Không chỉ tài năng khi theo đuổi nghiệp bóng đá, nhiều cầu thủ Việt Nam còn đang “hái ra tiền” khi lấn sân sang việc kinh doanh.
Bùi Tiến Dũng
Nhắc đến "Thường Châu tuyết trắng 2018", thủ môn Bùi Tiến Dũng chính là một trong những cái tên nổi bật nhất khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết. Sau khi thành danh từ VCK U23 Châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng liên tục được các nhãn hàng săn đón và cá kiếm được không ít tiền.
Nội dung liên quan
Bùi Tiến Dũng cho biết thương hiệu thời trang của anh chủ yếu hướng đến giới trẻ, số vốn mà anh bỏ ra để đầu tư cho việc kinh doanh thời trang không dưới 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh cho biết sẽ tự nhập vật liệu gia công, tự mở xưởng riêng, thuê ít nhất khoảng 3-4 cửa hàng kinh doanh mô hình theo chuỗi, đồng thời thuê một đội ngũ Marketing riêng để quảng bá sản phẩm. Đây có thể xem như nguồn thu nhập ổn định và mang tính đường dài của Bùi Tiến Dũng sau khi anh kết thúc sự nghiệp bóng đá.
Lương Xuân Trường
Đầu năm 2021, cầu thủ Lương Xuân Trường cùng với các cộng sự đã chính thức khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC). Được biết, trung tâm của anh được xây dựng theo mô hình giống nhiều trung tâm phục hồi chấn thương thể thao hàng đầu thế giới và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia cố vấn, y bác sĩ của trung tâm đều là những cái tên uy tín trong và ngoài nước. Trong đó có cả những người làm việc với đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Nội dung liên quan
Gần đây, Lương Xuân Trường đã gây bất ngờ khi xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam cùng cộng sự Việt Hùng để kêu gọi vốn cho trung tâm phục hồi chấn thương thể thao IRC. Tính đến hết tháng 4/2022, IRC đã phục vụ 341 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 3.5 tỷ đồng. Đến với Shark Tank Việt Nam, hai nhà đồng sáng lập kêu gọi đầu tư 3.5 tỷ cho 5% cổ phần của IRC.
Nguyễn Anh Đức
Cầu thủ Anh Đức là cái tên lão làng trong giới bóng đá Việt Nam cũng như được xem là huyền thoại của CLB Becamex Bình Dương khi có hơn 10 năm cống hiến. Bên cạnh đó, anh cũng được biết đến là một trong số ít các cầu thủ rất "mát tay" khi chuyển sang kinh doanh. Anh Đức hiện đang kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cửa hàng thể thao, bất động sản, nông sản, spa,...
Chưa dừng lại ở đó, năm 2019, Anh Đức còn xây dựng một trung tâm bóng đá mang chính tên anh. Anh còn mở rộng sang kinh doanh nông sản, thành lập công ty riêng chuyên xuất nhập khẩu và phân phối nông sản, với mặt hàng chính là hồ tiêu. Ngoài ra, Anh Đức còn có 1 công ty chuyên tổ chức các trận bóng đá trong và ngoài nước với 4 cổ đông sáng lập. Trong đó Anh Đức là cổ đông lớn nhất.
Nguyễn Văn Toàn
Giống như Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn cũng chọn thời trang làm lĩnh vực chính để kinh doanh. Anh tự lập ra thương hiệu thời trang riêng và cũng hướng đến đối tượng là giới trẻ. "Chủ tịch Văn Toàn" là cách gọi vui mà netizen thường dùng để gọi Văn Toàn trong chuyện kinh doanh của anh. Tuy nhiên, danh xưng này cũng hoàn toàn có cơ sở khi anh cho thấy bản thân rất có năng khiếu trong việc buôn bán, kinh doanh thời trang.
Nội dung liên quan
Lúc đầu anh chỉ tập trung sản xuất các loại áo. Giờ đây Văn Toàn còn mở bán mũ, khẩu trang, balo, móc khóa, ốp điện thoại và mới nhất là giày sneaker. Các sản phẩm đều nhanh chóng "cháy hàng" mặc cho giá thành đều ở mức khá cao. Ngoài ra anh còn đang là chủ 1 quán cà phê tại Hải Phòng.
Bùi Tấn Trường
Thủ môn Bùi Tấn Trường là cái tên đã quen mặt với nhiều người hâm mộ bóng đá hơn 1 thập kỷ nay với tài năng trên sân cỏ. Tuy nhiên, anh cũng thể hiện độ "mát tay" khi đá chéo sân sang làm kinh doanh. Năm 2010, Tấn Trường đã chi 200 triệu để mở tiệm internet mang tên anh tại Cao Lãnh, Đồng Tháp. Đến năm 2014, anh tiếp tục khai trương một tiệm internet mới và công việc quản lý hầu hết đều do vợ anh đảm nhận.
Bên cạnh đó, Tấn Trường cũng lấn sân sang mảng bất động sản khi sở hữu 6 cụm sân nhân tạo tại quận Tân Bình, TP.HCM. Nhờ sức hút từ tên tuổi của chính anh mà công việc kinh doanh của Tấn Trường diễn ra rất thuận lợi. Ngoài ra anh cũng sở hữu thêm dãy phòng trọ cho thuê với hơn 20 phòng.
Nguyễn Công Phượng
Cầu thủ Công Phượng - người được mệnh danh là "Messi Việt Nam" cũng thử sức mình khi chuyển sang làm kinh doanh khi ở thời kì đỉnh cao. Đây là phương thức mà nhiều cầu thủ nổi tiếng khác đã áp dụng và giúp ích rất nhiều trong chuyện kinh doanh của họ. Năm 2017, Công Phượng đã khai trương quán cà phê đầu tiên ở Pleiku, Gia Lai. Một năm sau, tiền đạo người Nghệ An tiếp tục mở một chi nhánh khác ở Hà Nội.
Nội dung liên quan
Hoạt động kinh doanh của công ty gồm nhiều lĩnh vực như bán thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, quảng cáo, sản xuất dụng cụ thể thao... Hiện tại, công ty này do Viên Minh - bà xã của Công Phượng điều hành. Viên Minh hiện cũng chính là người đại diện và quản lý hình ảnh của Công Phượng. Mặt khác, Công Phượng cũng kết hợp cùng 1 người bạn thân để kinh doanh nhà hàng ăn uống xứ Quảng tại TP.HCM.
Đoàn Văn Hậu
Lứa U23 Việt Nam ở Thường Châu 2018 dường như rất có duyên với việc kinh doanh thời trang khi Đoàn Văn Hậu là cái tên tiếp theo mở ra thương hiệu thời trang riêng của anh. Đầu năm nay, Đoàn Văn Hậu đã tự mở cho mình một local brand mang tên "DVH HOUSE" chủ yếu kinh doanh các sản phẩm quần áo basic được chính anh thiết kế và phát triển.
Từ trước khi bén duyên sang chuyện kinh doanh, Đoàn Văn Hậu đã sở hữu khối tài sản kếch xù. Anh đã có thể sắm riêng cho mình 1 căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội và chiếc xe Mercedes-Benz GLC 300 trị giá khoảng 2,57 tỷ đồng ở tuổi 23. Ngoài ra anh còn gửi tiền về cho bố mẹ xây dựng lại nhà cửa. Còn hiện nay với công việc kinh doanh thời trang này, trong tương lai khối tài sản của Đoàn Văn Hậu có thể sẽ tiếp tục tăng lên nhiều.
Nguyễn Phong Hồng Duy
"Duy Pinky" chính là biệt danh nổi tiếng mà các đồng đội lẫn người hâm mộ thường dùng để gọi với cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh hiện cũng đang sở hữu 1 shop bán online có cái tên lấy cảm hứng từ tên gọi "Duy Pinky" của anh.
Các mặt hàng chủ yếu của shop là son và mỹ phẩm.
Tuy nhiên các mặt hàng của anh lại bán rất chạy, đặc biệt là sau chiến tích ở Thường Châu 2018. Khi được hỏi về doanh thu sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải U23 Châu Á, Hồng Duy từng chia sẻ rằng doanh thu cũng tăng lên rất nhiều so với ban đầu, số lượng lúc đầu chỉ là 1 nhưng giờ là 3-4 lần so với thời điểm anh mới mở shop. Trong số những khách hàng của anh có cả đồng đội cùng thi đấu trên đội tuyển Việt Nam lẫn đồng đội ở CLB.
Nguồn: TH&PL