Nhiều người cho rằng do nhu cầu sở hữu lightstick đang tăng lên thời gian gần đây nên các công ty tranh thủ "'kiếm lời", nhưng sự thật không phải như vậy.
Gần đây, nhiều fandom để ý thấy giá bán của những chiếc lightstick đã được điều chỉnh cao hơn, một số nơi còn xảy ra tình trạng cháy hàng. Nhiều giả thuyết cho rằng vì đại dịch đang dần được kiểm soát và concert offline sắp trở lại, nhu cầu mua lightstick bắt đầu nhiều hơn nên các công ty giải trí Kpop "tranh thủ" kiếm lời.
Sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Lý do duy nhất cho việc này chính là các công ty sản xuất gần đây đang gặp phải khó khăn lớn về nguyên liệu: thiếu hụt, khan hiếm chất bán dẫn.
Chất bán dẫn sử dụng trong lightstick để cung cấp năng lượng cho nhiều tính năng, từ quản lý pin đến ghép nối bluetooth. Tình trạng thiếu loại nguyên liệu này bắt đầu xảy ra vào năm ngoái, khi các giãn cách làm tăng nhu cầu đối với các thiết bị điện tử. Nếu không có chất bán dẫn, các nhà sản xuất không thể sản xuất lightstick với tốc độ đủ nhanh hoặc với chi phí thông thường, dẫn đến tình trạng thiếu hàng và tăng giá.
Fandom nhà Hybe là những người đầu tiên đối mặt với sự thay đổi này. Army Bomb của BTS được thông báo điều chỉnh giá bán từ $57 USD lên $59 USD. Lightstick Seventeen cũng được cộng thêm $3 USD so với giá mức trước đó.
Bên cạnh đó, nhiều fandom cũng đang bất lực trong việc tìm mua lightstick của thần tượng. SM mới đây đã thông báo lightsitck Exo và SHINee chính thức hết hàng và chưa kịp restock. Tương tự "nhà thông gia", YG cũng gặp tình trạng này với BLACKPINK.
Một số nhóm nhạc đã có kế hoạch tour diễn sau Covid-19, điển hình như BTS và Twice. Vì vậy, người hâm mộ đang rất nóng lòng sở hữu một chiếc lightstick để có thể sẵn sàng "quẩy" cùng thần tượng. Các công ty quản lý và nhà sản xuất đều đang dốc hết sức để đáp ứng dần các đơn đặt hàng đang ngày một tăng lên nhiều hơn.
Nguồn: TH&PL