Việc Lisa (BLACKPINK) đến Việt Nam du lịch và mua đồ từ các local brand đã mở ra trào lưu săn lùng hàng Việt của giới trẻ Việt.
Nếu trước đây, các nhãn hàng thời trang nước ngoài trở thành chuẩn mực của giới trẻ Việt thì nay, tư duy sắm sửa thời trang của giới trẻ Việt gần như thay đổi. Đặc biệt, từ khi Lisa cùng hội chị em đến Việt Nam săn hàng từ các local brand.
Gukoiiz (chị họ Lisa) là tín đồ local brand Việt đích thực. Khoảng 2 tháng trước, Gukoiiz đã từng đăng tải hẳn một series review về loạt local brand Việt nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên TikTok.
Đáng chú ý, những tên thương hiệu trong series này đều trùng khớp với các cửa hàng được ngôi sao đình đám ghé thăm như STRESSMAMA, Mamavirus, Rechic, Oceana, v.v. khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng đoán được việc Lisa bất ngờ ghé thăm Việt Nam để mua sắm chính là vì bên Thái đang rầm rộ trào lưu du lịch Việt Nam để shopping đồ local brand.
Rất nhiều KOLs, beauty blogger xứ sở chùa Vàng đều đăng tải những đoạn video review, tạo nên trào lưu shopping tour được đông đảo giới trẻ hưởng ứng.
Có lẽ, dù là ngôi sao toàn cầu nhưng Lisa cũng giống bao chị em khác, muốn nhân thời gian rảnh rỗi để "bắt trend" shopping hot hit này.