Sự tăng trưởng về số lượng nhóm nhạc kéo theo nhiều vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là về tiềm năng phát triển lâu dài.
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp K-Pop bùng nổ với hàng trăm nhóm nhạc mới, tuy nhiên chỉ một trong số ít đó thực sự nhận được sự thành công. Sự ra mắt liên tiếp của các tân binh trong năm mới báo hiệu về thời kỳ thay đổi thế hệ, đồng thời độ nổi tiếng toàn cầu của K-Pop càng được nhân lên.
Các công ty giải trí liên tục công bố các nhóm nhạc mới. Với tài năng và ngoại hình nổi bật, nhiều tân binh K-Pop được kì vọng sẽ trở thành ngôi sao mới và vươn tầm thế giới.
Nội dung liên quan
1. HYBE - năng suất tạo ra girlgroup hàng đầu
Là một trong những công ty nhận được nhiều sự quan tâm nhất, HYBE dự kiến sẽ ra mắt ba nhóm nhạc nữ trong năm nay thông qua các label dưới trướng. Đây được xem là một cuộc chiến nhóm nữ khi chất lượng thực tập sinh của HYBE được đánh giá tốt và họ phải chứng minh khả năng của mình ngay khi vừa xuất hiện.
Trong số đó, nhóm nhạc nữ của Min Hee Jin nhận được nhiều sự quan tâm. Được biết, Min Hee Jin là giám đốc điều hành của label ADOR và là cựu giám đốc sáng tạo của SM, người đứng sau những concept độc đáo của SNSD, SHINee, f(x), EXO hay Red Velvet.
Các thành viên của nhóm sẽ là những gương mặt hoàn toàn mới, vừa sở hữu ngoại hình thu hút vừa có tài năng toàn diện.
Source Music cũng lên kế hoạch ra mắt nhóm nữ mới LESSERAFIM. Nhóm được dự đoán là có 6 thành viên, 3 trong số đó là những cái tên quen thuộc bước ra từ chương trình sống còn Produce 48: Miyawaki Sakura, Kim Chaewon và Heo Yunjin.
Bên cạnh đó, BELIFT LAB - label được thành lập bởi sự hợp tác của HYBE và CJ ENM, sẽ thành lập một nhóm thông qua chương trình thử giọng I-LAND 2. Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên khi ENHYPEN được chào đón nồng nhiệt ở thị trường nước ngoài, nhóm nữ này được kì vọng sẽ tạp nên nhiều cú đột phá mới cho thị trường âm nhạc.
2. Những cái tên mới đến từ BIG3
Các "ông lớn" của K-Pop cũng thông báo về màn debut của các tân binh. JYP Entertainment sẽ công bố một nhóm nhạc nữ mới gồm 7 thành viên vào tháng tới với tên dự kiến là NMIX.
Tròn ba năm kể từ khi ITZY ra mắt, JYP tiếp tục đào tạo thêm 1 girlgroup khác - đúng với thế mạnh của công ty. Tháng 7 năm ngoái, họ đã phát hành gói đĩa đơn đầu tay không tiết lộ thông tin thành viên nhóm và bán được hơn 60.000 bản trong mười ngày.
YG cũng không kém cạnh khi có kế hoạch giới thiệu một nhóm nhạc nữ mới sau sáu năm kể từ BLACKPINK. Dù vẫn còn giữ kín thông tin về các thành viên, đây được dự đoán là một trong những tân binh đáng gờm của làng giải trí Hàn Quốc.
Với việc YG đã đăng ký nhãn hiệu tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, Baby Monster có thể sẽ trở thành tên chính thức của nhóm. Cũng vì cái tên này, cư dân mạng cho rằng nhóm sẽ mang concept mạnh mẽ, táo bạo.
Sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt khi SM Entertainment đang chuẩn bị cho nhóm nhạc nam NCT Hollywood. Theo đó, nhóm sẽ hoạt động tại Hoa Kỳ và được thành lập với sự hợp tác của MGM.
Với sự ra mắt liên tiếp của các nhóm mới, các công ty giải trí nhấn mạnh rằng đó là sự lựa chọn để thích nghi với môi trường mới. Một quan chức cho biết: "Không dễ dàng để tích hợp xu hướng của metaverse với các nhóm hiện có trong tình hình thị trường đang thay đổi. Những nhóm mới lần lượt ra đời để có sự liên kết với xu hướng này ".
Ngoài ra, vấn đề về thời hạn hợp đồng và tuổi nghề cũng là một lí do để các công ty liên tục ra mắt nhóm mới: "Rất nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng hiện nay đã đạt mốc 5 năm. Xem xét thời hạn hợp đồng thường là 7 năm, cho ra mắt một nhóm mới là cách để đảm bảo sự phát triển của công ty".
Cùng với một số tân binh đáng chú ý hiện tại như IVE, Kep1er, Tempest (ra mắt vào tháng 2/2022)... nền công nghiệp K-Pop hứa hẹn có nhiều hướng đi mới mẻ hơn.
Nguồn: TH&PL