Một chàng trai bày tỏ thái độ "tức anh ách" vì trót tin lời food reviewer trên TikTok.
Tài khoản Phạm Đức Tuấn (@tuanbrice) theo review "có tâm" của một bạn nữ trên TikTok đã ghé vào quán sushi mới mở tại quận 7. Từ đầu clip, Tuấn đã thể hiện sự bức xúc về trải nghiệm tại quán ăn này cũng như sự không trung thực của các food reviewer hiện nay.
Nội dung liên quan
"Tuấn đi 2 người, vào gọi phần buffet cao nhất là hơn 500k, bao gồm cả bò. Nhưng đồ ăn lên rất rất chậm, mình đánh giá cách phục vụ của những bạn ở đây rất là tệ so với tất cả các quán sushi còn lại . Mình chọn phần buffet lớn nhất để ăn bò nhưng từ đầu tới lúc đi về vẫn không thấy miếng bò nào xuất hiện và không thấy lời xin lỗi nào từ các bạn hết. Order nước từ lúc ăn, đến lúc gần hết đồ ăn mới ra một ly nước cho mình uống. Trời ơi tức ơi là tức".
"Theo nhiều lần ăn sashimi của mình thì ở đây không có tươi. Tôm và mực được dùng làm sashimi là đồ đông lạnh nên có mùi rất tanh và bở, chỉ có món mực là ổn. Còn lại tất cả đồ ăn theo mình đánh giá là dở, phần lẩu cũng dở luôn. 1 triệu mấy cho 2 người ăn nhưng không được bao nhiêu."
Trước màn bóc phốt này, nhiều netizen cũng lên tiếng đồng tình về vấn nạn các TikToker review quán ăn vô tội vạ, khiến họ vừa mất tiền, vừa rước bực về nhà. Ngoài ra còn có một số người cho rằng không nên phán xét chất lượng quán chỉ từ một bữa ăn:
- Không nên tin TikToker review đồ ăn. Đa phần chỉ review lấy tiền thôi.
- Quán này đi 1 lần không muốn quay lại, sashimi kêu từ đợt 2 trở đi là rất rất rất là lâu mới ra. Đi 3 người lần gọi thứ 3 xem như muốn chờ đuổi về luôn.
- Mình đã thử đi theo review 2 lần và không bao giờ tin review nữa.
- Em nghĩ quán có hôm này hôm kia. Bạn kia trải nghiệm không tốt không hẳn là ai cũng vậy.
- Mình đã ăn tại đây với gia đinh đồ không quá tươi nhưng so vs giá tiền khá ổn ,các bạn nhân viên cũng tốt, không có thái độ gì cả.
- ...
Được biết, TikToker "review có tâm" mà Tuấn nhắc đến ở đầu clip là @blinhne. Cô cũng đã comment giải thích như sau: "Hello mọi người, mở điện thoại lên thấy mọi người tag mình nhiều nên mình xin khẳng định ngày mình đi ăn thật sự rất rất ngon. Khi đã review thì mình chắc chắn những trải nghiệm của mình hoàn toàn tốt mình mới lên bài. Mỗi người mỗi khẩu vị nên mình không bàn tới ngon dở đã nha, nhưng khi phục vụ không hài lòng thì nên gọi thẳng quản lý hoặc nhân viên ra nói luôn".
Còn vấn đề tại sao vô TikTok mình chưa bao giờ chê ở đâu vì mấy quán không hợp khẩu vị mình thì mình quay rồi edit chi cho mệt? Mình rất tiếc về trải nghiệm của bạn khi đi ăn quán mình review mà không tốt. Nhưng mình review đúng lương tâm mình và cảm nhận của mình khi trải nghiệm. Nếu kéo comment rất nhiều bạn ở dưới khen luôn. Mà mấy bạn đó được lợi gì khi khen đâu. Với mình nghĩ 1 chuỗi lớn nhân viên nếu có sai sót mình chỉ cần gọi quản lý là được."
Sau đó, đích thân chủ chuỗi quán ăn này cũng vào comment xin lỗi về trải nghiệm không tốt và đề xuất bù cho Đức Tuấn vào bữa ăn sau: "Sorry bạn ạ. Nhà hàng sẽ bù cho bạn vào suất lần sau nhé, xin cảm ơn bạn đã đánh giá để nhà hàng mình phát triển hơn ạ."
Dù biết ẩm thực tuỳ thuộc rất nhiều vào khẩu vị mỗi người, nhưng hiện trạng các food reviewer đánh mất niềm tin từ netizen là điều không thể phủ nhận.
Nguồn: TH&PL