Song Hye Kyo đã được đề cử Daesang (giải thưởng lớn) tại SBS Drama Awards 2021 mặc dù bộ phim của cô ấy có thành tích kém.
Nữ diễn viên Song Hye Kyo lần đầu tiên nhận được đề cử Daesang trở lại sau 5 năm. Năm 2015, cô đã giành được giải thưởng lớn như mọi người mong đợi nhờ thành công vang dội của bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Tuy nhiên, khác với 5 năm trước, cái tên Song Hye Kyo lần này không được đánh giá cao. Nguyên nhân chính là do bộ phim truyền hình Now, We Are Breaking Up của nữ diễn viên đóng vai chính, là bộ phim duy nhất bị đánh giá thấp trong số các tác phẩm nổi bật khác cùng thời điểm phát sóng.
Đội hình của SBS Drama Awards năm nay khá hùng hậu. Từ loạt phim Penthouse, đến Taxi Driver, Lovers Of The Red Sky và One The Woman, tất cả các bộ phim truyền hình nhận được đề cử đều là những hit của năm 2021 với tỷ suất người xem vượt qua con số 10%. Kết quả là nhà đài SBS đứng đầu danh sách tất cả các kênh phát sóng về lượng người xem với rating trung bình là 11,6% vào năm nay.
Do đó, người hâm mộ phim truyền hình đang rất quan tâm đến việc ai sẽ giành được giải Daesang tại Lễ trao giải phim truyền hình SBS năm 2021. Tổng cộng 4 đề cử cho Daesang năm nay đã được công bố vào ngày 27/12. Theo đó, Kim So Yeon (Penthouse), Lee Je Hoon (Taxi Driver), Honey Lee (One The Woman) và Song Hye Kyo (Now, We Are Breaking Up) đã có tên trong danh sách.
Tỉ suất người xem của Penthouse 2 phát sóng vào năm ngoái đạt mức cao nhất là 29,2%. Còn Penthouse 3 ghi nhận rating cao nhất là 19,5%, chứng tỏ độ phổ biến của drama về giới tài phiệt hot nhất năm này. Bất chấp một số tranh cãi về diễn biến phi logic của bộ phim, kỹ năng diễn xuất không thể thay thế của Kim So Yeon đã thu hút được sự đánh giá tích cực từ tất cả người xem. Cô đã biến Cheon Seo Jin trở thành nhân vật ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình khi có màn thể hiện bùng nổ vai phản diện trong loạt phim này.
Taxi Driver với những pha hành động táo bạo và câu chuyện trừng trị kẻ ác chắc chắn đã giải tỏa được cơn tức giận của những người xem khi đã quá chán nản trong mùa dịch bệnh. Tỉ suất người xem của bộ phim cũng đạt mức cao nhất là 15,3%. Lee Je Hoon - người đóng vai anh hùng bóng tối Kim Do Ki đã khắc họa tinh tế nhân vật đặc biệt, nổi bật lên giữa một xã hội yếu kém về đạo đức.
Không quá lời khi nói rằng One The Woman là bộ phim mà Honey Lee cân hết. Cô đã có một màn trình diễn ấn tượng khi đảm nhận một lúc hai nhân vật. Một người là Kang Mi Na - con dâu của một gia đình chaebol, và người còn lại là Jo Yeon Joo - một nữ công tố viên tài ba. Tại đây, diễn xuất đặc sắc của Honey Lee cũng một lần nữa tỏa sáng. Rating của bộ phim bắt đầu ở mức 8% và tăng lên đến 17,8% trong tập cuối cùng.
Mặt khác, Now, We Are Breaking Up đã chứng kiến tỷ suất người xem sụt giảm liên tục mặc dù trước đó được đánh giá là bộ phim truyền hình được mong đợi nhất nửa cuối năm nay. Now, We Are Breaking Up bắt đầu với cảnh giường chiếu ướt át của Song Hye Kyo và Jang Ki Yong và ghi nhận mức rating toàn quốc là 6,4% trong tập đầu tiên, tiếp theo là tăng lên 8% trong tập thứ hai, mở ra kỳ vọng cho những màn bùng nổ ở những tập sau.
Tuy nhiên, bộ phim tình cảm với một câu chuyện phi thực tế được đặt trong bối cảnh của ngành công nghiệp thời trang không thể khơi dậy sự đồng cảm từ khán giả. Cụ thể, Song Hye Kyo đã gây thất vọng với lối diễn xuất đơn điệu không khác mấy so với các bộ phim truyền hình trước đó là Encounter và Hậu Duệ Mặt Trời.
Lên sóng cùng khung giờ, The Red Sleeve tuy không có dàn sao quá khủng nhưng đã thu về rating ấn tượng và phản hồi tốt từ người xem nhờ hình ảnh đẹp, cách đạo diễn chi tiết và phản ứng ăn ý giữa Lee Junho và Lee Se Young.
Do đó, mặc dù đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Hye Kyo sau hai năm nhưng Now, We Are Breaking Up không đạt được kỳ vọng mà còn bị đánh giá thấp hơn mỗi tập phát sóng. Xếp hạng của các tập 12-13, được phát sóng vào tuần trước, đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 5,7% và 4,9%.
Dù Song Hye Kyo khiến người xem mệt mỏi khi xem cô đóng cùng một loại nhân vật, nhưng không thể phủ nhận diễn xuất ổn định của nữ diễn viên. Bên cạnh diễn xuất thuyết phục trong những cảnh lãng mạn, cô còn khắc họa tinh tế một nhân vật nữ độc lập qua ánh mắt và giọng nói đầy biểu cảm. Trong tập 13, trong cảnh Ha Young Eun (Song Hye Kyo) ôm người bạn thân nhất của mình là Jeon Mi Sook (Park Hyo Joo) và rơi nước mắt, diễn xuất của Song Hye Kyo đã giải thích lý do tại sao cô ấy được mệnh danh là "Nữ hoàng nước mắt" của truyền hình Hàn Quốc.
Các đề cử cho Daesang không chỉ được xác định bởi rating phim mà còn dựa vào đánh giá ưu tiên về diễn xuất và cách các diễn viên tạo ra nhân vật của họ. Tuy nhiên, đúng là lượng người xem cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn ra người chiến thắng Daesang. Vì vậy, công chúng đang đổ dồn sự chú ý vào việc Song Hye Kyo sẽ giành được chiếc cúp gì tại SBS Drama Awards được tổ chức vào ngày 31/12 và liệu đó có phải là giải thưởng được mọi người công nhận hay không.
Nguồn: TH&PL