SM đầu tư mạnh tay... dùng kỹ xảo điện ảnh như một bộ phim Hollywood trong MV 'Savage' của aespa.
4 giờ chiều ngày 5/10, aespa chính thức phát hành mini album đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm với MV 'Savage'.
Tiếp nối các tác phẩm trước 'Black Mamba' và 'Next Level', với cách kể chuyện thế giới quan của chính aespa. Câu chuyện về aespa và avatar 'ae' (Ai) đi đến vùng KWANGYA với sự giúp đỡ của 'nævis' và đối đầu với 'Black Mamba'.
Đặc biệt, ca khúc chủ đề 'Savage' là một ca khúc thuộc thể loại trap tập trung vào tiếng trống và tiếng bass với cảm giác tấn công mạnh mẽ.
Đặc biệt hơn hết, SM đã áp dụng toàn bộ những dự án đặc biệt của siêu vũ trụ văn hóa - SMCU vào trong MV lần này như: kỹ xảo điện ảnh, phiên bản hoạt hình, KWANGYA game,...
Như trước đó SM từng chia sẻ, aespa sẽ là người tiên phong cho video CAWMAN. Vậy nó là gì? SM tiếp tục mở rộng thế giới quan độc đáo của SMCU thông qua thể loại nội dung video hỗn hợp 'CAWMAN (C trong Cartoon, A trong Animation, W trong Web-toon, M trong Motion Graphic, A trong Avatar, N trong Novel)' trong video đầu tiên của SMCU, chứa thế giới quan của aespa và tiếp tục thử thách tạo ra một 'Vũ trụ nội dung' vô tận cho fan K-POP. Từ gốc của CAWMAN là thể loại SMP (SM Music Performance), mô tả phong cách âm nhạc của SM Entertainment kết hợp nhiều thể loại và yếu tố khác nhau.
Lee Soo Man từng nói: "Nếu bạn xem video, bạn sẽ thấy hình ảnh động và đồ họa chuyển động. aespa sẽ lần đầu tiên bắt đầu nền văn hóa mới này bằng cách tạo các tập phim với thể loại CAWMAN". Ông cũng tiết lộ rằng các cuộc thảo luận đang được tiến hành liên quan đến một bộ phim Hollywood tiềm năng.
Ngoài ra, người hâm mộ cũng đã phát hiện một thứ khá lạ trong MV và đoán rằng, đây có thể là lightstick của aespa sắp được ra mắt.
Nếu như để ý kỹ, bạn sẽ thấy một dãy số định vị trên áo của Winter, bạn đã thử check xem nó là khu vực nào chưa? Liệu có phải là KWANGYA?
Bên cạnh đó, SM cũng đã thông báo con số chính thức về lượng album pre-order đầu tiền của aespa là 401,088 bản.
MV cũng đã vượt 1 triệu lượt xem sau 30 phút phát hành, một thành tích đáng nể của nhóm nữ nhà SM.
Nguồn: TH&PL