Cả bốn tác phẩm này đều thu hút đông đảo sự chú ý của người xem trong nước lẫn quốc tế.
Trong thể loại phim kinh dị thì thây ma và quái vật có xu hướng là nguyên nhân gốc rễ phổ biến nhất dẫn đến sự sụp đổ nền văn hóa. Dù thuộc thể loại biến đổi khí hậu hay sự lây nhiễm xác sống thì những bộ phim về ngày tận thế luôn có xu hướng mang đến cho khán giả những góc nhìn đáng suy ngẫm về cách loài người đối phó với thảm hoạ.
1. All of Us Are Dead
All Of Us Are Dead là một câu chuyện bạo lực và máu me trong bối cảnh học đường. Dàn diễn viên đông đảo của series này cho phép phim tập trung vào những gì đã mất trong thảm họa và những gì còn sót lại. Thông qua cách viết kịch bản hướng vào các nhân vật liên quan với nhau, Trường học xác sống khai thác khía cạnh rùng rợn nhất của con người sau khi họ biến thành thây ma.
Tập trung vào thời điểm bắt đầu bùng phát, All of Us Are Dead khởi động ngày tận thế với zombie theo một kiểu khá điển hình. Học sinh tại trung học Hyosan - Kim Hyeon Ju (Jung Yiseo) phát hiện ra một con chuột trong phòng thí nghiệm khoa học đã được thí nghiệm bởi giáo viên khoa học bí ẩn Lee Byeong Chan (Kim Byung Chul). Và khi nó cắn cô, bệnh dịch bắt đầu lây lan sang những học sinh khác.
All of Us Are Dead dành thời gian để tiết lộ các chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động của virus zombie, làm nổi bật thông điệp mà bộ phim mang lại từ rất sớm: Đó là điều xảy ra khi ý chí sinh tồn và sự tàn ác thường xuyên ở mọi cấp độ, từ những kẻ bắt nạt học đường đến những kẻ quan liêu trong chính phủ.
2. Hellbound
Hellbound chủ yếu quan tâm đến những gì thực tế và khủng khiếp về một sức mạnh siêu nhiên dùng để báo thù, và được những hội nhóm, giáo phái điều khiển phía sau cho mục đích riêng. Các cơ quan thực thi pháp luật bất lực trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công. Những tôn giáo sử dụng "các cuộc biểu tình" công khai như một công cụ. Toàn bộ các ngành công nghiệp mọc lên để bất kỳ ai muốn giảm thiểu thiệt hại của việc họ bị gán cho là "tội nhân" theo kiểu công khai nhất.
Hellbound ảm đạm trong cách thể hiện những cái chết bạo lực, được đạo diễn Yeon Sang Ho củaTrain to Busan khắc họa chi tiết và tàn bạo. Phim làm giảm đi cảm giác tuyệt vọng đó gấp ba lần bằng cách vẽ nên một thế giới, nơi những tác động đạo đức của những sự việc ngẫu nhiên này được chấp nhận và chứng thực rộng rãi.
Những cuộc viếng thăm thông báo ngày và giờ tuyệt chủng của một người được coi là "sắc lệnh". Mỗi một người mới bị thiêu cháy cháy dẫn đến hàng loạt lời buộc tội và suy đoán của công chúng về những gì người này có thể đã làm để bị trừng phạt.
Có lẽ thành tích đáng chú ý nhất của loạt phim là ghi lại cảm giác rất cụ thể về sự bất lực của tập thể. Con người cố gắng vượt qua những phiền nhiễu tầm thường của cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi không biết là người tiếp theo bị "xử".
3. Strangers from Hell
Strangers From Hell là một loạt phim ngắn tâm lý - tội phạm - kinh dị ra mắt năm 2019 của Hàn Quốc. Nhiều người yêu thích thể loại kinh dị - tâm lý sẽ đưa tác phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim yêu thích của mình. Bộ phim xoay quanh Yoon Jong Woo (Im Siwan), một nhà văn viết tiểu thuyết tội phạm đầy tham vọng ở tuổi đôi mươi chuyển đến Seoul để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Không có tiền, anh phải sống trong một dinh thự chung nhỏ tên là Eden Studio, cùng với một số người thuê nhà kỳ lạ.
Mặc dù không hài lòng về chất lượng của nơi này cũng như cư dân của nó nhưng anh vẫn quyết định tạm dùng nơi đã xuống cấp trong vài tháng cho đến khi anh có thể tiết kiệm đủ tiền để chuyển ra ngoài. Tuy nhiên, những chuyện bất trắc cứ liên tục xảy ra khiến anh hoang tưởng, lo lắng và sợ hãi.
Strangers From Hell có kỹ thuật quay phim đầy phong cách làm tăng cường nhịp điệu của câu chuyện, nhạc nền hay, diễn xuất ổn và quan trọng nhất là kịch bản rất sắc bén. Kỹ thuật quay cũng được thực hiện chuyên nghiệp và có chủ đích, góp phần tạo nên các khung hình trông rùng rợn và đáng sợ hơn.
Phim khiến người xem cảm thấy sợ hãi, ngột ngạt, sự mãn nhãn, sự kinh hoàng và nóng bức. Bạn cảm thấy cơn thịnh nộ, thất vọng và hoang tưởng mà Jong Woo trải qua. Mặc dù thuộc thể loại kinh dị, nhưng series không sử dụng những màn hù dọa rẻ tiền mà hoàn toàn là đến từ tâm lý con người cũng như bối cảnh trong phim.
4. Sweet Home
Dựa trên một webtoon cùng tên, Sweet Home theo chân một nhóm nhân vật sống tại khu chung cư Green House. Đứng đầu là Cha Hyun Soo (Song Kang), một chàng trai trẻ đang tuyệt vọng vì mất cả gia đình trong tai nạn xe hơi. Ngay sau khi chuyển đến, anh và những người hàng xóm khác nhận thấy một vài người hàng xóm có hành vi quá khích dẫn đến việc tự làm hại bản thân trong một số trường hợp và thèm khát máu ở những người khác.
Tệ hơn nữa, anh nhận ra mọi người dần biến thành quái vật bởi lúc này toàn bộ thế giới bị cuốn một căn bệnh nhiễm trùng kỳ lạ biến con người thành những con quái vật. Không còn nơi nào để đi, họ cùng nhau tập hợp lại bên trong tòa nhà để chống lại lũ quái vật và sống sót.
Một vài tập đầu tiên đậm chất hành động và những quái vật được thiết kế độc đáo, tạo nên một câu chuyện kinh dị theo phong cách trò chơi điện tử. Tuy nhiên, phim sớm trở thành khuôn mẫu truyền thống của những câu chuyện về ngày tận thế của zombie, đặc biệt là Dawn of the Dead.
Đầu tiên, series thiết lập một số triệu chứng cảnh báo về một sự biến đổi quái vật đang chớm nở, xen kẽ với các nhóm nhân vật khác nhau mà cuối cùng sẽ chuyển sang đấu đá nội bộ khi nguồn cung cấp cạn kiệt. Một số anh hùng ngay từ đầu sẽ xuất hiện, như lính cứu hỏa Seo Yi Kyeong (Lee Si Young), và một số khác thì không rõ ràng về mặt đạo đức, như xã hội đen Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook).
Nguồn: TH&PL