Logo VieZ

Cảnh báo: Nhiều ngân hàng bị giả mạo tin nhắn để lừa đảo khách hàng

Khang Huy|
Nghe Audio00:00

Hiện đã xuất hiện nhiều tin nhắn của các đối tượng nhằm giả mạo các ngân hàng nổi tiếng gửi đến khách hàng nhằm mục đích lừa đảo.

Mới đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết đã nhận được phản ánh của nhiều người về việc nhận được tin nhắn giả mạo thương hiệu (SMS Brand Name) từ các ngân hàng tên tuổi.

Đồng thời, phía trung tâm cũng đưa ra lời cảnh báo đối người dùng của các ngân hàng và nhận được tin nhắn để tránh bị các đối tượng lừa đảo. Theo đó, mục đích chung của các tin nhắn mạo danh này là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và đánh cấp thông tin.

Bằng việc sử dụng SMS Brand Name, các đối tượng đã gửi tới người dùng nhiều nội dung khác nhau kèm theo đường liên kết ngoài để truy cập. Tại đây, chúng sẽ dễ dàng đáp cắp thông tin và có cơ hội chiếm đoạt tài giả dưới danh nghĩa của một ngân hàng bất kỳ.

canh bao nhieu ngan hang bi gia mao tin nhan de lua dao khach hang - anh 0
Nhiều tin nhắn giả mạo gửi đến khách hàng liên quan tới các ngân hàng nổi tiếng

Các tên miền sau đây cần chú ý để tránh lừa đảo: online.acbvnx.com, online.acbonliine.com, acb.vn-ul.top, scb.vn-kr.xyz, scb.vn-scb.xyz, scb.vn-scb.top, scb.vn-eg.xyz, scb.vn-zt.xyz, scb.vn-co.top, scb.vn-cb.xyz, scb.vn-vp.xyz, scb.vn-zl.xyz, techcombank.vn-lt.xyz, vpbank.vn-sc.top, vpbank.vn-ic.top, vpbank.vn-ty.top, vpbank.vn-ty.info...

Ngoài ra, trung tâm còn cho biết các tin nhắn giả mạo gắn với nội dung tài khoản bị khóa, đã đăng nhập thiết bị mới, đã trừ tiền hay đăng ký dịch vụ… Người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp user, mật khẩu, OTP, cũng như nhiều thông tin bảo mật khác.

canh bao nhieu ngan hang bi gia mao tin nhan de lua dao khach hang - anh 0
Cần có sự kiểm tra kỹ càng về thông tin để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra

Các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo người dùng cần kiểm tra kỹ càng các thông tin, nội dung, không nên vội vàng thực hiện theo hướng dẫn. Một số ngân hàng cũng đã đưa ra nhắc nhở đến khách hàng, các website chính thức của các ngân hàng tại Việt Nam thường sử dụng giao thức "https" và tên miền .VN

Nếu khách hàng nhận thấy dấu hiệu của lừa đảo, cần lưu lại bằng chứng cụ thể, phản ánh nhanh chóng tới các doanh nghiệp viễn thông để yêu cầu xử lý, cũng như cơ quan chức năng gần nhất để nhận được sự hỗ trợ.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ