Chiêu PR "Nhà Bà Nữ" có giống cách Sơn Tùng quảng bá MV?

"Nhà Bà Nữ" có đang học theo công thức PR của Sơn Tùng để phim thành công?

Những ngày vừa qua, Nhà Bà Nữ vẫn luôn là cái tên thu hút sự chú ý của công chúng. Chỉ sau 9 ngày công chiếu, phim đã thu về hơn 250 tỷ đồng, phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé. Nhiều người dự đoán rằng, Nhà Bà Nữ vẫn sẽ tiếp tục "ăn nên làm ra" khi có gần 20 suất chiếu một ngày.

Khán giả đặt ra câu hỏi, lý do gì mà Nhà Bà Nữ, một phim có nội dung không quá mới mẻ, vai chính còn do diễn viên trẻ thể hiện mà lại thắng lớn trên sân nhà như thế. Có thể thấy, phim đầu tay của Trấn Thành đã lựa chọn chiêu thức PR dù cũ nhưng lại có hiệu quả cao.

Ngay sau khi Nhà Bà Nữ ra rạp được 1 ngày, ekip phim đã nhanh chóng đăng tải con số doanh thu. Những ngày tiếp theo, con số cứ tăng dần và được gắn liền với nhiều danh xưng mỹ miều. Ví dụ: Doanh thu trong ngày cao nhất lịch sử phim Việt hay phim Việt chạm mốc 210 tỷ nhanh nhất mọi thời đại...

chieu pr nha ba nu co giong cach son tung quang ba mv - anh 0
Cụm từ "nhất mọi thời đại" xuất hiện trong nhiều poster.
chieu pr nha ba nu co giong cach son tung quang ba mv - anh 0
Con số 36,6 tỷ rất nhanh đập vào mắt người xem.

Với những tính từ mạnh như "nhất lịch sử", "nhất mọi thời đại" dù chẳng hề mới mẻ gì những vẫn có sức hút diệu kỳ với công chúng. Mỗi khi lướt mạng xã hội, khán giả dễ bị thu hút bởi các poster nổi bật, với con số doanh thu to đùng nên ai nấy cũng quan tâm và muốn xem thử phim như thế nào.

Chiêu thức PR này có thể tìm thấy điểm chung với cách mà Sơn Tùng M-TP đã từng làm với các sản phẩm âm nhạc của mình. Những ca khúc như Lạc Trôi, Chạy Ngay Đi, Hãy Trao Cho Anh...đã xô đổ kỷ lục của nền âm nhạc Việt.

Mỗi khi bài hát mới lên sóng, sau vài ngày, Sơn Tùng liên tục cập nhật đều đặn con số về lượt xem, lượt like, bình luận, lọt top trending của mấy quốc gia. Cũng giống Trấn Thành, các poster công bố đều phóng to những con số và gắn với nhiều cụm từ phổ biến như: "MV có lượt xem 24h đầu tiên cao nhất trong lịch sử"...

chieu pr nha ba nu co giong cach son tung quang ba mv - anh 0
Một ví dụ điển hình cho cách PR MV của Sơn Tùng M-TP.

Không chỉ Sơn Tùng mà nhiều ca sĩ khác cũng học tập cách PR cũ nhưng mang lại hiệu quả cực cao. Khán giả dành nhiều thời gian trong ngày để lướt mạng xã hội, vì vậy cứ hướng đến sự nổi bật, gây tò mò là công thức sẽ phát huy công dụng của nó.

Và một điểm chung nữa dễ thấy nhất trong cách cả Trấn Thành và Sơn Tùng quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đó là cả hai đều nỗ lực xây dựng tên tuổi để làm đòn bẩy cho truyền thông. Chỉ cần biết phim có Trấn Thành tham gia, đã lôi kéo một lượng lớn khán giả đến rạp. Cộng thêm sự truyền miệng, rất dễ để Nhà Bà Nữ đạt doanh thu khủng như hiện tại.

Minh Hằng - Ngọc Trinh làm điều này khi nghe câu hỏi về "Nhà Bà Nữ"

"Nhà Bà Nữ" có cái chi hay hơn "Bố Già"?

Trấn Thành có đang dùng công thức PR từ "Bố Già" để cứu phim?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ