Không chỉ netizen đòi "cắp sách", ngay cả hàng xóm còn khen, vậy công thức nào làm nên độ viral của "thầy" Lộc Fuho?

Hiện tượng mạng xã hội Lộc Fuho đã quay trở lại cùng với loạt thành tích khủng. Điều gì đã khiến cái tên “thầy Lộc” bùng nổ trong suốt khoảng thời gian vừa qua?

Không chỉ netizen đòi "cắp sách", ngay cả hàng xóm còn khen, vậy công thức nào làm nên độ viral của "thầy" Lộc Fuho?

Lộc Fuho trở thành hiện tượng mạng không phải lần đầu. Vào những năm 2018, anh từng là một trong những gương mặt gây xôn xao cộng đồng Facebook. Thời điểm đó, anh vẫn còn nhận nhiều chỉ trích. Bây giờ, phản ứng của cư dân mạng dành cho anh lại khác hoàn toàn.

Cái tên Lộc Fuho đã gắn liền với danh xưng "thầy giáo" nhờ những buổi livestream dạy nghề phụ hồ. Vậy công thức nào làm nên một "thầy" Lộc Fuho nổi đình nổi đám như thế?

Cây nhà lá vườn

Tận dụng sẵn nguồn tài nguyên vốn có là nghề phụ hồ và lượng người theo dõi có sẵn, Lộc Fuho đã tạo nên cú bật để đời. 

Dạy nghề phụ hồ theo một cách hài hước và độc đáo - đây là điều chưa một streamer nào thực hiện. Người ta lên mạng dạy học, dạy nấu ăn, dạy hát, dạy chơi game nhưng dạy một nghề như thế này thì chưa. Vì thế, Lộc Fuho đã ghi dấu mạnh mẽ bằng sự khác biệt. 

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
Lộc Fuho livestream dạy nghề.

Một trong những chìa khóa then chốt dẫn đến thành công của nội dung viral là sự gần gũi, yếu tố bất ngờ và vô vàn cảm xúc khác lạ. Việc tạo ra các cảm xúc chạm đến người xem và khiến họ ghi nhớ là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, những buổi phát sóng của Lộc Fuho lại làm rất tốt điều này.

Trong những buổi phát sóng, người xem nhận được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như: hài hước, khó hiểu, gần gũi, cảm động… Những lần líu lưỡi, tâng bốc bản thân và hỏi đáp đều khiến người xem cười ngất. 

Tiếng cười do "thầy giáo" Lộc tạo ra đã chạm đến nhiều người xem. Cảm giác khi xem nội dung càng mạnh mẽ, người theo dõi càng ấn tượng và có xu hướng kêu gọi thêm người xem hơn. Vì thế, mỗi khi Lộc livestream, hàng ngàn người đã chia sẻ về trang cá nhân và lôi kéo bạn bè vào xem cùng. 

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
"Thầy giáo" Lộc phát bằng thợ chính cho học sinh.

Anh luôn dùng những suy nghĩ chân thành để giải thích và trò chuyện cùng người xem. Thay vì bày vẽ những trò câu view bẩn, anh chia các buổi phát sóng thành những "buổi học" với các chủ đề khác nhau. Mỗi "buổi học", Lộc đều nghiêm túc truyền đạt lý thuyết, anh cũng không quên thực hành. 

Cách làm nội dung thuần túy và tâm huyết đã tạo nên hiệu ứng lan truyền tốt. Điều này lý giải vì sao video của thầy Lộc lại thu hút được nhiều người theo dõi và xem đến như thế.

Thời điểm vàng

Xuất hiện đúng thời điểm là một yếu tố hết sức quan trọng góp phần vào sự nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ của video hoặc hiện tượng. Người làm nội dung phải biết nắm bắt thời cơ thời cơ thật tốt. 

Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hầu như mọi tỉnh thành đều đang thực hiện giãn cách. Người dân ở nhà nhiều hơn đồng nghĩa với việc thời gian rảnh cũng nhiều hơn.

Để "vật lộn" với sự buồn chán và cảm xúc u ám do dịch bệnh gây ra, người dùng Internet cần một nguồn giải trí chất lượng. Tuy nhiên, những chương trình truyền hình hầu như không có gì mới mẻ. Những nội dung trên YouTube cũng bị rập khuôn vì tình hình xã hội. 

Livestream dạy phụ hồ vào thời điểm giãn cách, Lộc Fuho đã đánh trúng tâm lý của đại đa số người dùng mạng xã hội. Khi một video đạt được thành công, Lộc Fuho đã thừa thắng tiến lên.

Anh xây dựng "thời khóa biểu" mỗi tuần, thời gian học là buổi tối. Khung giờ chuẩn cùng "lịch học" được báo trước giúp người xem không bỏ qua bất kỳ buổi phát sóng nào.

Chọn đúng nền tảng

Để một nội dung có thể viral, người xem và người làm nội dung phải gắn kết và tương tác. Điều này sẽ thúc đẩy sự lan tỏa. Ngoài ra, người làm nội dung phải để người xem tiếp cận và chia sẻ video này một cách dễ dàng. Những buổi livestream của Lộc Fuho trên nền tảng Facebook đã vô tình hội tụ đủ những "nguyên liệu" này.

Phát sóng trên Facebook thay vì các app livestream kiếm tiền giúp người xem có thể dễ dàng xem nội dung bằng một cú click. Vào livestream không mất phí giúp người dùng Facebook có thể xem và chia sẻ rộng rãi. 

Lộc Fuho cũng chăm tương tác với người xem. Anh thường xuyên đọc các bình luận và phản hồi đầy hài hước. Thay vì phớt lờ những ý kiến khiếm nhã, anh chọn đáp trả theo cách châm biếm và gần gũi nhất. Nhờ những màn hỏi đáp chân thực này, người xem và Lộc đã gần nhau hơn.

Những thông điệp nhân văn

Giữa những lùm xùm và tranh cãi trong suốt một tháng qua, Lộc Fuho bật lên như điểm sáng của mạng xã hội. Không bày trò câu view, không phát ngôn gây sốc, không bóc phốt, những gì anh có là sự giản dị và chân chất. 

Khi các streamer khác kiếm từ việc nhận donate thông qua các buổi phát sóng, "Thầy Lộc" lại đã từ chối điều này. Anh chia sẻ rằng việc livestream dạy học trên Facebook không giúp anh kiếm thêm thu nhập như nhiều đã nghĩ. Vì những nội dung phát sóng đã vi phạm chính sách của Facebook.

Dù vậy, khi người xem ngỏ ý ủng hộ tiền, Lộc lại từ chối. Anh hy vọng người xem giữ lại tiền để phòng thân trong mùa dịch. Bản thân anh không thể giúp gì mọi người nên không muốn nhận gì thêm.

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
Dù không kiếm được tiền từ livestream nhưng Lộc vẫn miệt mài dạy nghề cho người xem.

Qua những buổi "học", Lộc Fuho đều thẳng thắn bày tỏ quan điểm về công việc phụ hồ. Công việc này đã giúp anh thoát khỏi quá khứ khó khăn và có được những thứ "tạm gọi là thành công" như ngày hôm nay. Vì thế, anh mong người xem cũng biết cố gắng và chăm chỉ như anh. Nghề phụ hồ có thể giúp bất kỳ ai thoát nghèo nếu biết phấn đấu và nỗ lực.

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
Lộc Fuho được mọi người yêu mến vì tính cách dễ thương và thân thiện.

Giờ đây, người ta không còn nhớ về Lộc Fuho với các phát ngôn gây sốc, chuyên tạo tai tiếng và làm những trò câu view một cách rẻ tiền. Lộc Fuho đã trở thành "người thầy" được nhiều người quý mến, là người chồng hết mực yêu thương vợ và là người con có hiếu với gia đình. Hình ảnh Lộc Fuho đã đẹp như trái tim và tấm lòng của anh.

Sở hữu lượng fan hùng hậu, mỗi khi ai chỉ trích tên Lộc Fuho, họ sẵn sàng đứng ra bênh vực, giải thích. Nhiều người nổi tiếng đã trở thành "học trò" của "thầy giáo" Lộc. 

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận thường xuyên thể hiện sự ủng hộ dành cho Lộc Fuho.

Lộc Fuho trong mắt mọi người xung quanh 

Lên mạng xã hội vui vẻ, tự tin và hay pha trò nhưng thực tế, Lộc là một người khá rụt rè. Hàng xóm nhận xét anh là người hay ngại ngùng và ít nói. Anh cũng nổi tiếng vì cái tính thật thà, hiền lành.

Con nít trong xóm hay gọi trêu anh là "thầy Lộc" và xin làm học trò. Nhưng anh cũng chỉ biết cười trừ cho qua chuyện. Thầy Lộc nhường như đã trở thành "thần tượng" trong mắt nhiều đứa trẻ.

Đối với những người lớn tuổi trong xóm, họ biết Lộc nổi tiếng nhưng không rõ vì sao anh lại được biết đến nhiều như thế. Khi hỏi về Lộc, mọi người đều có chung quan điểm:

- Lộc giỏi lắm, tháo vát và chăm chỉ.

- Thằng Lộc nhờ cái gì cũng xông xáo hết. Một mình nó lo cho cả gia đình.

- Lộc thương vợ con lắm! Ai nói gì nói, chứ nó vẫn cố gắng lo cho vợ con.

khong chi netizen doi cap sach ngay ca hang xom con khen vay cong thuc nao lam nen do viral cua thay loc fuho - anh 0
Vợ chồng Lộc Fuho được láng giềng yêu mến vì sự giản dị.

"Thầy giáo" Lộc đã bê cái tính thật thà, không khoa trương từ ngoài đời lên livestream. Vì thế, người xem luôn cảm nhận được sự giản dị, dân dã trong mọi clip của Lộc. Có thể nói, nội dung và hình ảnh của Lộc Fuho đã giúp cộng đồng mạng bớt bị bội thực bởi hàng tá thứ bóng bẩy, chiêu trò.

Bằng cú chuyển mình này, Lộc Fuho đã mang về cho bản thân một loạt các thành tích khủng. Kênh YouTube Lộc Fuho TV đã đạt hơn 1.32 triệu người theo dõi. Fanpage Lộc Fuho sắp cán mốc 2 triệu follower. Đây điều là những con số đáng nể, không nhiều người nổi tiếng có thể chạm mốc này.

Với sự cố gắng và chăm chỉ không ngừng nghỉ, Lộc đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn và thoát khỏi những định kiến không hay. Anh cũng tự cho bản thân nhiều cơ hội để phát triển hơn trong tương lai.

Social Talk: Chơi chiêu "biến hình" để nổi tiếng trên mạng xã hội, từ bao giờ hình ảnh trở thành thước đo giá trị?

Social Talk: Cộng đồng mạng và Social Star nghĩ gì về việc công khai tạo group "ghét cha mẹ" trên mạng xã hội?

Thử thách soi da tại nhà: Chỉ mất 5s dùng filter, người "trộm vía", người "chầm zn" khi biết tình trạng thật của da

Cảm động trước hình ảnh các chiến sĩ bộ đội dầm mưa mang tặng rau củ tự tay trồng, giúp dân có bữa ăn ngon

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ