng sắt đến mòn cả quần, vừa quay vừa sợ va quệt vào các vụn sắt dưới sàn.
Sau cảnh này, Oanh Kiều phải bảo quản bộ đồ nguyên trạng để giữ raccord (sự liên kết logic giữa các cảnh nối liền) trong vóng 3 tháng. Sau đó, cô mặc lại bộ đồ để quay tiếp cảnh trong đồn công an khi Thu được giải cứu. Lúc này, bộ đồ bốc mùi lên một cách kinh khủng khiến cô khó chịu vì bẩn.
Thúy Ngân - Châu: Nhân vật bị đánh nhiều nhất, sợ bị hói vì nắm tóc
Nữ diễn viên từng chia sẻ cô bị ám ảnh bởi những cảnh đánh nhau nắm tóc bởi trước khi bắt đầu bộ phim Thúy Ngân đã đi tẩy tóc và nhuộm lại màu đen cho đúng với nhân vật, chính vì thế tóc của cô cực kỳ yếu. Thế nhưng, những phân đoạn nắm tóc đánh nhau quá nhiều, sau mỗi cảnh quay cùng Nhã Phương tóc của Thúy Ngân dần ít đi.
Ngoài ra, những phân cảnh bị tát cũng khiến cô nàng ám ảnh, điển hình là cảnh quay Thái Hòa tát cô khi biết em gái là ''tiểu tam'' số lần tát lên đến 20 lần. Sau khi bị tát, mặt của Thúy Ngân dường như bị sưng lên và có vẻ bị trật cơ hàm.
Trương Thế Vinh - Ngà: Ăn và nhảy sông
Trước khi đến với Cây Táo Nở Hoa, Trương Thế Vinh được công nhận là nam thần có thân hình chuẩn không cần chỉnh. Nhưng khi đến với vai diễn anh đã hy sinh ''body mlem'' của mình để phù hợp với nhân vật Ngà - một người đàn ông trẻ con nhưng trong thân hình già nua, cùng tính cách lười biếng, ham ăn.
Áp lực ăn nhiều để tăng cân chưa qua, Trương Thế Vinh có thêm cơn ác mộng nhảy sông ở tập 10. Cảnh quay không khó về tâm lý nhưng tốn sức, tốn thời gian vì phải quay đi quay lại nhiều lần. Mỗi lần xong một cú máy, anh lên bờ sấy tóc, thay đồ, đợi quần áo được là ủi phẳng phiu lại nhảy xuống nước. Dưới sông có nhiều đá, sỏi, rất bẩn và rất hôi.
Song Luân - Dư: Cảnh đánh nhau
Song Luân vào vai út Dư từng là một tên giang hồ dùng sức mạnh để kiếm sống. Vào vai diễn này, trái với Trương Thế Vinh Song Luân buộc mình phải giảm cân để có một thân hình cơ bắp cuồn cuộn 6 múi cho những cảnh đánh đấm.
Song Luân căng thẳng nhất là quay loạt cảnh boxing trong 36 tiếng liên tục. Anh kiệt sức, mất nước và bị ói. Đây là bộ phim nhiều cảnh bạo lực nhất của Song Luân. Số lượng cảnh hành động của Song Luân trong Cây Táo Nở Hoa cũng được thêm nhiều hơn so với bản phim gốc Hàn Quốc.
Có bốn cảnh đấu boxing ở các tập 18, 21, 47 và 53. Bốn cảnh phim được gói gọn ghi hình trong 36 tiếng với sự tham gia của gần 60 diễn viên quần chúng và bốn diễn viên hành động chuyên nghiệp. Đây là một áp lực thời gian lớn đối với toàn thể diễn viên và ekip.
Ngoài bốn cảnh boxing, Song Luân còn ba cảnh đánh nhau bên ngoài. Ba cảnh đánh nhau được ghi hình trong hai đợt ở hai bối cảnh. Các diễn viên an toàn qua từng cảnh quay, nhưng mất sức vì thời tiết nắng nóng và bối cảnh bụi.
Trịnh Thảo - Phúc: Mái tóc nối
Lúc vào vai Phúc - Trịnh Thảo đang để tóc tém. Cô nối tóc dài để đáp ứng yêu cầu của đạo diễn nhưng không ngờ phải giữ mái tóc nối hơn một năm. Trịnh Thảo chia sẻ về khoảnh khắc tháo tóc nối: "Ngồi ở tiệm làm tóc, tôi muốn òa khóc vì tóc tôi rụng quá nhiều, mỏng và hư hết, nhìn rất ghê. Tôi chỉ sợ mình bị hói. Gần nửa năm rồi, tóc tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Tôi vẫn tiếp tục dưỡng tóc".
Trịnh Thảo quay vài phân đoạn lại nghỉ, một thời gian sau quay tiếp. Có những lần cô vắng trên trường quay mặt một, hai tháng và đương nhiên áp lực lớn nhất của cô là giữ vững tâm lý, cảm xúc của nhân vật Phúc.
Cô ép bản thân không thoát vai hoàn toàn nhưng vẫn trở về cuộc sống đời thường và dành một khoảng tâm lý để thực hiện các dự án khác.
Đón xem Cây Táo Nở Hoa trên siêu ứng dụng giải trí VieON.
Nguồn: TH&PL