Đích Lép chia sẻ về những lần bị khách hàng hủy hợp đồng ở "phút chót" với những lý do "khách quan" không được giải thích kỹ lưỡng.
Đích Lép được biết đến là Influencer về mảng tình yêu và giới tính. Anh là gương mặt quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Gần đây, Social Star này được chú ý khi chia sẻ chuyện các talent bị khách hàng hủy hợp đồng không có lý do chính đáng.
Nội dung liên quan
Anh cho biết: "Trong cuộc đời làm talent, đôi lúc vẫn gặp những khách hàng không tôn trọng thời gian và công sức của talent, theo kiểu xong xuôi đến phút chót thì hủy với những lý do "khách quan" không được giải thích kỹ lưỡng. Thật ra, với sức ảnh hưởng, mình rất dễ để phốt, để đòi lại công bằng hay để làm một điều gì đó trừng phạt. Nhưng thường mình chọn im lặng.
Vì mình biết, đó là sự kém chuyên nghiệp của một cá nhân chứ không phải là cả một tổ chức. Và mình thì không muốn nhiều người cùng chịu đựng một hậu quả của một cá nhân".
"Nói ra điều này thì nhiều talent khác sẽ chửi mình. Vì về mặt đạo đức, bạn có nghĩa vụ phải cảnh báo cho các bạn khác để tránh. Nhưng thú thật là một phần cũng do mình có những công ty đang chạy. Và đôi lúc công ty mình cũng có 1-2 bạn nhân viên chưa kịp hiểu rõ văn hóa và yêu cầu công ty, có thể phạm vài lỗi với khách hàng. Những lúc đó mình cũng mong khách hàng có thể feedback trực tiếp với mình hơn là chửi trên mạng.
Thôi thì cứ mỗi lần vậy, mình lại nhìn vào công ty mình, coi thử chúng ta đã làm tốt chưa, coi thử chúng ta có khiến khách hàng nào hay talent nào đã cộng tác phải buồn chưa. Nếu có thì chấn chỉnh lại. Nếu chưa thì mừng cho bản thân và công ty. Coi như là một lời nhắc từ vũ trụ cho nhẹ lòng", Soical Star tâm sự.
Đây là câu chuyện "dở khóc dở cười" thường gặp của talent khi làm việc với khách hàng. Cụ thể như trường hợp Đích Lép gặp phải, một số khách hàng ngày nay đã không còn quan tâm nhiều đến suy nghĩ của talent, chỉ nghĩ đến lợi ích riêng. Điều đáng tiếc là thương hiệu đã không dành thời gian nhiều hơn để giải thích lý do hủy hợp động ngay "phút chót".
Do đã lên chiến lược truyền thông, chuẩn bị rất nhiều mà phải dừng lại, huỷ bỏ hợp đồng, các talent chịu thiệt hại rất lớn. Nhưng thay vì chọn cách "bóc phốt", Đích Lép lại "im lặng". Từ kinh nghiệm làm việc với nhiều khách hàng, anh rút ra được nhiều bài học khác. Social Star cho rằng, dù làm việc với ai cũng nên có bản hợp đồng chặt chẽ, bởi mọi vấn đề phát sinh đều chỉ dựa trên hợp đồng để giải quyết.
Nội dung liên quan
Trước đó trong một bài phỏng vấn với , Tizi, Đích Lép đã có những chia sẻ về công việc chính ngoài việc làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội:
"Nói thật là công việc chính của tụi mình là làm doanh nghiệp và đầu tư. Và làm nội dung là một công việc tay trái vừa vui vừa ý nghĩa mà vừa kiếm ra thu nhập thêm cho mình. Cũng vì vậy nên tụi mình thường ít khi để ý tới thu nhập từ nguồn làm nội dung, nhưng mình đoán chừng tụi mình sẽ nằm ở mức trung bình so với những người khác cũng làm nội dung trên mạng.
Tuy không có con số chính xác, nhưng mình chắc chắn là nó đủ để cả hai đứa mỗi ngày đều có 3 bữa ăn và một chỗ để ngủ (cười)".
Nguồn: TH&PL