"Người Vợ Cuối Cùng" là dự án điện ảnh Việt được trông đợi vào cuối năm nay, giúp vực dậy doanh thu phim nội địa sau thời gian dài thua lỗ.
Không nằm ngoài dự đoán, Người Vợ Cuối Cùng nhanh chóng vượt nhiều đối thủ để đứng đầu phòng vé. Theo Box Office Vietnam, phim đã vượt mặt Đất rừng phương Nam với số suất chiếu vượt trội.
Trong tuần đầu phát hành, doanh thu của Người Vợ Cuối Cùng đã vượt hơn 35 tỷ đồng, trong đó có 27 tỷ thuộc về 3 ngày cuối tuần và một phần từ các suất chiếu sớm.
Tuy nhiên theo Tiền Phong, thành tích mở màn của Người Vợ Cuối Cùng vẫn chưa thực sự ấn tượng và phim khó có thể đạt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
Tiền Phong nhận định, Người Vợ Cuối Cùng ra mắt vào thời điểm không thực sự thuận lợi. Phim chọn ngày phát hành không lâu sau Đất rừng phương Nam. Nếu dự án của Nguyễn Quang Dũng không đối diện làn sóng tẩy chay, rất có thể vẫn còn hút khách tốt và cản đường tác phẩm của Victor Vũ.
Bên cạnh đó, tác phẩm ra mắt cùng thời điểm với phim của Taylor Swift. Dù chỉ là phim ca nhạc nhưng dự án của Taylor Swift hiện hốt bạc tại phòng vé quốc tế, đã thu về hơn 209 triệu USD toàn cầu.
Tại Việt Nam, Taylor Swift cũng có một lượng lớn khán giả yêu thích. Do đó, Taylor Swift: The Eras Tour cũng đạt thành tích rất tốt với hơn 8,7 tỷ đồng trong tuần đầu.
Theo Box Office Vietnam, dự án nhanh chóng trở thành phim tài liệu âm nhạc của nghệ sĩ nước ngoài cao nhất ở nước ta. Lý do phim không đạt doanh thu ấn tượng như quốc tế là vì thời lượng gần 3 tiếng khiến số suất chiếu có phần thua thiệt so với các dự án cùng ra mắt.
Bù lại, tỷ lệ lấp đầy của phim Taylor Swift lại cao hơn hẳn mặt bằng chung với hơn 44.000 vé bán ra, thậm chí vượt cả Người Vợ Cuối Cùng.
Ngoài ra, đạo diễn Victor Vũ cũng chọn hướng đi khá mạo hiểm khi khai thác đề tài cổ trang, vốn là thể loại hiếm trên thị trường nhưng cũng chưa thực sự là lựa chọn hấp dẫn với khán giả Việt.
"Át chủ bài" của dự án không ai khác ngoài Kaity Nguyễn – một trong những nữ diễn viên nổi bật nhất hiện nay. Cô cũng từng xuất hiện 2 phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng là Em chưa 18 (2017) và Tiệc trăng máu (2020).
Tuy nhiên, phim gần nhất của Kaity Nguyễn là Cô gái từ quá khứ (2022) lại không đạt thành tích ấn tượng, chỉ thu hơn 53 tỷ đồng tại phòng vé.
Trước ngày phát hành, ê-kíp hé lộ một số cảnh 18+ táo bạo, cho thấy Kaity Nguyễn mạnh dạn phá vỡ hình ảnh trong sáng trước đó. Điều này ít nhiều càng tăng sự tò mò, lôi kéo khán giả ra rạp.
Đáng tiếc, hiệu ứng của khán giả sau khi xem phim lại không tốt. Phần lớn ý kiến đánh giá thấp Người Vợ Cuối Cùng vì nội dung cũ kỹ, kịch bản đơn giản và thiếu chiều sâu. Ngoài ra, diễn xuất của nam chính Thuận Nguyễn cũng không được đánh giá cao.
Các cảnh 18+ chủ yếu chỉ mang tính câu khách, chưa thực sự để lại nhiều cảm xúc cho mạch phim. Việc dàn trải chi tiết khiến thời lượng dài hơn 2 tiếng làm câu chuyện trở nên lan man.
Tuần tới, bom tấn Biệt đội Marvels sẽ ra mắt khán giả toàn cầu, dự báo sẽ cạnh tranh ngôi vị quán quân phòng vé của Người Vợ Cuối Cùng.
Với tình hình hiện tại, doanh thu phim của đạo diễn Victor Vũ khó thể vượt qua con số 100 tỷ đồng.
Nguồn: TH&PL