Ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung, nhưng không phải ai cũng có thể khiến nội dung của mình giá trị và tích cực.
Có công mài content nhảm, có ngày nên... fame?
Đăng một status trên Facebook, tải clip bất kỳ lên TikTok, post chiếc ảnh kèm caption thật deep lên Instagram: Đó là sáng tạo nội dung, hay còn gọi là content creator.
Content Creator - người biết tận dụng sự sáng tạo và mắt thẩm mỹ để sản xuất, tạo ra những sản phẩm có khả năng thu hút khán giả. Nhưng khi một công việc nào đó quá dễ dàng, người ta thường sa đà, cẩu thả và biến chất.
Vẫn có đầy rẫy nội dung hay, bổ ích đấy nhưng độ phổ biến tuyệt nhiên lại không bằng content gây tranh cãi, hay không muốn gọi là content bẩn. Có lẽ vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều nhà sáng tạo sản xuất những nội dung kém chất lượng, gây ảnh hưởng không nhỏ về tâm lý cũng như suy nghĩ của giới trẻ.
Dưới sự tràn ngập nội dung nhảm trên mạng xã hội, chủ nhân của nhiều đoạn clip gây tranh cãi này nhận hàng loạt bình luận chỉ trích:
- Đừng vì tương tác mà làm content bẩn.
- Hết nội dung để làm rồi hay sao vậy, tự hạ thấp bản thân mình à.
- Đúng là xã hội này không thiếu loại người gì.
- Chúa tể content, ông hoàng sáng tạo nội dung. Giải trí quá, xem xong muốn tắt mạng đi ngủ.
...
Nội dung liên quan
Có quyền lựa chọn, tại sao không chọn content phù hợp với bản thân?
Làm content gây tranh cãi có thể mang lại sự nổi tiếng nhất thời đấy, nhưng điều đó cũng đi liền với tai tiếng. Và những tai tiếng ấy, không phải ngày 1 vài khiến mọi người quên đi được.
Không ai có quyền cấm nội dung của các nhà sáng tạo, nhưng content creator ơi, đó là lựa chọn của bạn. Mỗi người đều có ưu điểm riêng, vậy tại sao không nắm bắt và tận dụng thế mạnh đó? Kênh do bạn tạo, việc phát triển nội dung kênh như thế nào, theo hướng tích cực hay tiêu cực, cũng là quyền của bạn.
Là một nhà sáng tạo nội dung, hãy có trách nhiệm với sản phẩm do chính mình tạo nên. Tôn trọng khán giả và tôn trọng bản thân chính là điều một Content Creator nên hiểu và thực hiện được.
Giữa một rừng content "chợ" trên mạng xã hội Việt Nam, may thay vẫn còn một số kênh được đầu tư chất lượng về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Không đại trà, không pha trộn, không cố tình chơi nổi là cảm xúc của người xem đối với những kênh này.
Rõ ràng, Content Creator được quyền lựa hướng đi cho kênh mình. Content "sạch" hay "bẩn" đều do bản thân bạn quyết định.
Có rất nhiều chủ đề để khai thác mà không mang lại hệ lụy tiêu cực cho xã hội. Nếu cứ mãi đâm đầu vào content "rác", vì danh tiếng nhất thời, bạn sẽ chỉ tự hạ thấp bản thân và giá trị sáng tạo của chính bạn mà thôi.
Nguồn: TH&PL