Miss Universe những ngày nay đang dần trở thành tâm điểm của mọi sự bàn tán và tranh luận.
Không thể phủ nhận một điều rằng, những ngày gần đây, mọi chủ đề tranh luận và bàn tán đều xoay quanh cuộc thi Miss Universe. Một lần nữa, cuộc thi khẳng định vị trí "chánh cung" và sức nóng cực lớn của mình đối với giới điệu mộ trên toàn thế giới.
Nội dung liên quan
Tuy vậy, sức nóng của cuộc thi lại đa phần là những chỉ trích, lên án, phàn nàn về cách làm việc, tổ chức và những quy luật oái ăm dưới thời chủ mới. Song, việc khán giả cho rằng Miss Universe hết thời với chủ trương và tính chất mới là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là khi tính thương mại lên ngôi và những giá trị phục vụ cộng đồng không còn.
Đầu tiên, phải nói đến việc, một số tổ chức quốc gia nắm giữ bản quyền Miss Universe bị đổi chủ và "khai tử" Miss Universe tại đất nước của mình (trong đó có Việt Nam) đã khiến những fan sắc đẹp trên toàn thế giới xôn xao. Theo đó, người trả giá cao nhất sẽ có được nhượng quyền thương mại sở hữu bản quyền Miss Universe quốc gia và được cử đại diện đến dự thi.
Trước đó, khi bỏ tiền để mua lại cuộc thi Miss Universe, nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip cũng đã thông báo về việc tổ chức đấu giá để duy trì bản quyền cuộc thi. Bà Anne không ngần ngại xác nhận mục đích thương mại hóa cuộc thi Miss Universe để thực hiện những cải tổ mới mẻ.
Chưa dừng lại ở đó, dì Anne - CEO của Miss Universe còn thẳng tay cấm cửa hàng loạt các cường quốc sắc đẹp như Venezuela, Mexico, Ấn Độ hay South Africa khi ban bố luật mới rằng, cuộc thi quốc gia chỉ tổ chức dành riêng cho Miss Universe, không được liên quan đến các cuộc thi khác. Có nghĩa rằng, các cuộc thi sắc đẹp trong nước được tổ chức nhằm tìm kiếm cô gái đến Miss Universe thì sẽ không được cử bất kì cô gái nào khác đi thi những cuộc thi sắc đẹp khác.
Song, vừa qua, thông tin về việc bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe mua chuyên cơ riêng phục vụ cho mọi chuyến công tác của dàn người đẹp đã gây bức xúc dư luận. Nhiều fan sắc đẹp cho rằng nữ tỷ phú đang quá phung phí, phô trương đẳng cấp và đi ngược lại với giá trị bền vững mà tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xây dựng trong nhiều năm qua.
Mới đây, một số nguồn thạo tin tiếp tục xuất hiện, Anne Jakrajutatip đang có ý định về dự án mở khách sạn thương hiệu Miss Universe đầu tiên, sau khi mua chiếc chuyên cơ riêng.
Nhiều người đã ngay lập tức phản pháo ý định này, vì Miss Universe giống như đang bị lợi dụng thương hiệu cho việc kinh doanh của tập đoàn JKN Global (thuộc sở hữu của Anne).
Bên cạnh đó, số khác lại tin rằng đây cũng là lý do vì sao nữ tỷ phú Thái Lan nâng giá bản quyền lên một con số ngất ngưởng, có lẽ chỉ để phục vụ cho các kế hoạch kinh doanh trong tương lai của tổ chức.
Hiện, bà Anne là tâm điểm chỉ trích của nhiều người hâm mộ cuộc thi Miss Universe lâu năm vì mang lại quá nhiều biến động của tổ chức quốc tế lẫn các quốc gia nhỏ lẻ. Nếu như tạo sức nóng cho cuộc thi bằng những giá trị thiết thực mang lại phúc lợi cho xã hội thì đáng hoan nghênh nhưng chủ mới Miss Universe lại tạo sức nóng bằng loạt chiêu trò dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có.
Hoa hậu Hoàn vũ là một cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Cùng với Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Hoàn vũ là một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, gọi chung là Tứ đại Hoa hậu. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập.
Nguồn: TH&PL