Những bộ trang phục trong Emily In Paris được đánh giá là có màn trở lại tích cực hơn so với mùa trước.
Sau mùa đầu tiên được phát hành, series ăn khách Emily In Paris đồng thời nhận được cả hai hướng phản ứng, vừa tích cực, vừa trái chiều về nội dung có vẻ xa hoa, phù phiếm của mình.
Dù rằng có một số bộ phận khán giả không mấy hài lòng với không gian hào nhoáng có phần "hơi ảo" mà bộ phim mang lại, thì ở phía ngược lại, cũng có rất nhiều người xem không khỏi cảm thấy hào hứng với bối cảnh của bộ phim, đặc biệt là những phục trang hết sức sành điệu của tất cả nhân vật.
Một chương trình review thời trang cho tất cả mọi người
Dù chỉ là một nhân viên bình thường của một công ty quảng cáo, nhưng "hào quang nữ chính" đã giúp cho Emily rất nhiều trong việc được ưu ái để diện những outfit từ vài trăm đến nghìn đô. Kể cả những người bạn xung quanh của Emily cũng được "lấp lánh" theo cô.
Chỉ trong một khung hình thôi mà đã có thể kể đến hơn 10 nhãn hiệu thời trang của ba người bạn: váy Magali Pascal, túi Carel, kính râm Miu Miu, sandal Terry de Havilland, vòng cổ Nach Bijoux, blazer Valentino…
Theo WWD, thì nhà sản xuất đã có dự định, các trang phục được diện bởi Emily (Lily Collins) và những diễn viên phụ đều sẽ được đưa lên các trang mua sắm trực tuyến. Emily In Paris không chỉ dừng lại ở một series, mà nó đang trở thành một giấc mơ dễ dàng đạt được của mọi cô gái trẻ. Khán giả, đặc biệt là phái nữ, có thể xem series như một hình thức review để tham khảo cho tủ đồ của mình.
Sự phát triển của từng nhân vật
Hai nhà thiết kế trang phục của loạt phim là Marilyn Fitoussi và Patricia Field đã quyết tâm đẩy mạnh thời trang của chương trình hơn nữa. Sau hơn một năm ở Paris, Emily dần hòa nhập và phong cách của cô dần sành điệu hơn, phá cách hơn.
Còn người bạn Mindy của Emily, sau khi tham gia vào một ban nhạc thì cũng đã nâng cấp phong cách ăn mặc của mình theo một lối phá cách hơn với bộ suit Zadig & Voltaire màu xanh lá cây, kết hợp với đôi giày hiệu Roger Vivier lấp lánh.
Sau khi Emily In Paris lên sóng vào mùa thu năm ngoái, người dân Pháp đã chế giễu rằng loạt phim là một phiên bản giả tưởng của văn hóa Pháp. Một số người còn tỏ ra rất khó chịu về cách xây dựng những khuôn mẫu (cliché) của nhà sản xuất. Marylin Fitoussi, nhà thiết kế trang phục của chương trình cũng thừa nhận: "Đó là loạt phim mà người Pháp sẽ ghét".
Thế nên ở mùa này, sếp của Emily, bà Sylvie (Philippine Leroy-Beaulieu), cũng đang vượt qua ranh giới của trang phục công sở ở Pháp, để xuất hiện trong những bộ vest ánh kim và đôi khi điểm cả tua rua ấn tượng. Đây là một điều khá là "trái ngang" khi Sylvie luôn chế nhạo Emily không có "chất Pháp", thì giờ đây trang phục của bà cũng mất đi khuôn mẫu đó.
Một cách tiếp cận thời trang Pháp mới
Nhà thiết kế Marylin Fitoussi tự tin rằng bà biết cách "thiết kế một người phụ nữ Pháp hoàn hảo". Công thức để tạo ra một hình tượng phụ nữ Pháp điển hình là quần jeans xanh, áo T-shirt, giày trắng, áo khoác gió đen hoặc xanh navy.
Tuy nhiên, bà Fitoussi vẫn khẳng định điểm mấu chốt trong mùa 2 là Emily phải giữ được sự nhạy cảm táo bạo của mình, ngay cả khi cô ấy bắt đầu học ngôn ngữ và phong tục của thành phố mới của mình.
Bà Fitoussi nói: "Tôi không muốn cô ấy trông giống một cô gái Pháp bình thường. Tôi không muốn sao chép những gì là Pháp hoặc những gì được cho là thời trang Pháp. Nếu tôi làm điều đó, tôi thất bại".
Nguồn: TH&PL