Mỹ phẩm từ lâu trở thành một phần không thể thiếu của nhiều bạn trẻ, trong mùa dịch thì vấn đề này cũng trở thành mối lưu tâm hàng đầu.
Ngày nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe làn da rất được quan tâm và trở thành một trong những nhu cần cần thiết. Tuy nhiên, việc đầu tư cho các loại mỹ phẩm đôi khi sẽ khiến chúng ta phải chi một khoản phí cho nó, nhất là trong tình hình giãn cách kéo dài, mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng thì đây cũng là một điều khiến nhiều người trở nên lo lắng.
Chưa kể, những ngày như thế này việc ra đường để tìm đến các cửa hàng mỹ phẩm là điều gần như không thể, thậm chí tại nhiều nơi hoạt động giao hàng qua các trang thương mại điện từ đều buộc ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn và nếu có được hoạt động thì cũng mất khoảng thời gian dài hơn trước, các sản phẩm mới đến tay khách hàng. Đối mặt với vấn đề này, các tín đồ mỹ phẩm cũng đành bất lực mà than phiền trên các hội nhóm.
"Ám ảnh kinh hoàng" mang tên hết đồ skincare mùa dịch
Những ngày như thế này, mỹ phẩm cũng tự nhiên đột ngột hết cùng một lúc trong khi nhiều người cũng chẳng biết tiếp tục duy trì việc chăm sóc làn da bằng cách nào, đành mang những tâm tư và hoang mang của mình lên mạng xã hội để tìm đến những người có cùng hoàn cảnh.
Vì chẳng còn gì để dùng, đã có những lựa chọn được nhiều gen Z ưu tiên để thực hiện, đặc biệt là không ngần ngại cắt chúng ta để tận dụng tối đa lượng mỹ phẩm còn sót lại. Chưa bao giờ câu chuyện skincare của hội anh chị em lại khó khăn và phức tạp như lúc này.
Nếu trước kia, việc mua mỹ phẩm cũng chỉ cần vài cú bấm máy thì đã có thể được giao đến tận nhà hay ung dung cùng hội bạn thân vào các cửa hàng, thì hiện tại mọi thứ trở nên đơn giản đến mức nhiều người xem phải bật cười và xót thương cho làn da trong những ngày tránh dịch.
Không còn tiền mua đồ skincare
Ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động nhiều đến vấn đề thu nhập của các cá nhân khiến việc dùng các mỹ phẩm trong thời gian này cũng trở thành xa xỉ. Mùa này chỉ còn biết khóc than trong đau khổ trên mạng xã hội với loạt ảnh meme, khiến dân mạng có dịp "cười ra nước mắt".
Gen Z đã tận dụng rất nhiều mô hình dã chiến để cứu lấy làn da của mình trong những ngày tháng tiền cũng chẳng còn, mà các loại mỹ phẩm cũng theo đó mà hết. Tiết kiệm trong sinh hoạt trở thành quốc sách, không riêng gì vấn đề skincare.
Đâu đó, còn có những câu chuyện mà nhiều bạn trẻ phải đợi chờ trong mỏi mòn đến ngày dịch bệnh có thể chấm dứt để được tụ tập cùng bạn bè đi chăm sóc làn da. Tuy nghe có vẻ những việc trên sẽ khá buồn và chán nản nhưng qua góc nhìn của gen Z, mọi thứ lại trở nên rất lạc quan và đậm tính giải trí.
Nguồn: TH&PL