'Người Vợ Cuối Cùng': Victor Vũ thổi hồn mới cho ‘Bèo Dạt Mây Trôi’

“Người Vợ Cuối Cùng” hiện đang nhận được những đánh giá khá tích cực từ khán giả về cả phần nghe và phần nhìn chỉn chu, giàu cảm xúc.

Vốn được biết đến là một đạo diễn mát tay trong việc chọn lựa chất liệu âm nhạc cho các bộ phim của mình, Victor Vũ tiếp tục nối dài danh sách những bản OST chất lượng với Bèo Dạt Mây Trôi trong Người Vợ Cuối Cùng.

nguoi vo cuoi cung victor vu thoi hon moi cho beo dat may troi - anh 0
  Victor Vũ tiếp tục nối dài danh sách những bản OST chất lượng với "Bèo Dạt Mây Trôi" trong "Người Vợ Cuối Cùng".

Đây vốn là một bài hát dân ca Việt Nam với nội dung thể hiện nỗi nhớ người yêu ở phương xa. Đến với Người Vợ Cuối Cùng, đạo diễn Victor Vũ dùng lời bài hát này để ẩn dụ cho mối tình ngang trái giữa Linh (Kaity Nguyễn) và Nhân (Thuận Nguyễn). Dù cùng ngụ tại Làng Cua Ngộp, cả hai sẽ khó lòng mà đến được với nhau khi giờ đây Linh đã là mợ Ba nhà hào môn.

"Ngẫm một tin trông, hai tin đợi ba bốn tin chờ, sao chẳng thấy đâu…" Mỗi lần ca khúc này được vang lên là một lần khán giả phải thổn thức về về những rào cản ngăn cách Linh và Nhân.

Giọng hát trong trẻo và giàu cảm xúc của nữ ca sĩ Thùy Chi khiến phiên bản Bèo Dạt Mây Trôi mới của Victor Vũ mang thật nhiều nét vương vấn, khắc khoải của một mối tình buồn.

Nỗ lực làm mới ‘rượu cũ” bằng một chiếc bình mà không phải ai cũng dám chế tác

Một số khán giả cho rằng nửa đầu của Người Vợ Cuối Cùng mang đến cảm giác khá dài và chậm, tuy nhiên đây lại chính là chủ đích của đạo diễn Victor Vũ.

Người Vợ Cuối Cùng vốn là phim chính kịch cổ trang và chú trọng vào yếu tố tâm lý, do đó những lớp nền để giải thích cho sự phát triển của cảm xúc nhân vật là điều cần thiết.

nguoi vo cuoi cung victor vu thoi hon moi cho beo dat may troi - anh 0
"Người Vợ Cuối Cùng" vốn là phim chính kịch cổ trang và chú trọng vào yếu tố tâm lý.

Từ tư tưởng "trọng nam khinh nữ" thời phong kiến, chuyện quan sai lộng quyền ức hiếp dân lành đến chuyện tình yêu thanh mai trúc mã của Linh và Nhân, cảnh Linh nặng nề lên xe hoa làm thiếp nhà quan, v.v. đều được Victor Vũ miêu tả kỹ lưỡng.

Hơn nữa, những chi tiết này còn là khúc dạo đầu cần thiết để có thể mở ra hồi hai hấp dẫn không kém những bộ phim phá án Hollywood.

Các bộ phim tình cảm thường bị coi là "rượu cũ" vì chúng có nhiều tình tiết quen thuộc: yêu nhau từ bé, vì nhiều lý do bất đắc dĩ mà xa nhau, gặp lại và yêu lại từ đầu giữa những rào cản, v.v..

nguoi vo cuoi cung victor vu thoi hon moi cho beo dat may troi - anh 0
Từ tư tưởng "trọng nam khinh nữ" đã được Victor Vũ miêu tả kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, điểm yếu thuộc về thể loại này được bù đắp bằng chuyên môn điện ảnh chắc chắn của Victor Vũ: hình ảnh đẹp, diễn biến hợp lý, càng về hồi kết càng dồn dập hấp dẫn và một kết thúc dễ chịu.

Kết hợp yếu tố lãng mạn và phá án vào một tác phẩm cổ trang, đây là một chất liệu mà không nhiều nhà làm phim hiện nay dám khai thác.

Người Vợ Cuối Cùng hiện đang chiếu tại rạp.

'Người Vợ Cuối Cùng’: Quốc Tuấn trở lại màn ảnh rộng sau 18 năm

‘Người Vợ Cuối Cùng’ thu về 10 tỉ chỉ sau 2 ngày chiếu sớm

Thuận Nguyễn: 'Tôi để Kaity quyết cảnh nóng trong Người Vợ Cuối Cùng'

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ