Trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 - 29/11), món mì tôm thanh long đã có gần 1 triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh trên mạng xã hội.
Thực tế, mì tôm thanh long không phải món mới, vì nó đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022. Tuy nhiên, phải tới khi bài hát quảng cáo về mì thanh long cùng giai điệu "lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

Sự độc đáo của MV quảng bá "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đã giúp món mì này phủ sóng khắp mạng xã hội.
Điều đáng nói, từ lời bài hát tới video quảng cáo "viral" bị nhiều người đánh giá lỗi thời, giống những video quảng cáo thời xưa. Có người bình luận nếu không nói họ không nghĩ đây là quảng cáo năm 2023.
Song nhiều người xem chia sẻ tuy mới xem thấy lạ và "rất vô tri" nhưng càng nghe càng "dính" và tò mò hương vị sản phẩm độc lạ này.
Theo dữ liệu của YouNet Media, độ hot của mì tôm thanh long vẫn đang liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài ngày tới. Hàng loạt những nội dung bắt trend "mì thanh thanh" hài hước theo đó xuất hiện rần rần trên TikTok.

Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11. Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên 841 chỉ trong một ngày.
Nguồn: TH&PL