Từ khi khởi động chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác, Lay’s đã nhận về nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là việc truyền cảm hứng sáng tạo cho những người yêu ẩm thực.
MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác là một chiến dịch do Lay's khởi xướng từ 17/12/2022, kéo dài tới đầu tháng 01/2023. Ngay từ khi ra mắt, với các hoạt động sôi nổi như thử sáng tạo món mới cùng người nổi tiếng, trải nghiệm món ăn tại các quán ăn có đăng kí tổ chức chương trình, hoặc tại các bếp lưu động trên xe tải ở một số trường đại học… chiến dịch này đã thu hút lượng lớn người trẻ tham gia thảo luận và tham gia sáng tạo.
Theo đó, Lay's khuyến khích người dùng thử cải biên công thức cũ hoặc sáng tạo món mới hoàn toàn, bằng cách kết hợp những miếng snack khoai tây giòn tan với món ăn hàng ngày, nhằm khám phá hương vị mới, cách dùng mới. Bất kì ai yêu ẩm thực, thích tạo ra những kết hợp ẩm thực mới đều có thể tham gia trên nhiều hình thức khác nhau: quay video hướng dẫn nấu ăn, chụp hình, chia sẻ trên mạng xã hội, tham gia các hoạt động MixoLay'sgy tổ chức trực tuyến hoặc tại các địa điểm cố định… Nếu không có khả năng sáng tạo món, người dùng cũng có thể tham gia trải nghiệm, đánh giá hương vị đó có phù hợp, ngon miệng hay chưa.
Các miếng snack khoai tây của Lay's có lợi thế về độ giòn, đồng thời lại mỏng và đa dạng hương vị, nên rất dễ kết hợp trong vai trò một món ăn kèm, hoặc làm nguyên liệu nền trong công thức. Nguyên liệu tạo nên các sản phẩm Lay's đều là khoai tây tươi, nhưng kết hợp với các công thức tẩm ướp gia vị khác nhau. Vì thế nên, chỉ cần thay đổi nguyên liệu này trong món ăn thôi cũng có thể tạo ra những trải nghiệm khác biệt.
Là nhãn hàng đi đầu trong việc kết hợp snack khoai tây với ẩm thực bản địa Việt Nam, Lay's hiểu rằng đây là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ cho cả nhãn hàng lẫn người dùng. Việc thử nghiệm kết hợp này có thể mang đến những ý kiến khác biệt, những tranh luận về việc kết hợp truyền thống với hiện đại - một chủ đề luôn rất nóng trên mạng xã hội.
"Chúng tôi tin rằng đổi mới, kết hợp và sáng tạo là cần thiết cho sự phát triển nền ẩm thực Việt Nam, một nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú, vừa có tính bản địa, vừa cởi mở giao thoa với các nền ẩm thực khác trên thế giới" - đại diện Lay's chia sẻ.
Với việc khởi động chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác, Lay's hi vọng sẽ tạo ra những luồng thảo luận sôi nổi về chủ đề này trên các diễn đàn và mạng xã hội; đồng thời mở ra một sân chơi sáng tạo cho những ai yêu mến ẩm thực và sáng tạo ẩm thực có cơ hội thử sức, không phân biệt chuyên môn hay khả năng, đẳng cấp.
Người trẻ Việt Nam thông minh, nhanh nhạy và sáng tạo, là những bậc thầy khéo léo xoay sở, khiến Lay's kì vọng vào những đột phá từ họ. Qua chiến dịch này, Lay's mong muốn kích thích người trẻ dấn thân vào những sáng tạo mới, giản đơn, ngay bên cạnh mình, từ đó tạo ra những đóng góp lớn hơn cho xã hội.
Lay's hi vọng với sức sáng tạo của người Việt, đặc biệt là giới trẻ Việt, các món ăn quen thuộc sẽ trở nên lôi cuốn và mới lạ hơn nhờ vào sự kết hợp nguyên liệu thú vị này, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai muốn bước qua cái cũ.
Nguồn: TH&PL