Cộng đồng mạng xôn xao những hình ảnh các đơn hàng từ sàn thương mại điện tử được bán lại công khai trên Facebook.
Các sàn thương mại điện tử luôn nhộn nhịp với những chương trình săn sale chất lượng, giảm giá siêu sốc thu hút nhiều người dùng. Nhanh chóng khách hàng được mùa chốt đơn mỏi tay, tha hồ mua sắm món đồ yêu thích.
Nội dung liên quan
Thế nhưng khi hàng tới tay đơn vị vận chuyển không biết có một ma thuật bí ẩn nào đó mà các đơn hàng không cánh mà bay.
Cụ thể trên mạng xã hội Facebook lan truyền một Fanpage chuyên bán hàng bị khách "quăng boom" từ Shopee với giá cả siêu hấp dẫn. Một kiện hàng sẽ chứa rất nhiều loại khác nhau từ quần áo, phụ kiện đến hàng điện tử. Trang kinh doanh hàng phi pháp này còn khẳng định "lấy về bán lẻ là bao lời" cam kết hàng chất lượng, giá yêu thương.
Một shop chuyên về đồ chơi, thú bông, order các sản phẩm từ nước ngoài cũng đang rơi vào tình trạng bị thất lạc đơn hàng nhưng không thể liên lạc được với đơn vị vận chuyển.
"Hiện tại shop có vài đơn đang lạc trôi tại kho N.V mất tín hiệu đã 20 ngày, khách không nằm trong vùng dịch nhưng chưa nhận được hàng, thử hỏi nếu trong tình trạng xấu nhất là mất hàng và nếu có được đền bù (%), thì làm sao tìm mua lại những món đã mất cho khách vì toàn hàng giá trị cao. Rồi những cục hàng lạc đó tuồn đi về đâu" - một chủ shop chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.
Nội dung liên quan
Netizen cũng đặt ra nghi vấn khi những đơn hàng mua từ tháng 7, tháng 8 đến hiện tại vẫn chưa nhận được. Nhanh chóng rất nhiều dân tình thấy phẫn nộ và bực bội trước hành vi đem hóa đơn của khách hàng tuồn ra ngoài thị trường để bán với giá rẻ bất ngờ.
"Đây là một đường dây phạm tội, các đơn vị vận chuyển phải chịu trách nhiệm với các đơn hàng này",
"Khách đặt chờ ngày chờ đêm không nhận được, shop bán thì mất hàng, người thứ ba thì được lợi",
"Vô hội nhóm bóc phốt các đơn vị vận chuyển thấy hàng bị thất lạc người ta than quá trời không bồi hoàn. Thậm chí cập nhật trên app đã trả hàng thành công nhưng khách không nhận được hàng",
"Không chỉ hàng mà toàn bộ thông tin khách hàng còn bị lộ ra, rất nguy hiểm",
"Dịch bệnh khó khăn còn gặp những câu chuyện như thế này",
...
Trước đó anh La Quốc Bảo cũng chia sẻ câu chuyện bị đơn vị vận chuyển V.P làm mất di vật của gia đình. Được biết món hàng giá trị cao đã bị thất lạc từ nhiều tháng trước, Quốc Bảo đã liên hệ đơn vị vận chuyển từ rất lâu nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng.
Ngoài ra anh còn nghi vấn đơn vị vận chuyển V.P dùng hacker với ý định xóa tài khoản của Bảo. Đến hiện tại món hàng thất lạc vẫn đang được tìm kiếm và câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết vì thái độ không tôn trọng khách hàng đến từ đơn vị vận chuyển V.P.
Nguồn: TH&PL