Có thể nói, 2023 là một năm đại thành công với thị trường thời trang Việt Nam khi liên tục định hình được tên tuổi trên bản đồ thế giới.
Trong năm nay, những thiết kế từ nhiều thương hiệu nội địa không những nhận được tình cảm từ người tiêu dùng trong nước mà còn đang dần vươn mình ra quốc tế, làm xiêu lòng giới trẻ hay loạt ngôi sao đình đám.
Không chỉ là 1 năm thắng lợi của các local brand mà 2023 còn ghi nhận nhiều dấu ấn của các NTK hay người mẫu Việt trên mặt trận high fashion toàn cầu.
Cú chạm tới giới trẻ nước bạn
Sở dĩ 2023 được coi là một năm đại thành công bởi các thương hiệu Việt đều đang nhận được sự đón nhận của đông đảo giới trẻ quốc tế.
Những thiết kế mang kiểu dáng thời thượng, đa dạng phong cách từ điệu đà, bánh bèo đến cá tính, gợi cảm của local brand Việt đều nhanh chóng "đốn tim" mọi tín đồ mê thời trang.
Khoảng 2 tháng trước, Lisa khiến cộng đồng mạng không thể tin vào mắt mình khi bất ngờ đến Việt Nam chỉ để mua sắm quần áo. Với màn xuất hiện khiến cả MXH dậy sóng, netizen không khỏi thắc mắc về lý do tại sao em út BLACKPINK lại thông thạo nhiều thương hiệu Việt đến vậy để có thể shopping tour 1 vòng như người bản địa.
Sau khi "điều tra", người hâm mộ đã ngay lập tức tìm ra "quân sư" của Lisa chính là người chị họ vốn rất mê local brand Việt chỉ đường vạch lối.
Đáng chú ý, chị họ Lisa chỉ là 1 trong những người đang bắt trend săn đồ local brand Việt cực hot bên Thái, nở rộ từ mùa hè năm 2023. Chỉ cần lướt trên MXH TikTok và gõ cụm hashtag #เสื้อผ้าเวียดนาม (Quần áo Việt Nam), các nàng có thể tìm được ngay vô vàn video giới trẻ xứ chùa Vàng sang Việt Nam để săn đồ local brand.
Thậm chí, đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trào lưu hot hit với gần 62 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của các thiết kế nội địa với bạn bè quốc tế chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.
Hay như hồi tháng 7 vừa qua, khi cô nàng Chi Pu mang cả một "tủ đồ" local brand Việt tham gia Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, những thiết kế trendy, nịnh mắt và đầy hiện đại này đã nhận về không ít phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng xứ Trung.
Thậm chí, nhiều set đồ mà giọng ca Anh Ơi Ở Lại trưng diện tại chương trình còn trở thành chủ đề bàn tán trên MXH và được nhiều chị em tích cực "xin info".
Cú chạm tới những ngôi sao quốc tế đình đám
Không chỉ khiến giới trẻ quốc tế mê mệt, các thương hiệu Việt còn được lòng nhiều ngôi sao nổi tiếng. Fan Việt đã từng nhiều lần tự hào khi bắt gặp loạt thiết kế quen thuộc của FANCì Club, La Lune, BUPBES, NTK Công Trí, NTK Chung Thanh Phong, v.v. xuất hiện song hành cùng nhiều tên tuổi lớn thế giới như BLACKPINK, Adele, Hailey Bieber, Kylie Jenner, aespa, v.v. qua rất nhiều dịp, từ đồ street style hàng ngày, tới đồ đi diễn hay lên thảm đỏ.
Nguồn: TH&PL